วิเคราะห์บอล ดินาโม เคียฟ vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมนัดที่สี่ของกลุ่มจี เป็นการดวลกันระหว่าง ดินาโม เคียฟ ทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้ ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันพุธที่ 25 พศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

ดินาโม เคียฟ เจ้าบ้าน ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังลงสนามไปแล้ว 3 เกมในรายการนี้ พวกเขายังหาชัยชนะไม่เจอเลยแม้แต่เกมเดียว เก็บมาได้เพียงคะเดียวจากผลงาน เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มโอกาสจะผ่านเข้ารอบริบหรี่ลงเรื่อยๆ ด้านผลงานช่วง 5 เกมหลังที่ลงสนามรวมทุกรายการก็ยังลุ่มๆ ดอนๆ ไม่เห็นถึงความสม่ำเสมอ เก็บชัยมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม สำหรับผลงานในเกมนัดล่าสุดที่ลงสนามเป็นเกมลีกที่บุกไปเอาชนะ อินฮิวเลทส์ เพทรอฟ ได้แบบสบายๆ 2-0 ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้น เรียกได้ว่าพิการสุดๆ เมื่อมีรายชื่อผู้เล่นลงสนามเกมนี้ไม่ได้ถึง 13 ราย โดยแบ่งเป็นผู้เล่นที่บาดเจ็บ 4 รายอย่าง มีคีตา บูร์ด้า, โวโลดิเมียร์ คอสเตวุช, โอเล็กซานเดอร์ ทีมชิค, นาซารีย์ รูซิน ส่วนที่เหลือโดนเชื้อไวรัสโคโรน่าเล่นงานทั้งหมดอย่าง รุสลาน เนเซอเรท, เดนี่ โปปอฟ, อาร์เทน ซาห์บานอฟ, โอเล็กซ์ซานเดียร์ ซายโรตาร์, เซอร์เก ซิดอร์ชุค, โอเล็กซ์ซานเดอร์ อันดริเยฟสกี้, บ็อกดาน เนดเนฟ, วิคเตอร์ ซีกานคอฟ และเกอร์สัน โรดริเกซ

ด้านทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ผลงานการลงสนามในรายการยุโรปทำได้อย่างสุดยอดเก็บชัยมาได้ทั้งหมดทุกเกมที่ลงสนามทำให้คว้ามาได้ 9 คะแนนนเต็ม ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ แต่เมื่อมองไปที่ผลงานในลาลีกา สเปน ของพวกเขากลับทำได้สวนทางกัน 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามเพิ่งจะเก็บชัยได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปพ่ายให้กับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด มา 0-1 ทางด้านในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นต้องมีปัญหาให้กุนซือ โรนัลด์ คูมัน ปวดหัวอยู่ไม่น้อยเมื่อจะขาดทั้ง ซามูแอล อุมติตี้, เคราร์ด ปิเก้, โรนัลด์ อเราโฆ่, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อันซู ฟาติ ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดที่ผ่ามมาล่าสุดที่ทั้งคู่ลงดวลแข้งกัน เป็น บาร์ซ่า ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะมาได้ 2-1 โดยในช่วงเวลานี้ทั้งสองต่างกำลังมีปัญหากันทั้งคู่ เจ้าบ้าน แน่นอนว่าเกมนี้จะขาดผู้เล่นตัวหลักไปกว่าค่อนทีมจากเชื้อโคโรน่าไวรัสที่แพร่ระบาดในแคมป์ของทีม และฟอร์มการเล่นช่วงหลังก็ยังมีปัญหาอย่างหนักในด้านเกมรับที่เสียประตูแทบทุกเกมที่ลงสนาม ส่วนทาง เจ้าบุญทุ่ม กำลังมีปัญหาทุกด้านไม่ว่าเกมรุกที่ฝืดสนิทยังหาความเข้าขาของทีมไม่เจอ ด้านเกมรับที่ไม่ค่อยจะหนาแน่นอยู่แล้ว ต้องมาเสียผู้เล่นแนวรับจากอาการบาดเจ็บที่คอยมาเล่นงานซ้ำเข้าไปอีก อย่างไรก็ตามด้วยผู้เล่นที่เหลือยังดูเหนือกว่าบรรดาแข้งสำรองของเจ้าย้านอยู่หลายขุม ดังนั้นเชื่อว่าการที่จะบุกไปคว้าชัยเหนือทีมที่พิการแบบนี้คงเป็นไปได้ไม่ยากเท่าไหร่นักสำหรับทัพเจ้าบุญทุ่ม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดินาโม เคียฟ (4-3-3) : เดนิส บอยโก้ (GK) – โทมาสซ์ เคดซิโอร่าอิลย่า ซาบาร์นยี่วิตาลี่ มายโคเลนโคโอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ – เดนิส ฮาร์มาชโวโลดีเมียร์ เชเปเลฟวิตาลี่ บูยาลสกี้ – มิโคล่า ชาปาเรนโก้วลาดีสลาฟ ซูพรียาก้าคาร์ลอส เดอ เปน่า

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์มาเตอุส เฟร์นันเดสเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  มิราเล็ม ปานิชแฟรงกี้ เดอ ยอง – เปดรีอุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่ – อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : ดินาโม เคียฟ 1 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top