Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวลส์ vs ฟินแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์บอล เวลส์ vs ฟินแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เวลส์ vs ฟินแลนด์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกบี กลุ่มที่ 4 เกมการแข่งขันนัดที่ 6 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างเจ้าบ้าน “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติฟินแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สเตเดี้ยม เมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลล์

เจ้าบ้าน “มังกรแดง” เวลส์ ทำผลงานได้อย่างสุดยอด ลงสนามไป 5 เกมยังไม่แพ้ให้กับทีมไหนเลย และยังสามารถคว้าชัยชนะมาได้ถึง 4 เกม ส่วนอีกเกมที่เหลือเป็นการเสมออีกหนึ่งเกม โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์ ไปได้ตามคาด 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มมาได้เป็น 13 คะแนน แต่โอกาสที่จะจบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มก็ยังไม่ชัวร์เท่าไหร่นัก เมื่อโดนทีมรองจ่าฝูงไล่จี้มาเหลือเพียงคะเดียวเท่านั้น หากพลาดถ้าแพ้เกมนี้ก็เท่ากับที่ทำมาทั้งหมดก็ไร้ความหมายทันที สำหรับในเรื่องความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ มีข่าวดีเมื่อบรรดาแข้งตัวเก่งของทีมทั้งหมดยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา นำทีมมาโดย แกเร็ธ เบล ปีกโปรกอล์ฟที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

ผู้มาเยือน ฟินแลนด์ เป็นอีกทีมของกลุ่มที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอด จากการลงสนาม 5 เกม พวกเขาสามารถเก็บชัยมาได้ถึง 4 นัด และแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ทำให้เก็บมาได้ 12 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ ทางด้านผลงานการลงสนามเกมนัดล่าสุดนั้นยังคงรักษามาตรฐานของทีมเอาไว้ได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ ทีมชาติบัลแกเรีย ได้แบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นทีมไม่ได้เรียก เลโอ วายซาเนน ปราการหลังตัวเก่งของทีมมาติดทีมชุดนี้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนบรรดาแข้งคนสำคัญที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าทั้งหมด นำทัพมาโดย เกล็น คามารา มิดฟิลด์จากสโมสร เรนเจอร์ส

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการเดิมพันรอบสุดท้ายแล้ว หากทีมไหนคว้า 3 คะแนนมาครองได้ก็จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปทันที และทีมที่พ่ายแพ้ในเกมนี้เกมก็จะไม่มีโอกาสได้แก้ตัวอีกแล้ว สำหรับในเรื่องฟอร์มการเล่นโดยรวมของทั้งสองทีมไม่ได้มีความแตกต่างกันมาก มีดีกันคนละแบบ ทาง เวลส์ มีเกมรับที่แข็งแกร่งเสียประตูยากสุดๆ ตลอด 5 เกมที่ลงสนามยังไม่มีทีมไหนเปิดซิงพวกเขาได้เลย ส่วนทาง ฟินแลนด์ มีจุดเด่นที่เกมรุกมากกว่า หากให้พูดถึงคุณภาพของทีมยังมองว่าทางทัพมังกรแดงดูดีกว่า เกมนี้เชื่อว่าด้วยการที่มีเดิมพันสูงจะทำให้ทั้งคู่เล่นกันแบบเกรงใจกลัวจะพลาดท่าเสียประตู แต่สถานการณ์ที่คะแนนตามอยู่จะบีบให้ทีมเยือนบุกเข้าใส่ และจะไปเข้าทางเจ้าบ้านที่มีทีเด็ดจากปีกความเร็วสูงคอยสวนกลับ บวกกับแนวรับที่แกร่งทั่วแผ่น สุดท้ายทีมที่จะจบลงด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจะเป็น เวลส์ อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเวลส์ (4-2-3-1) : เวย์น เฮนเนสซี่ (GK) – คอนเนอร์ โรเบิร์ตสทอม ล็อคเยอร์คริส เมปแฮมเบน เดวี่ส์ – อีธาน อัมปาดูแมตต์ สมิธ – แกเร็ธ เบลแฮร์รี่ วิลสันแดเนี่ยล เจมส์ – ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์

ทีมชาติฟินแลนด์ (4-4-2) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เยเร ยูโรเนน, เปาลัส อรายูรี่ยูนา ตอยวิโอเยเร ยูโรเนน – พายราย โซอิรี่ทิม สปาร์ฟเกล็น กามาร่าโรเบิร์ต เทย์เลอร์  ทีมู พุกกี้โยเอล โปห์ยานปาโล

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติเวลส์ 2 – 1 ทีมชาติฟินแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้