Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs เอซี มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันนัดที่ 8 ของฤดูกาล 2020/21 เกมคู่บิ๊กแมตซ์ปิดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการฟาดแข้งกันระหว่าง “อัซซูร่า” นาโปลี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เมืองเนเปิ้ล ประเทศอิตาลี

“อัซซูร่า” นาโปลี เจ้าถิ่น ภายใต้การนำทัพของ “ไอ้รถถังเจนนาโร่ กัตตูโซ่ ยังคงพาลูกทีมทำผลงานได้ข้างดีอย่างต่อเนื่อง หากนับทุกรายการที่ลงสนามในช่วง 5 เกมหลังสุดนั้นสามารถเก็บชัยมานอนกอดได้ถึง 4 เกม และต้องพบกับความเสียใจพ่ายแพ้แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามนั่นเป็นเกมลีกที่บุกไปเชือด โบโลญญ่า มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 ทำให้เก็บเพิ่มมาเป็น 14 คะแนนจาก 7 เกมที่ลงสนาม ขึ้นมาเกาะอยู่ในโซนหัวตารางที่อันดับ 3 ในเวลาานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีม แม้จะได้พักจากช่วงโปรแกรมทีมชาติไปทีมก็ยังมีผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้ถึง 5 รายด้วยกันคือ ดาวิด ออสปิน่า, อามีร์ ราห์มานี่, ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน จะชวดลงเล่นเนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่ติดตัวอยู่ ส่วน เอลซิด ไฮซาจ โดนสั่งงดลงสนามเนื่องจากโดนตรวจพบเชื้อโคโน่าไวรัสในตัว ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือทุกคนยังสามารถลงสนามช่วยทีมได้

“ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ที่พาทีมทำผลงานได้อย่างสุดยอดตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา มาจนถึงเวลานี้ดูเหมือนยักษ์ที่หลับไหลจะเริ่มลืมตาตื่นกลับมาอีกครั้งเมื่อผ่านมาลงสนามในลีกมา 7 เกม ทัพปีศาจแดงดำ ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกจาก 17 คะแนนที่เก็บมาได้ จากผลงาน ชนะ 5 เสมอ 2 ทว่าก่อนจะพักเบรกหนีทีมชาติไปพวกเขาเริ่มออกอาการเป๋ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการที่ลงเล่น โดยนัดหลังสุดลงสนามในเกมลีกเกือบจะม้วยมรณาคาบ้านเมื่อสามารถตามตีเสมอ เฮลลาส เวโรน่า ได้แบบหวุดหวิดในช่วงทดเวลาก่อนจบเกมเพียงอึกใจเดียว ทำให้จบลงการเสมอกันไป 2-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมของผู้เล่นฝั่งทีมเยือนในเกมนี้ สาวกของรอสโซเนรี่ได้ยินแล้วก็ยิ้มได้เมื่อยังไม่มีรายงานว่าผู้เล่นคนใดของทีมมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว โดยทีมจะนำทัพมาโดยพระเจ้าทุกลงมาจุติระเบิดตาข่ายให้ทีมอักครั้งอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่เหมาคนเดียวไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีอะไรที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก การเจอกัน 6 เกมหลังสุดไม่มีฝั่งไหนเหนือกว่า เมื่อผลัดกัยแพ้-ชนะฝั่งละเกม และเสมอกันไปถึง 4 เกม ด้านในช่วงเวลานี้ก็มีเกมรุก-รับที่เล่นได้ดีแบบไม่มีความแตกต่างกันเลย ทางฝั่ง นาโปลี ในเกมนีจะขาดกองหน้าตัวความหวังใหม่อย่าง วิคเตอร์ โอซิมเฮน ที่ทุ่มทุนซื้อมาในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ แต่ประตูส่วนใหญ่ของพวกเขามาจากบรรดาปีกตัวจี๊ดทั้งสองฝั่ง และมิดฟิลด์ตัวรุก เรียกว่ากระจายการยิงได้ดี ทำให้ไม่น่าจะส่งผลมากเท่าไหร่นัก ส่วนทาง เอซี มิลาน แน่นอนว่าฝากความหวังในการจบสกอร์ไว้กับยอดศูนย์หน้าชาวสวีเดนเอาไว้มาก ซึ่งดูเหมือนจะเป็นงานง่ายสำหรับการวางแผนฝั่งนาโปลีที่ต้องสั่งประกบตัวแบบไม่คลาดสายตา แต่ด้วยฝีเท้าระดับโลกที่ยืนหยัดค้าแข้งอยู่บนโลกลูกหนังมาอย่างยาวนาน และด้วยวัยที่เก๋าประสบการณ์เชื่อว่า อิบราฮิโมวิช จะยังสร้างความปั่นป่วนให้กับแผงหลังเจ้าบ้านเป็นแน่แท้ ด้วยเกมที่สูสีแบบนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งสามหน้าซึ่งผลเสมออาจจะเป็นทางออกมี่มีมากสุด แต่หากให้เลือกฝั่งที่จะเบียดคว้าชัยได้ ยังแอบชอบทางฝ่ายผู้มาเยือนที่ดูจะพร้อมมากว่าในเรื่องตัวผู้เล่น แม้จะบุกมาถึง เมเปิ้ล ก็อาจจะเก็บ 3 คะแนนกลับไปฝากแฟนๆทีมิลานได้เช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุย – ฟาเบียน รุยซ์ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ – อีร์วิง โลซาโน่ดรีส์ เมอร์เท่นส์มัตเตโอ โปลิตาโน่  ลอเรนโซ่ อินซินเย่

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์มัตเตโอ กับเบียธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูราฟาเอล เลเอา – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 1 – 2 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้