วิเคราะห์บอล LASK ลินซ์ vs รอยัล อันท์เวิร์ป ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สี่ของกลุ่ม เจ เป็นการพบกันของระหว่าง LASK ลินซ์ เปิดรังเหย้า ลินเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ รอยัล อันท์เวิร์ป โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิการยน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย

เจ้าบ้าน LASK ลินซ์ ผลงานในลีกฤดูกาลนี้พวกเขายังรักษามาตฐานการเล่นกันเอาไว้ได้ค่อนข้างดี ผ่านการลงสนามไป 8 เกม เก็บมาได้ 17 คะแนน ยังคงเกาะอยู่โซนหัวตารางที่ตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ ทางด้านผลงานในรายการยูโรป้า ลีก เริ่มประเดิมเกมแรกด้วยความพ่ายแพ้ แต่อีก 2 เกมต่อมาพวกเขาเก็บชัยมาได้ทั้งหมด ทำให้มีอยู่ 6 คะแนนจาก 3 เกม รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม แต่มีคะแนนเท่ากับทีมรองจ่าฝูง เป็นรองแค่ลูกได้เสียเท่านั้น จากการคืนฟอร์มเก่งทำให้ผลงานโดยรวมทุกรายการ 6 เกมหลังพวกเขายังไม่แพ้ใครเก็บชัยได้ 5 เกม และเสมอ 1 เกม ในนัดล่าสุดที่บุกไปแบ่งแต้มกับ ฮาร์ทเบิร์ก มา 1-1 สำหรับเรื่องความพร้อมของทีมนักเตะบาดเจ็บอยู่ 2 รายคือ ลูคาส การ์กิค, มาร์โค รากุซ และมีผู้เล่นที่ติดโทษแบนลงสนามไม่ได้อีกรายคือ เจมส์ ฮอลแลนด์

ด้านทีมเยือน รอยัล อันท์เวิร์ป สโมสรจาก จูปิแลร์โปรลีก เบลเยี่ยม ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ยังลูกผีลูกคน ในการลงสนามเกมลีกไม่ชนะใครมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมารั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ด้านผลงานในรายการยุโรปถ้วยเล็กพวกเขาเปิดตัวได้แบบสุดสวยคว้าชัยมาได้ก่อนใน 2 เกมแรก ก่อนที่จะมีพังพบกับความพ่ายแพ้ในเกมล่าสุด ทำให้เก็บมาได้ 6 คะแนน ครองตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ ณ เวลานี้ ส่วนฟอร์มการเล่นเกมนัดล่าสุดของพวกเขานั้นทำได้แค่เสมอกับ ออสเทนเด้ 1-1 ทำให้ผลงานรวมทุกรายการที่ลงสนามไม่ดีเท่าไหร่เมื่อไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว มาที่ความพร้อมล่าสุดของทีถือว่าค่อนข้างพร้อม จะขาดนักเตะเพีนง 2 คนเท่านั้นคือ มาเธอุส และ ซานเดอร์ คูปมัน โดยทั้งคู่ต่างยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานในช่วงหลังของ รอยัล อันท์เวิร์ป รูดลงมาแบบเห็นได้ชัดเจน ปัญหาของพวกเขาที่ยังแก้ไม่ตกในเวลานี้เป็นเรื่องของเกมรุกที่ฝืดสนิท 5 เกมหลังสุดไม่มีเกมไหนเลยที่ยิงได้เกินกว่า 1 ประตู แม้จะเกมรับจะเล่นกันได้ค่อนข้างเหนี่ยวแน่นก็ยังไม่ดีพอที่จะทำให้ทีมคว้าชัยได้ ซึ่งฟอร์มการเล่นสวนทางกับ ลินซ์ ที่กำลังยิงประตูคู่แข่งกันอย่างสนุกเท้าในช่วงหลัง เท่านั้นยังไม่พอเกมรับที่ดูจะเป็นจุดด้อยของเจ้าบ้านก็พลันทำได้ดีขึ้นมา 6 เกมหลังเก็บมาได้ถึง 4 คลีนชีท ด้วยฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างแตกต่างกัน และดูทางคุณภาพของทีมทางเจ้าบ้านจะยังดูดีกว่าอยู่เล็กน้อย จึงเชื่อว่าผลการแข่งขันของคู่นี้จะจบไม่ต่างจากเกมนัดที่ผ่านมาล่าสุดที่ทาง LASK ลินซ์ เฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

LASK ลินซ์ (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – ฟิลิปป์ วีซิงเกอร์เกอร์โนต์ เทราเนอร์เปตาร์ ฟิลิโปวิช – ไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิลปีเตอร์ มิชอร์ลลูคัส เกอร์กิชเรเน่ เรนเนอร์ – อันเดรียส กรูเบอร์ฮูเซน บาลิชโยฮันเนส เอ็กเกสไตน์

รอยัล อันท์เวิร์ป (3-4-1-2) : ฌอง บูเตซ(GK) – อับดูลาย เซ็คริทชี เดอ ลาทเจเรมี่ เกลิน – นานา แอมโปมาห์มาร์ติน ฮองล่าแบร์เกอร์ เวอร์สตราเต้ซิเมน จูเคลียรอด – ปีเตอร์ แกร์เคนส์ลิออร์ เรฟาเอลอฟ – ดิอูเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่

ผลสกอร์ที่คาด : LASK ลินซ์ 1 – 0 รอยัล อันท์เวิร์ป

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top