วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมสัปดาห์ที่ 9 ตามตารางการแข่งขันคู่ฟิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 14 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโรงละครแห่งความฝันต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะแบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมอันดับที่สามจากท้ายของตารางคะแนนในตอนนี้

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเก้าอี้เหนียว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกตัวในบอลลีกปีนี้ได้อย่างห่วยแตกเหลือรับประทาน ตกมาอยู่อันดับที่ 14 มีแต้มห่างจากพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถึง 6 คะแนนเข้าไปแล้ว โดยความย่ำแย่นั้นเป็นสถิติการเฝ้ารังที่อยู่รองบ๊วยของลีก ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 7 แต้มถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ เมื่อวัดจากความคาดหวังของแฟนบอล ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกเอาชนะ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่นแบบขาดลอย 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวหลักที่บาดเจ็บแฮมสตริง และ เอริก ไบญี่ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วนในรายของ อเล็กซ์ เตลเลส ที่มีผลตรวจโควิด-19 ยังไม่ชัดเจนอาจต้องกักตัวชวดรับใช้ทีมต่อไป นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด และเชื่อว่าจะมีการปรับทัพให้โอกาสผู้เล่นสำรองบางรายได้เคาะสนิมบ้าง แต่ยังคงนำทัพมาโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ฟอร์มเทพที่ยิง 2 จ่าย 1 ในเกมลีกนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “เดอะแบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ลูกทีมของ สลาเวน บิลิช ยังปรับในในการขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดีไม่ได้เลย แท็คติกการเล่นเกมรับด้วยกองหลัง 5 คน กลายเป็นปล่อยให้ทีมอื่นนวดจนน่วมแทบทุกนัดยังไม่สามารถประเดิมชัยนัดแรกในฤดูกาลนี้ได้เสียที ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่สองแต้มถือว่าห่วยแตกอย่างที่สุด ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบน่าเสียดายคาถิ่น 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ร็อบสัน คานู กองหน้าตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บแขนเพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย คาร์ลาน แกรนต์ ดาวยิงจอมขยันที่พร้อมใช้ความทุ่มเทปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย่อมเป็นรองในเรื่องความฟิตของผู้เล่นเป็นแน่เพราะนักเตะตัวหลักกว่าค่อนทีมต้องไปเล่นโปรแกรมทีมชาติ ปัญหาในเรื่องของเกมรับยังแก้ไม่ตกเสียประตูจากความผิดพลาดในการสื่อสารกันไม่ดีบ่อยครั้ง ยังดีหน่อยที่แนวรุกบางรายแบกทีมเอาตัวรอดมาได้ด้วยความสามารถเฉพาะตัว ส่วนทางผู้มาเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แน่นอนว่าเกมนี้ยังคงยึดแนวทางเดิม คือเน้นเกมรับแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์โจมตีคู่แข่ง เนื่องจากศักยภาพนักเตะเป็นรองทีมร่วมลีกพอสมควร แต่นั่นก็กลายเป็นจุดอ่อนที่ย้อนมาทำร้ายตัวเองเมื่อยันไม่อยู่และยิงคืนไม่ได้ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วไม่ว่าจะมองมุมไหนเจ้าถิ่น ปีศาจแดง ก็เหนือกว่าแบบทุกประตู ดังนั้นเชื่อว่าหากไม่เล่นผิดฟอร์มกันไปเองคงจะเบียดเก็บสามแต้มในรังไปได้ แต่สกอร์คงไม่ขาดเนื่องจากนักเตะยังคงน่าจะล้ามาจากเกมทีมชาติที่เตะกันแบบไม่ได้พักในช่วงที่ผ่านมา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าอั๊กเซล ตวนเซเบ้แฮร์รี่ แม็คไกวร์แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค  – บรูโน่ แฟร์นานเดส – มาร์คัส แรชฟอร์ด, เอดินสัน คาวานี่

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (5-2-1-2) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลอง, ดารา โอเชเซมี่ อาจายี่ไคล์ บาร์ทลีย์, คอเนอร์ ทาวน์เซนด์  คอเนอร์ กัลลาเกอร์เจค ลิเวอร์มอร์ ฟิลิป โครวิโนวิช คัลลั่ม โรบินสันคาร์ลาน แกรนต์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 เวสต์บรอมวิช อัลเบียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top