วิเคราะห์บอล ออสเตรีย vs ไอร์แลนด์เหนือ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่ห้าของลีกบี กลุ่มที่ 1 เป็นการพบกันอีกครั้งระหว่าง ทีมชาติออสเตรีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติไอร์แลนเหนือ โดยเกมนี้จะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน ลงเล่นกันที่สนาม เอิร์นส์ท-แฮปเปิล-สตาดิโอน ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ออสเตรีย เจ้าบ้าน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตามมาตรฐานของทีมที่ยกระดับขึ้นมาในช่วงระยะหลัง เมื่อผ่านการลงสนามไปแล้ว 4 เกม พวกเขาสามารถขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ คว้ามาได้ 9 คะแนน จากผลงานชนะ 3 เกม และแพ้ 1 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามโชว์ความเขี้ยวให้เห็นด้วยการบุกไปพิชิต “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย ได้ถึงถิ่น 1-0 ทางด้านความพร้อมของทีมในเกมนี้ยังมีผู้เล่นให้ใช้งานค่อนข้างพร้อม จะขาดเพียง คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ ดาวเตะอายุน้อยของสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์ ที่ต้องเข้ารับการกักกันตัว ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของชาติที่เหลือยังสามารถลงสนามกันได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ ปราการหลังที่ปัจจบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

ทาง ไอร์แลนเหนือ ทีมเยือน โอกาสที่จะต้องตกชั้นลงไปสู่ลีกซีเป็นไปได้สูงเลยทีเดียว หากพวกเขายังไม่ยกระดับฟอร์มการเล่นขึ้นมาให้ดีจากผลงาน 4 เกมก่อนหน้านี้ที่เก็บมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น เมื่อเก็บผลเสมอมาได้เกมเดียว ส่วนที่เหลือเป็นการเดินหน้าไปพุ่งชนความพ่ายแพ้ทั้งหมด ทางด้านผลงานเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นการลงเล่นรอบเพย์ออฟนัดสุดท้ายหาทีมเข้าไปเล่นศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย พวกเขาต้องพบกับความผิดหวังไปไม่ถึงฝั่งฝันเมื่อเปิดบ้านพ่ายให้กับทีมชาติสโลวาเกียในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 ส่วนเรื่องสภาพความพร้อมของทีม ทางด้านร่างกายไม่มีผู้เล่นคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว แต่หากพูดถึงความพร้อมทางจิตใจอาจจะมีผู้เล่นหลายคนที่ต้องใช้เวลาในการรักษาแผลใจ สำหรับนักเตะส่วนใหญ่ที่ติดทีมชาติมานั้นส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ และมีผู้เล่นที่เล่นอยู่บนลีกสูงสุดแดนผู้ดีบางส่วน นำทัพมาโดยปราการหลังชื่อคุ้นหู จอนนี่ อีแวนส์

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยคุณภาพของผู้เล่นในทีมเวลานี้ดูทาง ออสเตรีย จะดูดีกว่าฝั่งผู้มาเยือนอยู่พอสมควร โดยในเกมแรกที่เจอกันของคู่นี้ก็เป็นฝั่ง ออสเตรีย ที่บุกไปคว้าชัยมาตามคาด(0-1) มาในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน ฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านดีกว่าอีกทีมแบบไม่เห็นฝุ่น และในเรื่องความฟิตก็ดูดีกว่าอย่างแน่นอน เมื่อย้อนกลับไป 2 วันก่อน ทีมชาติไอร์แลนเหนือ ต้องลงเล่น 120 นาทีเต็ม เท่านั้นยังไม่พอสภาพจิตใจของผู้มาเยือนก็ตกต่ำลงจากความฝันที่แตกสลายมา ด้านรูปแบบการเล่นฝ่ายทีมเยือนมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องเกมรุกที่ยิงประตูไม่ค่อยได้ เกมนี้จะต้องรีบเดินทางมาเยือนทีมที่มีเกมรับแกร่งแบบนี้ เชื่อได้เลยว่าโอกาสที่ 3 คะแนนจะไปอยู่ในมือของ ทีมชาติออสเตรีย สูงซะยิ่งกว่ายอดเขาเอฟเวอร์เรสเสียอีก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์สเตฟาน พอชมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ดาวิด อลาบา – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโวมาร์เซล ซาบิตเซอร์ราฟาเอล โฮลซ์เฮาเซอร์ – มิชาเอล เกรกอริทช์

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (4-1-4-1) : มิชาเอล แม็กโกเวิร์น (GK) – คอเนอร์ แม็กลาฟลินจอนนี่ อีแวนส์เคร็ก แค็ธคาร์ทจามาล เลวิส – สตีเฟ่น เดวิส – กาวิน ไวท์สจ๊วร์ต ดัลลัสแพทริค แม็กแนร์จอร์แดน โจนส์ – ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติออสเตรีย 2 – 0 ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top