วิเคราะห์บอล สาธารณรัฐเช็ก vs สโลวาเกีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมการแข่งขันนัดทีสุดท้ายของลีกบี กลุ่มที่ 2 เป็นการพบกันระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก ทีมรองจ่าฝูง เปิดสนาม ดูซาน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวาเกีย ทีมบ๊วยของตารางกลุ่ม โดยทั้งสองทีมมีคิวลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเพลเซ่น สาธารณรัฐเช็ก

เจ้าถิ่น สาธารณรัฐเช็ก ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานของทีม แต่ยังมีเรื่องความสม่ำเสมอที่ขาดหายไปบ้าง เมื่อ 5 นัดที่ลงสามเก็บมาได้ 9 คะแนนจากผลชนะ 3 เกม และแพ้อีก 2 เกม ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถเดินหน้าคว้า 3 คะแนนมาครอบครองได้อีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติอิสราเอล ได้แบบเสียวไส้ 1-0 ทำให้โอกาสที่พวกเขาจะพลิกแซงจบการแข่งขันด้วยการเป็นจ่าฝูงยังพอมีความเป็นไปได้อยู่บ้าง ทางด้วยความพร้อมของทีมบรรดานักเตะตัวเก่งของชาติที่ทั้งค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด และเดินทางไปตามหาความฝันไกลบ้านต่างพร้อมลงสนามช่วยทีมด้วยกันทั้งหมด นำทัพมาโดย วลาดิเมียร์ ดาริด้า กัปตันของชาติที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสร ฮอฟเฟ่นไฮม์

ผู้มาเยือน สโลวาเกีย ลงสนามทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก 4 เกมแรกที่ลงเล่นไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยแม้แต่เกมเดียวทำผลงานแพ้ 3 เสมอ 1 อย่างไรก็ตามในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามพวกเขาสามารถปลดล็อคคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ทีมชาติสกอตแลนด์ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 4 คะแนนจาก 5 นัด โอกาสที่จะได้อยู่ลงเล่นในลีกบีต่อไปดูมีความหวังขึ้นมาทันใด สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้น มีข่าวร้ายเมื่อ ออนเดรจ์ ดูดา กองกลางตัวรุกคนสำคัญของทีมลงสนามช่วยทีมไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบนจากการได้รับใบเหลืองครบโควต้า ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆนั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานใครมีปัญหาแม้แต่รายเดียว โดยเกมนี้ยังคงนำทีมมาโดย มิลาน สคริเนียร์ ปราการหลังสุดแกร่งของสโมสร อินเตอร์ มิลาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันของเกมคู่นี้ในนัดแรกที่เจอกันนั้นเป็นฝ่าย สาธารณรัฐเช็ก ที่บุกไปเอาชนะได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 3-1 เกมนี้พวกเขาจะได้กลับมาลงเล่นในบ้านเชื่อว่าโอกาสที่จะคว้า 3 คะแนนได้ก็ยังคงมีมากกว่า โดยความแตกต่างของทั้งสองทีมที่ทำให้มีผลงานแตกต่างกันมองไปที่เกมรับที่ทางฝั่ง สโลวาเกีย ดูจะยังมีวินัยไม่พอเสียประตูกันง่ายๆ ตลอดเวลา ยิ่งไปกว่านั้นเกมนี้มีข่าวร้ายสุดๆ จากการหายหน้าไปของ ออนเดรจ์ ดูดา ที่เป็นแกนหลักในการขึ้นเกมรุก มองแล้วโอกาสที่ผู้มาเยือนจะเจาะประตูเจ้าถิ่นได้นั้นมีความเป็นไปได้ยากเหลือเกิน เกมนี้จึงมองว่า สาธารณรัฐเช็ก ที่ได้ลงเล่นในถิ่นที่คุ้นเคยจะยังพออาศัยความคมกว่าเบียดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิก (GK) – วลาดิเมียร์ คูฟาลออนเดรย์ เชลุสต์ก้าออนเดรย์ คูเดล่ายาน โบริล – โทมัส ซูเช็คอเล็กซ์ คราล – ลูคัส มาโซปุสต์วลาดิเมียร์ ดาริด้าลูคัส โพรว็อด – มิชาเอล เคอร์เมนชิค

ทีมชาติสโลวาเกีย (4-2-3-1) : มาเร็ก โรดัค (GK) – ลูคัส เพาส์เช็คมาร์ติน วัลเยนต์มิลาน สคริเนียร์โรเบิร์ต มาซาน – ยาน เกรกัสมาเร็ค ฮัมซิค – โรเบิร์ต มาคแพทริค ฮโรซอฟสกี้โทมัส ซูสลอฟ – มิชาล ดูริส

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก 2 – 1 ทีมชาติสโลวาเกีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top