วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs กาญารี่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สัปดาห์ที่ 8 ของฤดูกาลคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการปะทะฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 5 “ม้าลายยูเวนตุส เปิดรังเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ชาวเกาะกาญารี่ ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ม้าลาย” ยูเวนตุส ลูกทีมของ อันเดรีย ปีร์โล่ ไม่แน่ใจว่าบอร์ดบริหารตัดสินใจถูกแล้วแน่รึเปล่า? ที่เลือกเอาตำนานนักเตะที่ไร้ประสบการณ์ในการคุมทัพเต็มตัวมารับงานหินในการป้องกันแชมป์ เพราะภาพรวมในปีนี้ต่อให้ยังไม่แพ้ใครเลยแต่ทำแต้มตกจากผลเสมอบ่อยครั้ง เกมรุกที่เคยน่ากลัวกลายเป็นดาดๆ เหมือนจัดชุดออลสตาร์ลงไปแบบต่างคนต่างเล่น มีดีแค่แนวรับที่ยังคงเหนียวแน่นการันตีได้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอไปถึง 3 นัด คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าแค่พอใช้กับความคาดหวังที่ควรจะเป็น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมลีกนั้นบุกเสมอ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบน่าเสียดาย 1-1 เนื่องจากมายางแตกเสียประตูในช่วงทดเจ็บ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อเล็กซ์ ซานโดรจอร์โจ้ คิเอลลินี่, อารอน แรมซี่ย์ และ เฟเดริโก้ เคียซ่า ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งสิ้น นำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจอมถล่มประตุที่กดไปแล้ว 6 ประตูในเกมลีกปีนี้

ทีมเยือน “ชาวเกาะ” กาญารี่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย พยายามปรับเปลี่ยนให้ทีมเป็นบอลบุกเต็มตัว แต่ด้วยแนวรับที่หลวมโครกเวลาโดนสวนทีไรเป็นเจ๊งแทบตลอด เรียกได้ว่าดูเอามันได้อย่างเดียวเน้นผลลำบาก ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเชือด “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย แบบสบายเท้า 2-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซิโม่เน่ ปินน่า, เปาโล ฟาราโก้ และ ซิโต้ ลูวุมโบ้ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชูเอา เปโดร เพลย์เมคเกอร์ทักษะสูงที่กดไปแล้ว 5 ประตูในบอลลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ยูเวนตุส ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือเกมใดได้เล่นในบ้านพบกับ กาญารี่ ในช่วงหลังนั้นกวาดชัยได้เรียบวุธ ม้าลาย ที่ยังกระท่อนกระแท่นในเรื่องของระบบทีมที่ยังจูนกันไม่ลงตัว เอาตัวรอดมาได้ในแต่ละเกมเพราะทีมรวมเอาดาวเด่นฝีเท้าฉกาจมารวมไว้มากมาย ศักยภาพของนักเตะภายในทีมทั้งตัวจริงและตัวสำรองไม่ต่างจากทีมรวมดาราของลีก ที่เหนือกว่าคู่แข่งร่วมลีกหลายขั้น กลบความอ่อนด้อยเรื่องแท็คติกของเทรนเนอร์ไปได้แบบนัดต่อนัด เนื่องจากเกมรับที่ใช้เซ็นเตอร์แบ็คสามตัวนั้นเก็บกินได้หมด แต่เกมรุกยังคงต้องลุ้นกันแบบหืดขึ้นคอไม่มีการเข้าทำสวยๆ หรือหลากหลายให้เห็นกันเลย ส่วนทางผู้มาเยือน กาญารี่ มาแบบบอลหน้าเดียวชวนทะเลาะวัดความคมกันไป เนื่องจากเกมรับนั้นไม่ใช่จุดขายอยู่แล้วเลยเล่นแบบกล้าได้กล้าเสีย เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านยังเหนือกว่าอยู่พอสมควรในเรื่องของฝีเท้านักเตะ จึงมีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยในบ้านไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการอาศัยแทคติกส์คุมเกมในแดนกลางแล้วรอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (3-4-3) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ดานิโล่, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, เมริห์ เดมิรัลฮวน กัวดราโด้, โรดริโก้ เบนตานคูร์อาเดรียง ราบิโอต์จานลูก้า ฟราบ็อตต้า เดยัน คูลูเซฟสกี้, อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

กาญารี่ (4-2-3-1) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK)  กาบริเอเล่ ซัปปาเซบาสเตียน วาลูเคียวิกซ์ดีเอโก้ โกดินชาราลัมปอส ไลโกจานนิส  นาอีตัน นานเดซรัซวาน มาริน  อดัม อูนาส์ชูเอา เปโดรมาร์โก ร็อก  โจวานนี่ ซิเมโอเน่

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 0 กาญารี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top