วิเคราะห์บอล โอลิมเปียกอส vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมเกมที่ 4 ของกลุ่ม ซี เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมรองบ๊วย โอลิมเปียกอส เปิดสนาม คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศกรีซ

เจ้าถิ่น โอลิมเปียกอส ลูกทีมของ เปโดร มาตินส์ ออกตัวครึ่งทางในรายการนี้ได้ไม่สวยสดงดงามเท่าไหร่ เก็บไปเพียง 3 แต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 2 นัด แต่ยังมีโอกาสลุ้นพลิกเข้ารอบอยู่ หากเก็บสามแต้มในรังได้ในเกมนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์เปิดบ้านเชือด พานาธิไนกอส แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาติเยอ วัลบูเอน่า แนวรุกประสบการณ์สูงที่บาดเจ็บต้นขา รวมไปถึง วาซิลิออส ซูลิส, ยูสเซฟ เอล อราบี และ อาเหม็ด ฮัสซาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส ปีกจอมขยันที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โชว์ฟอร์มในถ้วยหูใหญ่ปีนี้ได้แบบสุดเพอร์เฟค เก็บชัยชนะรวดสามนัดติดต่อกันขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบไร้ขอกังขา มีทั้งหมด 9 แต้ม โอกาสผ่านเข้ารอบนั้นดูสดใสเหมือนแก้วเลยทีเดียว ด้านการลงสนามในบอลลีกนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง นาธาน อาเก้, ฟิลิปป์ แซนด์เลอร์ และ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิล โฟเด้น แนวรุกอนาคตไกลที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความพริ้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันพอสมควร โอลิมเปียกอส นั้นเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติยามเล่นในรังต่อให้ศักยภาพเป็นรองก็ตาม แต่ปัญหาเรื่องเกมรับยังแก้ไม่ตกชอบยืนตำแหน่งกันผิดพลาดบ่อยครั้ง ส่วนทางทีมเยือน เรือใบสีฟ้า ปีนี้ผลงานโดยรวมเหมือนจะดร็อปลงมาจากปีก่อนๆ โดยมาก บางครั้งก็ขาดความสม่ำเสมอคงเส้นคงวา แนวรับยังคงประสานงานกันไม่ลงตัวกลายเป็นเกมรุกที่ต้องแบกผลงานของทีมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งช่วงหลังๆ ก็ดูเหมือนตันๆ ในการสร้างสรรค์โอกาสอยู่บ้าง การขาดหายไปของ กุน ส่งผลกระทบในเรื่องการจบสกอร์แบบสุดๆ เพราะตัวที่ทดแทนได้แค่ความวูบวาบไม่เฉียบคม เมื่อเทียบองค์ประกอบแต่ละมุมแล้วเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบชิวๆ ด้วยการอาศัยคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่า ยิ่งเจ้าบ้านต้องบุกแลกอยู่แล้วยิ่งเข้าทางเปิดช่องให้โจมตีได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมเปียกอส (4-3-3) : โฆเซ่ ซา (GK) – ราฟินญ่า, ฺรูเบน เซเมโด้ปาเป้ อาบู ซิสเซ่, โมฮาเหม็ด ดราเกอร์ – โมฮาเหม็ด มาดี้ กามาร่า, อันเดรียส บูชาลาคิส, ยานน์ เอ็มวีล่าคอนสแตนตินอส ฟอร์ตูนิส, ลาซาร์ แรนด์เยโลวิช, จอร์จอส มาซูราส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสอายเมริค ลาปอร์ก, ชูเอา คานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา – ฟิล โฟเด้นกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ลิ่ง

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมเปียกอส 1 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top