วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 8 ของซีซั่น เป็นการโคจรมาปะทะกันระหว่างทีมรองบ๊วย “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 เปิดรังเหย้า เฟลตินส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 21.30 น. ที่เมืองเมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของกุนซือคนใหม่ มานูเอล เบาม์ อดีตเทรนเนอร์ทัพอินทรีเหล็กชุดเล็ก ยังไม่สามารถกู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของทีมตั้งแต่ฤดูกาลก่อนได้เลย กลายเป็นทีมท้ายตารางไปอย่างเต็มตัว เกมรุกทื่อๆ ดาดๆ เกมรับพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งตลอดเวลา ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บได้พียงสามแต้มถือว่าห่วยแตกเหลือทน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเสมอ ไมนซ์ 05 แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซวต เซอร์ดาร์ กองกลางตัวรับที่บาดเจ็บแฮมสตริง และ อเลสซานโดร ช็อปฟ์ ตัวริมเส้นที่บาดเจ็บน่องเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์ค อุธ ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งยิงได้ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ยังไม่แพ้ใครในลีกก็จริง แต่ลงเอยด้วยผลเสมอกว่าครึ่งทำให้อันดับไม่ได้ขึ้นไปเกาะกลุ่มหัวตาราง มีโอกาสลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปได้อยู่หากรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงเล่นเกมลีกนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ แบบสุดลุ้น 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฆซูฮา กีลาโวกี กองกลางตัวรับที่กล้ามเนื้อฉีก และ ดาเนียล กินช์เซ็ค กองหน้าตัวสำรองที่บาดเจ็บหลังเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาไม่มีปัญหาใดๆ รบกวนสามารถเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงตัวเก่งที่เร่งฟอร์มอย่างหนักจนกดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ ชาลเก้ 04 ต่อให้ได้เฝ้ารังก็ดูไม่ได้เปรียบเลยแม้แต่น้อย เพราะภาพรวมในการเล่นยังดูไร้ทิศไร้ทาง กองหลังเสียสมาธิบ่อยครั้งเป็นบ่อเกิดให้เสียประตูมากมาย แถมเกมรุกก็ต้องหวังพึ่งกับนักเตะไม่กี่รายซึ่งเอาจริงๆ แล้วก็พึ่งไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน โวล์ฟสบวร์ก ที่กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ เกมรับยังคงเหนียวแน่นไว้ใจได้ เกมบุกก็เริ่มคืนฟอร์มทำประตูได้มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า หมาป่าเมืองเบียร์ มีโอกาสบุกมาขย้ำ ราชันสีน้ำเงิน ถึงรังพร้อมคว้าสามแต้มกลับบ้านไปได้ด้วยสกอร์ที่เฉียดฉิว ด้วยการอาศัยความเขี้ยวของกุนซือที่มีความหลากหลายในแทคติกส์ที่เก๋าเกมมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (3-1-4-2) : เฟรเดริก รอนนอฟ (GK) : โอซาน คาบัคซาลีฟ ซาเน่มาติย่า นาสตาซิช – โอมาร์ มาสกาเรลล์ คีเลียน ลูเดวิกอามีน ฮาริต, ชาน บอสโดแกนบาสเตียน อ็อคซิปก้า  กอนซาโล่ ปาเซียนเซียมาร์ค อุธ

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  รีเดิ้ล บาคูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  เรนาโต้ สเตฟเฟ่นมักซิมิเลี่ยน ฟิลลิปป์โยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 1 – 2 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top