วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 8 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เปิดสนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.30 น. ที่เมืองมึนเช่นกลัดบัค ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ลูกทีมของ มาร์โค โรเซอร์ โชว์ฟอร์มในช่วงเปิดหัวซีซั่นได้กระท่อนกระแท่นหาความสม่ำเสมอไม่ค่อยได้ อันดับเลยหลุดจากพื้นที่บอลยุโรปพอสมควร ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแต่ทำได้ดีมากกว่านี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แบบน่าเจ็บใจ 3-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดนิส ซาคาเรีย และ โยนาส โฮฟมันน์ สองกองกลางคนสำคัญที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เพียงสองรายเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาให้ต้องกังวลพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์คุส ตูราม กองหน้าดีกรีทีมชาติฝรั่งเศสที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจสุดๆ

ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช หลังจากออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต้น ต่้อมาก็เริ่มแผ่วปลายกลับสู่มาตรฐานจริงของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เก็บไปเพียง 4 แต้มถือว่าฟอร์มรูดแบบสุดๆ ถ้าเทียบกับช่วงแรก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “หญิงชราแฮร์ธ่า เบอร์ลิน แบบหมดท่าคาถิ่น 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์, ยาน โมราเว็ค, เฟรดริก เยนเซ่น และ โนอาห์-โยเอล ซาเรนเร่น บาซี ที่โดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย อังเดร ฮาห์น ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในลีกเมืองเบียร์ปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ถึงฟอร์มจะไม่ถึงขั้นร้อนแรงแต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของทีม แค่ทำแต้มหล่นไปเล็กน้อยในช่วงหลัง อาจเป็นเพราะอาการล้าที่ต้องเล่นบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์และต้องปะทะกับเกมหนักแทบทุกนัด ภาพรวมยังคงเป็นทีมที่มีเกมบุกน่ากลัววูบวาย เกมรับหากไม่เจอกับแข้งระดับสูงก็พอเอาตัวรอดได้อยู่ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน เอาก์สบวร์ก ที่ไม่รู้เอาฟอร์มช่วงเปิดตัวไปทิ้งไว้ไหนหมด เกมรับที่เคยเป็นจุดขายกลับกลายเป็นจุดอ่อน เกมบุกที่เคยฉวยโอกาสได้ดีกลายเป็นทื่อๆ ไร้จินตนาการ เมื่อเทียบทุกมุมมองแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ สิงห์หนุ่ม ที่มีโอกาสเก็บสามแต้มในรังได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความแน่นอนในการเล่นที่ดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  พาทริค แฮร์มันน์ลาร์ส สตินเดิลมาร์คุส ตูราม  เบรล เอ็มโบโล่

เอาก์สบวร์ก (4-4-2) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – โรเบิร์ต กุมนี้ , เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไคยาโก้ – ดาเนียล คาลิกูรี่โทรเบียส ชโตรเบิลคาร์ลอส กรวยโซ่รูเบน วาร์กัส – อังเดร ฮาห์น, มิชาเอล เกรกอริทช์

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2 – 0 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top