Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วีคที่ 9 ของซีซั่น เกมนี้จะเป็นเกมใหญ่ไฮไลท์ของ 2 ทีมจากบิ๊กซิกซ์ โดยจะเป็นการโคจรมาดวลกันของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมรองจ่าฝูง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน ซึ่งทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การคุมทัพของ “เดอะ สเปเชี่ยล วันโชเซ่ มูรินโญ่ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าประทับใจเกินคาด ไล่เก็บแต้มจนขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงได้ด้วยแนวรุกที่เฉียบคม หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ การลุ้นแชมป์ในปีนี้อาจจะไม่ใช่แค่ฝันกลางวันอีกต่อไป ผลงานในเกมลีก 5 นัดหลังเก็บไปถึง 13 แต้ม ชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย ถือว่ากำลังฟอร์มดุแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกเชือด “เดอะ แบ็กกี้ส์เวสต์บรอมวิช อัลเบียน แบบเฉียดฉิว 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือแบนรบกวนใจ ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด โดยผู้เล่นที่น่าจะเป็นความหวังสูงสุดของทีมในนัดนี้คงหนีไม่พ้นคู่หูมหาประลัย อย่าง แฮร์รี่ เคน และ ซอน เฮือง-มิน ที่จับคู่กันทำประตูกันแบบถล่มทลาย

อาคันตุกะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลูกทีมของยอดกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกตัวในปีนี้ได้ต่ำกว่ามาตรฐานแบบสุดๆ เหมือนทุกครั้งที่เขาคุมทีมใดครบสามปีจะเจอปัญหาจุดอิ่มตัวเรื่องฟอร์มการเล่นอยู่ตลอด สุดท้ายก็จะลงเอยด้วยการสละตำแหน่งอยู่เสมอ ทั้งที่ปีนี้ทุ่มงบเสริมทัพไปแบบเต็มสูบแต่กลับโชว์ฟอร์มได้ไม่ตามเป้า ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด เก็บไป 9 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังสำหรับพวกเค้า ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในลีกนั้นเปิดบ้านเสมอกับแชมป์เก่า “หงส์แดงลิเวอร์พูล แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่มีโอกาสปล่อยหมัดน็อคหลายรอบ แต่กลับทิ้งขว้างไปเสียหมด สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ฟิลิปป์ แซนด์เลอร์, นาธาน อาเก้ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กาเบรียล เฆซุส ดาวยิงจมูกไวที่โชว์เบิร์กแคมป์ เทิร์น ยิงประตูได้ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดเหมือนกัน การปะทะฝีมือกันของ มูรินโญ่ และ เป๊ป มักจะถูกจับตามองอยู่เสมอเพราะเป็นการสู้กันของแท็คติกที่แตกต่างกันแบบสุดขั้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั้นกลายเป็นทีมที่เล่นแบบเน้นผลไม่มีการบุกแบบบ้าเลือดเหมือนในยุคก่อนๆ อาศัยจังหวะสวนกลับที่เฉียบคมเล่นงานคู่แข่ง ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน เรือใบสีฟ้า ที่เป็นบอลหน้าเดียวขึงเกมบุกใส่ทุกทีมที่เจอ พร้อมบวกพร้อมแลกแบบไม่กลัวใคร เพราะศักยภาพของนักเตะแต่ละคนนั้นเล่นตามพิมพ์เขียวของเทรนเนอร์ได้อย่างลงตัว แต่ปัญหาเดียวที่แก้ไม่ตก คือความผิดพลาดในแนวรับที่มักจะเสียประตูในจังหวะที่เป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลบ่อยครั้ง เชื่อว่าเกมนี้แต่ละทีมคงเน้นแบบสุดๆ และไม่อยากมีฝ่ายไหนเพลี่ยงพล้ำไปก่อน ท้ายที่สุดแล้วยังเชื่อมั่นใจคุณภาพเกมบุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มากกว่าว่าจะสามารถเอาชนะแนวรับของเจ้าถิ่นไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่ เนื่องจากจังหวะสร้างสรรค์เกมบุกของแนวรุกแต่ละรายนั้นจับทางได้ยาก ตรงกันข้ามกับ ไก่เดือยทอง ที่เกมนี้คงเล่นแบบกล้าๆ กลัวๆ หวังหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อน ซึ่งนั่นเป็นบทเรียนที่ มูรินโญ่ โดนทาง เป๊ป สอนเชิงอยู่เป็นประจำว่าเกมรับที่ดีที่สุดคือเกมรุก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เอริค ไดเออร์เซร์คิโอ เรกีลอน – มุสซ่า ซิสโซโก้ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – แกเร็ธ เบลต็องกี เอ็นดอมเบเล่ซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสอายเมริค ลาปอร์ก, ชูเอา คานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา – ริยาด มาห์เรซกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 0 – 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้