วิเคราะห์บอล ฮังการี vs เซอร์เบีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมรองสุดท้ายของลีกบี กลุ่มที่สาม เป็นการพบกันระหว่างรองจ่าฝูง ทีมชาติฮังการี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติเซอร์เบีย ทีมบ๊วยของกลุ่มในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เจ้าบ้าน ฮังการี ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โก รอสซี่ โชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้อย่างน่าประทับใจทั้งที่อยู่ในช่วงผลัดใบเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ยุคใหม่ ลงเล่นไปทั้งหมด 4 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 7 แต้มอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูง มีแต้มตามหลังจ่าฝูงแต้มเดียวมีโอกาสพลิกเป็นแชมป์กลุ่มได้อยู่ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นศึกบอล ยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ ที่เปิดบ้านแซงเอาชนะ ทีมชาติไอซ์แลนด์ แบบสุดระทึก 2-1 ตีตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้เกือบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ตามลีกรองของยุโรป บวกกับบางรายที่ยังวนเวียนอยู่ในลีกบ้านเกิด โดยนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดในทีมชุดนี้ย่อมเป็น โดมินิค โซบอสซ์ไล กองกลางดาวรุ่งฟอร์มร้อนความหวังใหม่ของชาติที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยช่วงทดเจ็บในนัดล่าสุด

ทีมเยือน เซอร์เบีย ลูกทีมของ ลูบิซ่า ทุมบาโควิช ทำผลงานในทัวน์นาเมนต์นี้ได้อย่างย่ำแย่เมื่อเทียบกับศักยภาพนักเตะที่มี จมบ๊วยของกลุ่มมีเพียงสองแต้มเท่านั้นจากการลงสนาม 4 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัดถือว่านัดนี้เป็นโอกาสสุดท้ายจะพลิกสถานการณ์ไม่ให้โดนลดชั้นไปลีกรอง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นศึก ยูโร 2020 รอบเพลย์ออฟ ที่เปิดรังเสมอ “แดนวิสกี้ทีมชาติสกอตแลนด์ อย่างน่าเสียดาย 1-1 แล้วอกหักพ่ายในการดวลจุดโทษไป 4-5 พลาดตั๋วรอบสุดท้าบบแบบน่าเสียดาย นักเตะที่เรียกติดทีมชุดนี้ตัวหลักๆ ล้วนเล่นอยู่ในลีกชั้นนำในยุโรปเกือบทั้งหมด ผสมผสานกับดาวเตะชื่อดังภายในลีกบ้านเกิด นำทัพมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงร่างอวบที่สังกัดสโมสร ฟูแล่ม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น ฮังการี ที่บุกเฉือนชัยเหนือ เซอร์เบีย ได้ถึงถิ่นแบบน่าเจ็บใจ 1-0 อย่างไรก็ตามนัดนี้เป็นเกมนัดชี้ชะตาของแต่ละทีมย่อมไม่มีใครยอมใครเป็นแน่ ฮังการี ต้องการสามแต้มเพื่อหวังพลิกขึ้นจ่าฝูงเพื่อเลื่อนชั้นไปลีกที่สูงกว่า ส่วนทางทีมเยือนต้องการชัยชนะเพื่อหวังรอดพ้นจากการจมบ๊วยและลดชั้นลงไปเล่นลีกรอง จุดเด่นของเจ้าถิ่นอยู่ที่เกมรุกที่ทำสกอร์จากจังหวะฉาบฉวยได้บ่อยครั้ง ตรงกันข้ามกับ เซอร์เบีย ที่โดดเด่นในเรื่องของเกมรับแต่แนวรุกยังหาจังหวะเข้าทำได้ไม่จะแจ้ง เมื่อสองแทคติกส์ที่ตรงกันข้ามมาเจอกันการวัดผลนั้นขึ้นอยู่กับศักยภาพของนักเตะเป็นหลัก ซึ่งตรงจุดนี้ต้องยอมรับว่าตามหน้าเสื่อผู้มาเยือนมีผู้เล่นที่ฝีเท้าเหนือกว่า แต่เมื่อมาปรับจูนเล่นร่วมกันแล้วยังดูขาดๆ เกินๆ ดังนั้นโอกาสที่เกมนี้จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี (3-5-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อ็องเดร บ็อตก้า, วิลลี่ ออร์แบน, อัตติล่า ซาไลโลอิก เนโก, ดาเนี่ยล กาซแด็ก, โซลต์ คัลมาร์, ดาวิด ซิเกอร์, โดมินิค โซบอสซ์ไลอดัม ซาไล, เนมานย่า นิโคลิกส์

ทีมชาติเซอร์เบีย (3-5-2) : เปดรัก รายโควิช (GK) – สเตฟาน มิโตรวิชนิโคล่า มิเลนโควิชอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ – ดาร์โก้ ลาโซวิช, นิโคล่า มัคซิโมวิช, เนมานย่า กูเดลย์, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ซาซ่า ลูคิช – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ลูก้า โยวิช

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติฮังการี 1 – 1 ทีมชาติเซอร์เบีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top