วิเคราะห์บอล ออสเตรีย vs นอร์เวย์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 6 ของลีกบี กลุ่มที่ 1 คู่ระหว่าง ทีมชาติออสเตรีย ทีมจ่าฝูงของกลุ่มเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาตินอร์เวย์ รองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอิร์นส์ท แฮปเปิล สตาดิโอน กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

เจ้าบ้าน ออสเตรีย เกมนัดก่อนโชว์ฟอร์มสมราคาเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 2-1 ตอนนี้มี 12 คะแนนจากการลงสนาม 5 นัด รั้งจ่าฝูงของตาราง โอกาสเลื่อนชั้นสู่ลีกเอมีสูงพอสมควร สถิติตอนนี้คว้าชัยชนะมาได้ 5 นัดติดต่อกันเข้าให้แล้ว ส่วนเกมนัดสำคัญนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะขาด คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ เข้ารับการกักตัวและ อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช ติดโทษแบน 1 นัดจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด

ทีมเยือน นอร์เวย์ เกมนัดที่แล้วที่จะต้องไปเยือน ทีมชาติโรมาเนีย ถูกเลื่อนการแข่งขันทำให้พวกเขายังมี 9 คะแนนตามเดิม จากการลงสนาม 4 นัด รั้งรองจ่าฝูงของตาราง โอกาสที่จะขึ้นจ่าฝูงยังมีอยู่สูงไม่ต่างจากเจ้าบ้าน ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุดของพวกเขา ชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดสำคัญเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด โอมาร์ เอลอับเดลลาอุย ที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนแข้งที่เหลือยังอยู่กันครบถ้วน

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่น่าตื่นขึ้นมารับชมเพราะน่าจะสนุกอยู่พอสมควร เนื่องจากเป็นเกมที่สำคัญยิ่งของทั้งสองทีมในการแย่งจบอันดับที่ 1 ของกลุ่มเพื่อลีกชั้นสู่ลีกเอ โดยสถานการณ์ตอนนี้ เริ่มจากเจ้าบ้าน ถ้าพวกเขาคว้าชัยชนะได้ก็จะจบตำแหน่งจ่าฝูงทันทีแบบไม่ต้องลุ้น แต่ถ้าเสมอก็ต้องลุ้นให้นอร์เวย์ไม่ชนะในเกมนัดสุดท้าย แต่ถ้าแพ้พวกเขาจะโดนนอร์เวย์แซงขึ้นจ่าฝูงอดเลื่อนชั้นแบบน่าเจ็บใจ เชื่อว่าออสเตรียจะอาศัยความคุ้นเคยยามเล่นในบ้านบุกเข้าใส่อย่างเต็มที่แน่นอน ส่วนทีมเยือนสถานการณ์เกมนัดนี้พวกเขาต้องการอย่างน้อยคือไม่แพ้ในเกมนี้และไปหาชัยชนะต่อในเกมตกค้างในเกมต่อไป เชื่อว่าพวกเขาพร้อมอุดเต็มที่ รอเล่นเกมรับและโต้กลับ ส่วนแดนหน้าฝากความหวังให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จัดการพังประตูเจ้าถิ่น ส่วนผลสกอร์ในนัดนี้ยากต่อการคาดเดาเหลือเกิน แต่จากสถิติ 5 นัดหลังสุดและเมื่อเทียบคุณภาพของนักเตะแถมได้ลงเล่นในบ้านเกิดของตัวเอง เชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะดีพอที่จะเฉือนเอาชนะต่อผู้มาเยือนไปได้อย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์เกอร์โนท เทราเนอร์มาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิ่ล – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโวมาร์เซล ซาบิตเซอร์ดาวิด อลาบา – มิชาเอล เกรกอริทช์

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-4-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โอมาร์ อีลับเดลลาอุยทอเร่ เรกินิอุสเซ่นลีโอ ออสติการ์ดไฮเต็ม อาลีซามี่ – สเตฟาน โยฮันเซ่นซานเดอร์ แบร์เก้มาร์ติน โอเดการ์ดโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์โจชัว คิง

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติออสเตรีย 2 – 1 ทีมชาตินอร์เวย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top