วิเคราะห์บอล สเปเซีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่ที่สองของโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 8 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการพบกันระหว่าง สเปเซีย ทีมน้องใหม่อันดับที่ 13 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สตาดิโอ ดิโน่ มานุซซี่ เมืองเชเซน่า ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน สเปเซีย ผลงานการลงสังเวียนแข้งนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มโหดบุกไปถล่มทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นมาพร้อมกันอย่าง เบเนเวนโต้ 3-0 กลับบ้านพร้อมสามคะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 8 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง สถิติการลงฟาดแข้ง 5 นัดรวมทุกรายการ ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงโม่แข้งจะขาดนักเตะถึง 12 รายที่มีการติดเชื้อโควิด-19และมีอาการบาดเจ็บ ไล่ชื่อไปตั้งแต่ เฌอโรน โซเอต์, มาร์ติน เออร์ลิช, เอลิโอ กาปราดอสซี่, ฮวน มานูเอล รามอส, เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่, จาโคโป ซาล่า, จูลิโอ มักจอเร่, เปาโล บาโธโลเม, เจนนาโร่ อาคามโปรา, ดานิเอเล่ แวร์เด้, จูเซ็ปเป้ มาสตินู และ ดีเอโก้ ฟาเรียส

ทีมเยือน “เทพธิดา” อตาลันต้า ฟอร์มเก่งหายไปไหนก็ไม่รู้โดยนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน 1-1 ตอนนี้มี 13 คะแนนจากการลงสนาม 7 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ไปถึง 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปลงเล่นสนามเยือน จะขาดแข้งหลัก 4 รายด้วยกัน นำโดย รุสลัน มาลินอฟสกี้, คริสเตียโน่ ปิคคินี่, โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ และ มัตเตีย คัลดาร่า

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ว่าจะไม่มีนักเตะให้ใช้งานถึง 12 ราย แต่จากการได้พักเบรกทีมชาติ ทำให้แข้งที่ยังเหลืออยู่ได้พักหายใจหายคอกันเต็มที่ โดยน่าใช้ผู้เล่นนัดที่ชนะเบเนเวนโต้ส่งเล่นในเกมนี้และสไตล์การเล่นของทีมที่เน้นเรื่องลูกตั้งเตะ ลูกเตะมุมและเกมจากริมเส้นจะเป็นจุดแข็งเข้าเล่นทีมผู้มาเยือน ส่วน อตาลันต้า เมาหมัดกันไปหลายนัด การได้พักเบรคจากโปรแกรมทีมชาติคงทำให้สติกลับคืนมาได้บ้าง โดยเกมนี้ว่ากันตามตรงพวกเขาเหนือกว่า หากไม่สะดุดขาตัวเองล้มอีกและแน่นอนว่าเกมรุกที่บุกจนไม่ลืมหลังก็จะได้เห็นกันอีกแน่นอน ส่วนจุดอ่อนของทั้งคู่นั่นก็คือเกมรับอันอ่อนยวบ โดย สเปเซีย โดนไป 15 ประตู ส่วน อตาลันต้าเสียไป 14 ประตู สถิติสูสีกันเลย แต่ว่ากันเรื่องของเกมรุกซึ่งมันวัดผลในนัดนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าใครเหนือกว่ากัน เหตุนี้ผู้เขียนจึงขอเชื่อฝีเท้า อตาลันต้า ว่าจะสามารถฟื้นคืนฟอร์มเก่งบุกมาถล่มเอาชนะ สเปเซีย ที่แม้จะโชว์ฟอร์มได้ดีในนัดก่อน แต่มันไม่ใช่สำหรับเกมนี้ที่จะได้พบกับของจริง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – ซัลบา เฟร์เรร์เคลาดิโอ แตร์ซี่จูเลียน ชาบ็อตซิโมเน่ บาสโตนี่ – นาฮูเอล เอสเตเวซมัตเตโอ ริชชี่ตอมมาโซ่ โปเบก้า – เควิน อากูเดโล่เอ็มบาลา เอ็นโซล่าเอ็มมานูเอล กยาซี่

อตาลันต้า (3-4-2-1) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยคริสเตียน โรเมโร่, เบรัต ดิมซิติ – ฮันส์ ฮาเตอบอร์มาริโอ ปาซาลิชเรโม ฟรอยเลอร์มัตเตโอ รุจเกรี่ – อเล็กเซย์ มิรานชุคอเลฮานโดร โกเมซ  ดูวาน ซาปาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : สเปเซีย  1 – 3 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top