Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 8 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการปะทะกันระหว่าง “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมอันดับ 12 ของตาราง เปิดสนาม โอลิมเปียสตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับ 3 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการดวลแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เกมนัดล่าสุดคืนฟอร์มดุบุกไปถล่ม เอาก์สบวร์ก 3-0 หยุดสถิติไม่ชนะใคร 5 นัดติดต่อกันได้สำเร็จ ตอนนี้มีอยู่ 7 คะแนนจากการลงสนาม 7 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเฝ้าบ้านในนัดนี้ จะขาด ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์, จอห์น กอร์โดบา, จอร์แดน โตรูนาริกา และ ลูคัส ตูซาร์ 4 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนัดนี้

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมนัดล่าสุดในศึก “แดร์ คลาสสิเคอร์” เปิดบ้านพ่ายต่อ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค 2-3 ทำให้ยังมี 15 คะแนนตามเดิม จากการลงสนาม 7 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง เสียสถิติชนะ 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงหวดแข้งในนัดนี้ จะขาด มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ ดาน-อาแซล ซากาดู กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งคู่

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งคู่ 5 นัดหลังสุดที่ได้ดวลแข้งกัน เป็น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำได้ดีกว่า แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ด้วยการคว้าชัยไปได้ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ส่วนสถานการณ์ของทั้งสองทีมในช่วงนี้ เริ่มจากเจ้าบ้านก่อน ตอนนี้น่าจะมีความมั่นใจมากขึ้นหลังจากคว้าชัยได้อย่างสุดยอดในเกมนัดที่ผ่านมา แต่เกมนี้จะได้เจอทีมของจริง ก็ต้องดูว่ากองหน้าจะโชว์ฟอร์มออกหรือไม่ ส่วนเกมรับยังมีจังหวะพลาดให้เห็นอยู่ในเกมนัดล่าสุดที่ผ่านมา แต่โชคยังดีที่ไม่เสียประตู ส่วนทีมเยือน จุดแข็งแน่นอนคือเกมรุกที่สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้เยอะอยู่แล้ว บวกกับแนวรุกมีความเฉียบคมอย่างมากอย่างที่ทราบกัน แต่ทว่าเกมรับพวกเขายังมีปัญหาที่แก้ไม่ตก บางครั้งยืนตำแหน่งกันมั่วเสียด้วย แถมบุกเพลินๆ โดนเกมสวนกลับโต้มากลายเป็นเสียประตูไปอย่างง่ายดาย แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้ต้องวัดกันที่แนวรุกว่าทีมไหนของจะเยอะกว่ากัน ซึ่งผู้เขียนยังเชื่อมั่นทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าจะลืมความผิดหวังในนัดก่อนบุกมาคว้าชัยชนะต่อเจ้าบ้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-4-2) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ปีเตอร์ เพคาริคเดดริค โบยาต้าโอมาร์ อัลเดเรเต้มักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์  วลาดิเมียร์ ดาริด้านิคลาส สตาร์คมัตเตโอ เกนดูซี่มาเธอุส คุนญ่า  คริสตอฟ เปียเท็ค, โดดี้ ลูเกบากิโย่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  จู้ด เบลลิ่งแฮมเอ็มเร่ ชาน  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์โธอร์ก็อง อาซาร์  เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1 – 2 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้