วิเคราะห์บอล คาราบัค vs ชีวาสสปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่ม ไอ เกมที่ 4 ตามโปรแกรม เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมบ๊วย คาราบัค เปิดสนามเหย้า โทฟิก แบห์รามอฟ รีพับลิกัน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ชีวาสสปอร์ ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบากู ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน

เจ้าถิ่น คาราบัค ลูกทีมของ เกอร์บาน เกอร์บานอฟ เริ่มต้นรายการนี้ได้อย่างไม่ต่างกับหมูสนาม เก่งแค่บอลลีกภายในประเทศ แต่พอมาเล่นในระดับทวีปเห็นความต่างด้านศักยภาพผู้เล่นแบบชัดเจน ลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัดแพ้รวดยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียวโอกาสตกรอบเป็นไปได้สูง ยิงได้ลูกเดียวแต่เสียไปถึง 6 ลูก ถือว่าเกมรับบอบบางแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดรังถล่มโหด ซัมกายิต แบบไร้ปรานี 6-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อับเดลลาห์ ซูเบียร์ ที่เพิ่งฟอร์มสดกดสองประตูมาในนัดล่าสุด

ทีมเยือน ชีวาสสปอร์ ภายใต้การคุมทัพของ ริซ่า คาลิมเบย์ โชว์ฟอร์มในถ้วยนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เพิ่งจะคว้าไปเพียงสามแต้ม จากการแพ้สองนัดและชนะในเกมล่าสุดโอกาสเข้ารอบยังเป็นไปได้อยู่ แต่ต้องบุกคว้าสามแต้มสถานเดียว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกเสมอ คารากุมรุค แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด แซมบ้า กามาร่า ที่ติดโทษแบน รวมไปถึงกลุ่มผู้เล่นที่ติดเชื้อโควิด-19 กับมีอาการบาดเจ็บอย่าง มูอัมเมอร์ ยิลดิริม, ซิย่า เออร์ดาล, เซอร์เกย์ รายบาลก้า, ฟายคาล ฟาจ์ร, โอลาเรนวาจู คาโยเด้, ฆอร์เก้ เฟลิกซ์ และ มุสตาฟา ยาตาบาเร่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาทุกคนที่ลงทะเบียนแข่งขันพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อารูน่า โกเน่ ที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชีวาสสปอร์ ที่เป็นฝ่ายเปิดบ้านบดเอาชนะ คาราบัค แบบนิ่มๆ ด้วยสกอร์ 2-0 ซึ่งว่ากันตามตรงแล้วเจ้าถิ่นแทบจะหมดลุ้นในการเข้ารอบต่อไปแล้ว หลังแพ้รวดมาทุกเกม แถมผลงานในบอลลีกกำลังไปได้สวยมีโอกาสที่จะปล่อยจอย แล้วหันไปเน้นเอารายการชัวร์ๆ ดีกว่า ส่วนทางทีมเยือนนั้นสถานการณ์บังคับให้มาเปิดเกมบุกเพื่อคว้าสามแต้ม แต่โชคร้ายเหลือเกินที่สภาพทีมไม่อำนวยต้องขาดตัวหลักหลายรายในเกมนี้ เมื่อเทียบหลายๆ องค์ประกอบแล้วแม้ว่า ชีวาสสปอร์ จะดูเหนือกว่าตามหน้าเสื่อแต่ด้วยความพร้อมที่ไม่เต็มร้อย จึงอาจจะทำได้แค่บุกมาเก็บแต้มเดียวได้เท่านั้น และอาจกอดคอกันตกรอบไปแบบเศร้าๆ ทั้งสองทีม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาราบัค (4-5-1) : ชาห์รูดิน มาฮัมมาดาลิเยฟ (GK) – โดนัลด์ เกอร์ริเออร์, การา การาเยฟ, เควิน เมดิน่า, เอลวิน ดาฟาร์กูลิเยฟโตราล เบย์รามอฟ, อิสมายิล อิบราฮิมลี่, อูรอส มาติช, ฟิลิป โอโซบิช, อับเดลลาห์ ซูเบียร์โอวูซู

ชีวาสสปอร์ (4-1-4-1) : มามาดู ซามาสซ่า (GK) – มาร์เซโล่ โกยาโน่, คาเนอร์ ออสมานปาซ่า, อารอน แอปปินดันโกเย่, อูเกอร์ ชิฟท์ชี่อิซัก โคฟี่ยาซิน ออซเตคิน, โรบิน ยาลชิน, เคลาเดเมียร์, มักซ์ กราเดลอารูน่า โกเน่

ผลสกอร์ที่คาด : คาราบัค 1 – 1 ชีวาสสปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top