วิเคราะห์บอล เวลส์ vs ไอร์แลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกบี กลุ่มที่ 4 เกมการแข่งขันนัดที่ 5 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเจ้าบ้าน “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติไอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน หรือเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลล์

เจ้าถิ่น “มังกรแดง” เวลส์ ยังคงทำผลงานได้อย่างร้อนแรงแซงทุกทางโค้ง ทะยานขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆ ของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ เมื่อสามารถเก็บมาได้ถึง 10 คะแนนจากผลงานชนะ 3 เกม และเสมออีก 1 เกม โดยการลงสนามนัดล่าสุดยังคงโชว์ฟอร์มแจ่มไม่เลิกบุกไปเชือด ทีมชาติบัลแกเรีย ได้ถึงถิ่น 1-0 สำหรับในความพร้อมของตัวผู้เล่นที่ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในเกาะอังกฤษทั้งสิ้น โดยบรรดานักเตะตัวเก่งของทีมกลับมาลงสนามได้แล้วทั้งหมด นำทัพมาโดย แกเร็ธ เบล สตาร์ตัวเก่งของชาติที่เวลานี้กลับไปค้าแข้งให้กับสโมสร “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ฝ่ายทีมเยือน ไอร์แลนด์ ผลงานในรายการนี้จากการลงสนาม 4 เกมที่ผ่านมาถือว่าทำได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เพิ่งเก็บมาได้เพียง 2 คะแนนเท่านั้นจาก 4 เกมที่ลงสนามไป ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็น เก็บผลเสมอได้ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม ล่าสุดเพิ่งบุกไปพ่ายให้กับ ทีมชาติฟินแลนด์ มาแบบหวุดหวิด 0-1 โดยจากแต้มที่เก็บมาได้เพียงน้อยนิดทำให้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มในเวลานี้ ส่วนในเรื่องขุมกำลังนักเตะที่เดินทางมาช่วยชาติครั้งนี้นั้นส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในทีมระดับรองของลีกประเทศอังกฤษทั้งสิ้น นำทัพมาโดยแข้งที่พอมีชื่อคุ้นหูแฟนบอลชาวไทยอยู่บ้างอย่าง แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่ปัจจุบันเล่นให้กับสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม ทัพมังกรแดงในเวลานี้เป็นทีมที่เล่นกันอย่างรัดกุมเมื่อจะมีผู้เล่นแนวรุกที่มีชื่อเสียงโด่งดังหลายคน แต่กลับแบบเกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมตลอด 4 เกมที่ผ่านมายังไม่โดนเปิดซิงเลย แต่ความดุดันของทีมยังคงเป็นคำถามจากการยิงได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น เกมนี้จะต้องเจอกับ ทีมชาติไอร์แลนด์ ที่เกมรุกอาการหนักยิงได้เพียง 1 ประตูเท่านั้น ด้วยเกมรุกที่กะโหลกกะลาแบบนี้ยังมองไม่เห็นหนทางไหนเลยที่เจ้าบ้านจะพลาดท่าพ่ายแพ้ ยิ่งด้วย เวลส์ ได้ลงเล่นในถิ่นอีกด้วย แม้เกมแรก ไอร์แลนด์ จะเปิดบ้านยันเสมอมาได้ แต่เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นหนังคนละม้วน และชัยชนะไปอยู่กับทางเจ้าบ้านอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวลส์ (4-2-3-1) : เวย์น เฮนเนสซี่ (GK) – คอนเนอร์ โรเบิร์ตสทอม ล็อคเยอร์คริส เมปแฮมเบน เดวี่ส์ – อีธาน อัมปาดูแมตต์ สมิธ – แกเร็ธ เบลแฮร์รี่ วิลสันแดเนี่ยล เจมส์ – ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์

ทีมชาติไอร์แลนด์ (4-3-3) : ดาร์เรน แรนดอล์ฟ (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้เชน ดัฟฟี่จอห์น เอแกนเอ็นดา สตีเว่นส์ – เจฟฟ์ เฮนดริกคอเนอร์ ฮูริเฮนโรเบิร์ต บราดี้  คัลลั่ม โรบินสันเชน ลองอารอน คอนนอลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเวลส์ 1 – 0 ทีมชาติไอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top