วิเคราะห์บอล อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 15 อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยจะลงเล่นกันที่สนาม ชูโก อารีน่า ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.30 น. ที่เมืองบีเลเฟลด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ลูกทีมของ อูเว่ นอยเฮ้าส์ เริ่มต้นฤดูกาลได้แบบน่าเป็นห่วงเหมือนยังปรับตัวเข้ากับความเข้มข้นบนลีกสูงสุดเมืองเบียร์ยังไม่ได้ มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ดูท่าต้องเหนื่อยหนักลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลายแน่ๆ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้รวด เก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าห่วยแตกสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นบุกพ่าย ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบสู้ไม่ไหว 0-5 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อันเดรส โฟเกิ้ลซามเมอร์ กองหน้าตัวอะไหล่ที่มีอาการบาดเจ็บที่เท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริตสึ โดอัน ปีกแดนอาทิตย์อุทัยที่เบิกสกอร์แรกในลีกไปได้แล้ว

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ ออกตัวได้อย่างฝืดจัดในช่วงสามเกมแรกที่เสมอรวด ก่อนที่ เกมหลังจะติดเครื่องเก็บชัยมา 4 นัดติดต่อกัน คว้าไปแล้ว 15 แต้มขึ้นมารั้งตำแหน่งที่ 4 ของตารางถือว่ากำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสดแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดรังเชือด “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ไปแบบสุดมัน 4-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซานติอาโก้ อาริอาส, เอเซเกล ปาลาซิออส, ชาร์ลส์ อรานกิซ, เปาลินโญ่ และ พาทริค ชิค ที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงหมอทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลูคัส อลาริโอ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ เหมือนว่าจะเป็นบอลที่เล่นกันได้สูสีตามข้อมูลที่ยกมา แต่ความจริงแล้วตอนนี้เทียบชั้นกันไม่ได้เลย อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ กำลังเจอมรสุมอย่างหนักหลังเลื่อนชั้นขึ้นมาแล้วเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีศักยภาพเหนือกว่า แท็คติกตั้งรับแล้วสวนกลับที่เป็นของถนัดก็ใช้ไม่ได้ผล พอเปลี่ยนมาเป็นบุกแลกหมัดก็พังพินาศยับเยินแบบที่เห็นในเกมก่อนที่โดนกดไปห้าเม็ดถ้วน เรื่องของกำลังใจย่อมีฝ่อกันบ้างแล้ว ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน เลเวอร์คูเซ่น ที่ตอนแรกเหมือนจะเป๋หลังขายสตาร์เบอร์หนึ่งของทีมออกไป แต่ต้องชมกุนซือของทีมที่ปรับแต่งส่วนผสมที่มีอยู่จนเจอจุดลงตัวได้อีกครั้ง แล้วฟอร์มก็กลับมาโหดเหมือนเดิม แนวรุกต่อให้ขาดตัวหลักไปหลายคนแต่ตัวที่ลงมาทดแทนศักยภาพแทบไม่ต่างกัน เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วเชื่อว่า ห้างขายยา จะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยฝีเท้าของนักเตะที่มีคุณภาพเหนือกว่า บดบี้ขยี้แนวรับของเจ้าถิ่นที่ยุ่ยเป็นทิชชู่เปียกไปได้แบบสบายเท้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า (GK)  เซดริก บรุนเนอร์, อามอส ไพเพอร์, ไมค์ ฟาน เดอ ฮอร์น, ยาค็อบ เลาร์เซ่น อาร์เน่ ไมเออร์, มานูเอล พรีตเทิ่ล  ริตสึ โดอัน, มาร์เซล ฮาเทล, เชบิโอ ซูกู ฟาเบียน คลอส

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์สเวน เบนเดอร์เอ็ดมอนด์ แทปโซบาเวนเดลล์ – โฟลเรียน วิทส์ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์นาเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์ลูคัส อลาริโอมูสซ่า ดิยาบี้

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ 1 – 3 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top