วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 สัปดาห์ที่ 10 เป็นการโคจรมาพบกันของทีมรองจ่าฝูง “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 22.15 น. ที่สนาม เอล มาดริกัล กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์สุดอินดี้ อูไน เอเมรี่ ออกตัวได้ร้อนแรงเลยทีเดียวด้วยการรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้มีสิทธิ์ลุ้นพื้นที่ UCL เป็นอย่างน้อย ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นไม่แพ้ใครเลย ชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไป 11 แต้มถือว่ากำลังมั่นใจแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกเชือด เกตาเฟ่ ถึงถิ่นแบบราบคาบ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ แบ็คซ้ายตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดต้องพักยาวเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ปาโก้ อัลกาเซร์ ดาวยิงตัวความหวังที่ฟอร์มกำลังเดือดจากการกดไปแล้ว 9 ประตูรวมทุกรายการในปีนี้

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของ ซีเนอดีน ซีดาน เริ่มต้นฤดูกาลได้มาตรฐานของทีมแม้จะไม่ร้อนแรงแต่ก็พอรับได้ มีแต้มตามหลังจ่าฝูง “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด อยู่เพียง 4 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัดยังลุ้นป้องกันแชมป์ได้แบบยาวๆ ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 9 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับความคาดหวังของแฟนบอล ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “ไอ้คาวคาวบาเลนเซีย แบบน่าอับอายด้วยสกอร์ 1-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง นาโช่ดาเนียล การ์บาฆัล, อัลบาโร โอดริโอโซล่า และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ รวมถึงสองกองหลังคนสำคัญอย่าง เซร์คิโอ รามอส และ ราฟาเอล วาราน ที่เจ็บมาจากทีมชาติ ส่วน เอแดร์ มิลิเตา, เอแดน อาซาร์ และ คาเซมิโร่ ที่ติดเชื้อโควิด-19 หายกลับมาซ้อมกับทีมได้เรียบร้อยแล้ว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตุ้ยนุ้ยที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เรอัล มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด อย่างไรก็ตามถ้ามองข้อมูลให้ลึกลงไปจะเห็นว่า เรือดำน้ำสีเหลือง ไม่แพ้ในบ้านให้กับ ราชันชุดขาว มาแล้วสามนัดติดต่อกัน ยิ่งฟอร์มของเจ้าถิ่นในช่วงนี้กำลังขึ้นหม้อ เล่นด้วยความมั่นใจเหมือนว่าจะพร้อมชนทุกทีม แต่ที่เก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้ในช่วงนี้เป็นเพราะโปรแกรมอำนวยเจอแต่กับทีมที่ยังไม่แข็งมากนัก ชั่วโมงนี้เกมรุกของทีมไม่เป็นสองรองใครแนวรุกยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องเป็นจุดขาย ส่วนทางผู้มาเยือน เรอัล มาดริด ยังคงยึดสไตล์เดิมเป็นบอลหน้าใหญ่ ไม่เคยกลัวใครตามคาแรกเตอร์ของสโมสร เปิดหน้าแลกกับทุกทีมเพื่อวัดใจกันไปเลย เนื่องจากเชื่อมั่นในฝีเท้าของขุนพลในทีมที่ล้วนแต่เป็นแข้งซูเปอร์สตาร์แทบทั้งสิ้น แต่ปีนี้แนวรับค่อนข้างเป็นปัญหาเพราะต้องเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์บ่อยครั้งจนการประสานงานไม่ค่อยลงตัว เกมนี้ก็จะขาดกองหลังชุดตัวจริงไปหลายต่อหลายคน เมื่อเทียบองค์ประกอบแต่ละด้านแล้วเชื่อว่า ราชันชุดขาว น่าจะเหนื่อยพอสมควร ดีไม่ดีเกมนี้อาจจะแพ้ออกมาด้วย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-2-3-1) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า –  บิเซนเต้ อีบอร์ร่าดานี่ ปาเรโฆ่ – เคราร์ด โมเรโน่, มานู ตรีเกโรส, มอย โกเมซ – ปาโก้ อัลกาเซร์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ลูกัส บาสเกซเอแดร์ มิลิเตาคาเซมิโร่มาร์เซโล่ – อิสโก้โทนี่ โครสลูก้า โมดริช – มาร์โก อเซนซิโอ้คาริม เบนเซม่าเอแดน อาซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 1 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top