วิเคราะห์บอล บัลแกเรีย vs ฟินแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่ 5 ของลีกบี กลุ่มที่ 4 ลงปะทะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายนหรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วาซิล เลฟสกี้ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมบ๊วย ทีมชาติบัลแกเรีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติฟินแลนด์ ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น บัลแกเรีย ลูกทีมของ จอร์จี้ เดอร์เมนด์ซิเยฟ ภาพรวมในรายการนี้ห่วยแตกเหลือเกิน ลงสนามไปทั้งหมด 4 นัดคว้าไปเพียงแต้มเดียว จากการเสมอในนัดแรก และหลังจากนั้นก็แพ้มา 3 นัดติดต่อกัน แถมเพิ่งเบิกสกอร์ไปแค่ลูกเดียวเท่านั้น ด้านการลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้เกมล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “มังกรแดงทีมชาติเวลส์ แบบน่าเสียดาย 0-1 ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้นั้นกว่าครึ่งค้าแข้งอยู่ในลีกภายในประเทศ บวกกับรายอื่นๆ ที่ย้ายออกไปเล่นในลีกรองของยุโรปที่ไม่ได้เป็นสโมสรชั้นนำ สตาร์ที่น่าจับตามองมากที่สุดในชุดนี้หนีไม่พ้น โบซิดาร์ คราเยฟ ศูนย์หน้าที่เล่นอยู่กับ มิดทิลแลนด์ สโมสรชั้นนำในประเทศเดนมาร์ก

ฝั่งทีมเยือน ฟินแลนด์ ภายใต้การคุมทัพของ มาร์คคู คาเนอร์ว่า อยู่ในช่วงฟอร์มเข้าฝักอย่างยิ่งยวดในทัวร์นาเมนต์นี้ กำลังไล่ล่าแต้มไล่จี้จ่าฝูงของกลุ่มที่ทิ้งห่างอยู่เพียงคะแนนเดียว ลงเล่นไปทั้งหมด 4 นัด เก็บไปถึง 9 คะแนน จากการแพ้ในเกมแรก แล้วหลังจากนั้นเก็บชัยชนะได้สามเกมติดต่อกัน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในรายการนี้นั้นเปิดรังเชือด “ยักษ์เขียวทีมชาติไอร์แลนด์ แบบเฉียดฉิว 1-0 ถือว่าตอนนี้ยังมีลุ้นทำแต้มแซงเพื่อคว้าแชมป์แล้วเลื่อนชั้นได้อยู่ นักเตะที่เรียกมาประจำการในรอบนี้กระจายค้าแข้งอยู่ในลีกรองๆ ของยุโรป แต่ล้วนเป็นทีมระดับท็อปของลีกนั้นๆ เกือบทั้งหมด แน่นอนว่าสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมต้องยกให้ ทีมู พุกกี้ ดาวยิงจมูกไวที่กดให้ทีมชาติไปแล้วถึง 25 ลูกด้วยกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัดทั้งคู่ ซึ่งถ้ามองเจาะจงลึกลงไปในข้อมูลที่ยกมา บอลคู่นี้จะไปในทิศทางบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง บัลแกเรีย ชั่วโมงนี้เหมือนไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้วยอมรับชะตากรรมที่ทำผลงานก่อนหน้านี้ได้อย่างห่วยแตก โอกาสลุ้นที่ดีที่สุดคือทำอันดับประคองตัวไม่ให้ตกไปลีกต่ำกว่าเท่านั้น เกมรับนั้นเป็นปัญหาอย่างมากเพราะลงเล่นทุกเกมเสียอย่างน้อยหนึ่งประตูทุกเกม แถมเกมรุกก็ทำประตูได้อย่างฝืดเคืองเพียงแค่ลูกเดียว น่าจะรู้ตัวแล้วว่าสไตล์ตั้งรับแล้วสวนกลับคงใช้ไม่ได้ผลกับบอลระดับทวีป ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน ฟินแลนด์ ที่กำลังห้าวจัดไล่เก็บชัยมาสามเกมติด แม้จะไม่ได้เป็นบอลบุกดูสนุก แต่เน้นเรื่องความแน่นอนแล้วหาจังหวะจบสกอร์แบบฉาบฉวยได้เก่ง ยิ่งไปกว่านั้นพอขึ้นนำได้แล้วก็เสียยาก ผู้เล่นแต่ละคนช่วยกันทำหน้าที่สอดประสานกันได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเทียบองค์ประกอบรวมๆ แล้วยังเชื่อว่าทีมเยือนมีโอกาสบุกมาเชือดเจ้าถิ่นได้เลยในเกมนี้ เนื่องจากพอมองจากรายชื่อตัวผู้เล่นแล้วคุ้นหูคุ้นหน้าคุ้นตาเรื่องฝีเท้ามากกว่า ท้ายที่สุดคงอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าของนักเตะเก็บสามแต้มไปได้แบบเฉียดฉิวตามสไตล์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติบัลแกเรีย (4-2-3-1) : นิโคลาย มิฮายลอฟ (GK) – ซิซินโญ่จอร์จี้ เตอร์ซิเยฟคริสเตียน ดมิตรอฟอันทอน เนดยาลคอฟ – คริสติยาน มาลินอฟ, ยานิส คาราเบลยอฟคิริล เดสโปดอฟ, โตดอร์ เนเดเลฟ, จอร์จี้ โยมอฟโบซิดาร์ คราเยฟ

ทีมชาติฟินแลนด์ (4-4-2) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เยเร ยูโรเนน, เปาลัส อรายูรี่ยูนา ตอยวิโอเยเร ยูโรเนน – พายราย โซอิรี่, ทิม สปาร์ฟ, เกล็น กามาร่า, โรเบิร์ต เทย์เลอร์  ทีมู พุกกี้โยเอล โปห์ยานปาโล

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติบัลแกเรีย 1 – 2 ทีมชาติฟินแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top