วิเคราะห์บอล อูราวะ เรด ไดมอนส์ vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 28 คู่สุดท้ายของสัปดาห์ เป็นการโคจรมเจอกันระหว่าง อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงของลีก โดยทั้งสองทีมจะทำการปะทะแข้งกันที่สนาม ไซตามะ สเตเดี้ยม ที่เมืองไซตามะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น.

เจ้าถิ่น อูราวะ เรด ไดมอนส์ ฟอร์มการเล่นยังคงลุ่มๆ ดอนๆ คาดเดาได้ยาก ด้วยเกมรับที่เสียประตูให้กับคู่แข่งได้ง่าย ทำให้แดนหน้ายิงเท่าไหร่ก็ยังไม่สามารถพาทีมขึ้นไปสู่โซนหัวตารางได้เสียที โดยผลงานในช่วงระยะ 5 เกม หลังสุดนั้นทำผลงานนะ 2 เสมอ 2 และแพ้ 1 เกม ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาล่าสุดเข้ามาสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ วิสเซล โกเบ ได้ถึงถิ่นมาด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้ทัพปีศาจแดงแห่งเอเชียเก็บเพิ่มมาได้เป็น 45 คะแนนจากการลงสนามทั้งหมด 29 เกมในฤดูกาลนี้ รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของลีก ณ เวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมนั้น จะเผ้ารังด้วยขุมกำลังที่พร้อมรบเต็มสูบ ไม่มีใครมีปัญหาเลยแม้แต่คนเดียว

กัมบะ โอซาก้า ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างสุดหรู ด้วยการขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ จากเกมรับที่เล่นกันได้อย่างโดดเด่น ทว่าโอกาสจะพลิกคว้าแชมป์ลีกแทบเป็นไปไม่ได้มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอยู่ไกลลิบถึง 17 คะแนน ขณะที่มีเกมให้ลงเล่นไม่ถึง 10 เกมเท่านั้น ซึ่งฟอร์มการเล่นของทีมก็ยังไม่ได้คงเส้นคงวาซักเท่าไหร่นักนัดล่าสุดที่ลงสนามเป็นเกมที่สุดอับอายสำหรับพวกเขาเมื่อเปิดบ้านโดน เวกัลตะ เซนได บ๊วยของลีกบุกมายิงระเบิดเละคาบ้าน 0-4 ทำให้ผลงานในช่วง 5 เกมหลังสุดมีชนะ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 1 เกม ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีนักเตะที่ชวดลงสนามแน่นอน 3 รายเนื่องจากติดปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บคือ ฮารูกิ ซารูตะ, ยูจิ โอโนะ และ ฮารุโตะ ชิราอิ

วิเคราะห์ก่อนเกม กัมบะ โอซาก้า ในเวลานี้เป็นทีมที่ชื่นชอบการออกไปเล่นนอกบ้านเป็นอย่างมาด้วยสไตล์การเล่นที่ต้องการเล่นเกมสวนกลับเร็วทำให้มักจะทำผลงานได้ดีหากเจอที่ชอบโหมบุกเข้าใส่พวกเขา สถิติการเล่นเป็นทีมเยือน 6 เกมหลังสุดไม่แพ้ให้แก่ทีมใดเลย(ชนะ 5 เสมอ 1) เกมนี้ต้องมาเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีสไตล์การเล่นใกล้เคียงกัน เพียงแต่เจ้าบ้านจะมีเกมรับที่เสียประตูง่ายกว่า ทำให้มองว่ารูปเกมจะออกมาสูสีทั้งจากแนวทางการ และคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมที่ไม่ได้หลักหนีกันซักเท่าไหร่นัก มีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งสามหน้า แต่หากให้เลือกผู้ชนะมาซักฝั่งมองว่าผลงานโดยรวมในช่วงหลังดู กัมบะ โอซาก้า จะเล่นกันได้แน่นกว่าหากยิงประตูออกนำได้ก่อนก็น่าจะเก็บ 3 คะแนนออกไปฝากแฟนๆ ได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (4-4-2) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK)  ไดกิ ฮาชิโอกะโธมัส เด็งโทโมอากิ มาคิโนะโทโมยะ อูงะจิน  เควนเตน มาร์ตินุสคาซูกิ นากาซาวะทาคุยะ อาโอกิโคยะ ยูรูกิ  ยูกิ มูโตะชินโซ โกโรกิ

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะชุนยะ สุกานุมะเกน โชจิฮิโรกิ ฟูจิฮารุ  ชินยะ ยาจิมะโคเฮย์ โอคุโนะยูกิ ยามาโมโตะชู คุราตะ  คาซูมะ วาตานาเบะโชจิ โทยามะ

ผลสกอร์ที่คาด : อูราวะ เรด ไดมอนส์ 0 – 1 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top