วิเคราะห์บอล สปาร์ต้า ปราก vs เซลติก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สี่ของกลุ่มเอช เป็นการเจอกันระหว่าง สปาร์ต้า ปราก ทีมจากสาธารณรัฐเช็ก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าลายเขียวขาว” เซลติก ทีมจากลีกสกอตแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เนเจราลี่ อารีน่า กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

สปาร์ต้า ปราก เจ้าถิ่น ทำผลงานได้ค่อนข้างดีในลีกฤดูกาลนี้ลงสนามในลีกไปแล้ว 8 เกม เก็บชัยมาได้ถึง 6 เกม และแพ้อีก 2 เกม เก็บมาได้ 18 คะแนน ขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ แต่เมื่อ 2 เกมหลังสุดในลีกทรงบอลเริ่มไม่ดีต้องพบกับความพ่ายแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว นัดล่าสุดเสียท่าแพ้ให้กับ เอสเค ดินาโม เซสเก บูเดโจวิซ 2-4 ทางด้านผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ออกสตาร์ทมาไม่สวยเท่าไหร่เหมือนกัน 2 เกมแรกที่ลงสนามในรายการนี้แพ้รวด แต่มาคืนฟอร์มเก่งได้ในนัดที่สาม ทำให้ขณะนี้เก็บมาได้ 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มในเวลานี้ ทำให้ผลงานโดยรวม 5 เกมหลังทุกรายการดูไม่ดีเอาเสียเลย เมื่อสามารถเก็บชัยได้เพียงเกมเดียว ส่วนที่เหลืออีก 4 เกมต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมของทีมเกมนี้จะขาดผู้เล่นเล่นถึง 6 รายคือ มิลาน เฮก้า, ลูคัส สเตติน่า, ออนเดรย์ เชลุสต์ก้า, เดวิด โมเบิร์ก คาร์สสัน, อดัม ฮโลเซค และ ลิบอร์ โคซัค

“ม้าลายเขียวขาว” เซลติก ทีมเยือน ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นในลีกถือว่าทำเอาไว้ได้ต่ำกว่ามาตรฐานค่อนข้างเยอะ โดยปกติเวลานี้พวกเขาจะออกนำเป็นจ่าฝูง หรือมีคะแนนเบียดกับทีมจ่าฝูง แต่จากการลงสนาม 13 เกมที่ผ่านมาออกอาการสะดุดหลายเกมทำผลงานชนะ 9 เสมอ 3 และแพ้ 1 อันดับบนตารางคะแนนเป็นรองจ่าฝูง ซึ่งเหมือนจะดี แต่มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงของลีกอยู่ถึง 11 คะแนน ด้านผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก น่าเป็นห่วงยิ่งกว่าในลีกเมื่อ 3 เกมที่ลงเล่นยังตามหาชัยชนะไม่เจอเลย เก็บมาได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้นจากผลงาน เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม ทำให้ต้องหล่นลงมาจมเป็นบ๊วยของกลุ่มอยู่ ณ เวลานี้ สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนยังถือว่ามีเรื่องดีอยู่บ้างเมื่อบรรดาแข้งตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้าจะขาดเพียง เดวิด เทิร์นบูลล์ คนเดียวเทานั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม การคว้า 3 คะแนนให้ได้ในเกมนี้ต่างมีความสำคัญกับทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก เนื่องจากผ่านครึ่งทางแรกมาพวกเขาทำผลงานเอาไว้ไม่ดีนัก ทำให้มีโอกาสตกรอบสูงหากยังมือเปล่า สำหรับในเกมแรกที่คู่นี้เจอกันผลออกมาแบบผิดคาดเมื่อ สปาร์ต้า ปราก บุกไปไล่ยิงถล่ม เซลติก ได้ถึงรัง 4-1 แต่ผลงานในช่วงหลังก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หลังจากคว้าชัยมาก็ยังกลับมาแพ้ในลีก 2 เกมรวด ทีมดูจะมีปัญหากันในด้านแนวรับที่เสียไปถึง 10 ประตูจาก 3 เกม(เฉพาะในลีก) แต่ยังมีมีแนวรุกที่พอฝากความหวังไว้ได้ ทำให้โอกาสจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ก็ยังมี ด้าน เซลติก ฤดูกาลนี้ไม่ได้แกร่งเหมือนที่ผ่านมาในลีกที่เคยยิ่งใหญ่ก็สะดุดหัวทิ่มมาตลอดในช่วงหลัง โดยทั้งสองทีมต่างมีสไตล์ที่เน้นเกมรุกเหมือนๆกัน ทำให้มองว่าโอกาสที่คู่นี้จะยิงกันระเบิดมีสูง ทางด้านผลสกอร์มีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่ยังปันใจไปให้ฝั่งทีมเยือนที่สภาพทีมดูจะมีความพร้อมมากกว่า และมาด้วยไฟแค้น แม้จะออกมาเล่นนอกบ้านก็น่าจะเก็บ 3 คะแนนแรกในรายการนี้ออกไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สปาร์ต้า ปราก (3-5-2) : โฟลริน นิต้า (GK) : ดาวิด ลิสช์ก้าออนเดรย์ เซลุซต์ก้าโดมินิก เปชชาตี้  ดาวิด โมเบิร์ก คาร์ลสันมิชาล ซาเช็คโบเร็ก ดอคคาลฟิลิป ซูเช็คมาเตจ ฮานูเซ็ค  เซอร์จาน ปลาฟชิชลูคัส ยูลิส

เซลติก (4-2-3-1) : สก็อตต์ เบน (GK)  เจเรมี่ ฟริมปงเชน ดัฟฟี่ฮาเต็ม เอลฮาเหม็ดดิเอโก้ ลาซอลท์  คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์สก็อตต์ บราวน์  ไรอัน คริสตี้โอลิเวียร์ เอ็นท์แชมโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่  อัลเบียน อาเยติ

ผลสกอร์ที่คาด : สปาร์ต้า ปราก 2 – 3 เซลติก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top