วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs เอซี มิลาน ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมคู่ไฮไลท์ของโปรแกรมนัดที่สี่ ซึ่งจะเป็นการพบกันของ “ตราหมา” ลีลล์ ทีมจากลีกเอิง จ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านรอปะทะแข้งกับ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ยักษ์หลับแห่งกัลโช่ เซเรีย อา รองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ปีนี้แม้เน้นการทำทีมแบบใช้ดาวรุ่งเป็นหลัก แต่สามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอด ทั้งในฟุตบอลลีกภายในประเทศ รวมถึงเกมระดับทวีปอย่างยูโรป้า ปัจจุบันพวกเค้าขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยการเก็บได้ถึง 22 คะแนนจาก 11 นัด ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เปแอสเช เพียงแต้มเดียว ส่วนผลงานในรายนี้นั้น ผงาดขึ้นมาจำเป็นจ่าฝูง จากผลงาน ชนะ 2 เสมอ 1 ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการบุกไปถล่ม “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ถึงซาน ซิโร่ 3-0 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด เรนาโต้ ซาสเชส, บูรัค ยิลมาซ และ เซคิ เซลิค โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน อาจจะเป็นทีมที่ทำผลงานได้เซอไพรส์คนดูมากที่สุดในยุโรปเลยก็ว่าได้ เพราะพกฟอร์มอันร้อนแรงต่อเนื่องมาจากปลายฤดูกาลก่อน ซึ่งพวกเค้าผงาดนำเป็นจ่าฝูงของกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในปัจจุบัน ด้วยผลงานชนะ 6 เสมอ 2 เก็บได้ 20 แต้มจาก 8 นัด โดยเกมนัดล่าสดเพิ่งบุกถล่มอีกทีมฟอร์มแรงของอิตาลีอย่าง นาโปลี ไป 3-1 สำหรับผลงานในยูโรป้า พวกเค้าผ่านรอบคัดเลือกมาแบบดราม่า ก่อนที่จะออกตัวแรงด้วยการชนะในสองนัดแรก แต่น่าเสียดายที่เกมล่าสุดนั้นดันโดน “ตราหมา” ลีลล์ บุกมาถล่มแบบไม่ให้เกียรติ 0-3 ทำหล่นมาอยู่อันดับสองของกลุ่ม ด้วยการมีอยู่ 6 คะแนน ด้านสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้นจะขาด ราฟาเอล เลเอา, มาเตโอ มูซัคคิโอ และ อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส รวมถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าตัวความหวัง ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าชื่นชมด้วยกันทั้งคู่ เจ้าบ้านแม้พักหลังจะดูฟอร์มดรอปลงไป แต่เกมในบ้านนั้นก็ถือว่าเชื่อใจได้มากพอสมควร ปีนี้พวกเค้ายังไม่ปราชัยให้ใครในถิ่นตัวเองเลยแม้แต่นัดเดียว เกมล่าสุดที่ลงเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็กดคู่แข่งอย่าง ลอริยองต์ แบบจมเขี้ยวทั้งเกม ฟากทีมเยือนนั้นกลายเป็นทีมลุ้นแชมป์เซเรีย อา เต็มตัวแล้ว แต่ปัจจัยหลักคือพึ่งพาความสามารถของนักเตะสูงวัยอย่าง ซลาตัน มากเกินไป ยังดีที่หลายเกมที่เจ้าตัวต้องถูกกักตัวเล่นเกมเพลย์สเตชั่นอยู่บ้าน ทางทีมก็ยังสามารถรักษาฟอร์มการเล่นไว้ได้เป็นอย่างดี แม้เกมที่แล้วทางฝั่งปีศาจแดงดำจะพ่ายมาแบบหมดรูป แต่มองว่าเกมนี้พวกเค้าไม่น่าจะเปิดหน้าแลกเหมือนดั่งเกมก่อน ดังนั้นโอกาสโดนถลุงซ้ำสองถือว่าค่อนข้างน้อยครับ แถมเกมนี้ทางตราหมาจะไม่มีกองหน้าดาวซัลโวของทีมเช่นเดียวกัน จึงมองว่าเกมนี้มีโอกาสที่ทั้งสองทีมจะกินกันไม่ลง เพราะการแบ่งแต้มกันไปในเกมนี้ถือว่าไม่มีอะไรน่าเสียหาย ยังมีโอกาสจูงมือกันเข้ารอบหากหันไปเน้นในสองเกมที่เหลือ ที่ดูแล้วง่ายกว่าการหักกันเองในนัดนี้ครับ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เฌเรมี่ ปิเอด์อดาม่า ซูมาโอโร่สเวน บ็อตแมนโดมากอย บราดาริช – หลุยซ์ อาเราโย่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเซก้าโฌนาต็อง บ็องบา – ยูซุฟ ยาซิซี่โจนาธาน ดาวิด

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดาวิเด้ คาลาเบรียซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ซานโดร โตนาลี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สบราฮิม ดิอาซฮาคาน คัลฮาโนกลู – อันเต้ เรบิช

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 1 – 1 เอซี มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top