วิเคราะห์บอล ยูเนี่ยน เบอร์ลิน vs ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 8 ของซีซั่น เป็นการดวลกันระหว่างที ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงสนามกันในคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 21.30 น. ที่สนาม สตาดิโอน อัน แดร์ อัลเตน ฟอร์สเตเรย กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ซีซั่นนี้เริ่มต้นมาได้ดีเกินคาด ผ่านการลงสนามมา 8 เกมเพิ่งจะเจอกับความพ่ายแพ้นัดเดียวเท่านั้น โดยเวลานี้ทีมกำลังอยู่ในช่วงที่เล่นกันได้มั่นใจสดๆ เกมรุกไล่ถล่มตาข่ายคู่แข่งเป็นว่าเล่น ทำให้สามารถคะแนนเต็มมาครองได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเชือด “แพะบ้า” โคโลญจน์ ได้ถึงรัง 2-1 ทำให้อันดับบนตารางขยับขึ้นมาอีกอยู่ที่ 5 ของลีกได้สำเร็จ เมื่อมองไปที่ขุมกำลังนักเตะของพวกเขาก่อนจะลงสนามทำศึกเกมนี้มี 3 แข้งที่ชวดลงสนามคือ คริสเตียน เกนท์เนอร์, โจเอล โพห์ยันพาโล่ และ แอนโธนี่ อูจาห์

ฝั่งผู้มาเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เริ่มต้นออกตัวมาในฤดูกาลใหม่นี้ได้อย่างน่าจับตามองใน 3 เกมแรก แต่เมื่อเวลาผ่านมไปฟอร์มการเล่นก็รูดลงมาเรื่อยๆ ด้วยเกมรับที่โดนคู่แข้งหาทางเจาะได้ง่ายๆ ทำให้ตลอด 5 เกมหลังไม่พบกับชัยชนะเลย เก็บได้เพียงผลเสมอ 4 เกม และแพ้ 1 เกม ทำให้มีเพิ่มมาเป็น 11 คะแนนจากการลงสนาม 11 เกม สำหรับผลงานที่ทำเอาไว้ในเกมล่าสุดถือว่าใช้ได้เลย แม้จะมีคะแนนเดียว แต่ก็เก็บมาได้จากทีมสุดแกร่งอย่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ได้ด้วยสกอร์ 1-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมผู้มาเยือนนั้นจะขาด เจโตร วิลเลมส์, เซบาสเตียน โรเด้, อายเมน บาร์ค็อก, อามิน ยูเนส และ แร็กนาร์ อาเช่

วิเคราะห์ก่อนเกม ยูเนี่ยน เบอร์ลิน กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเป็นอย่างมาก 3 เกมหลังกดไปถึง 10 ประตู และเกมรับก็ไม่รู้ไปกินหินมาจากไหน ป้องกันได้แข็งแกร่งสุดๆ สำหรับจุดเด่นที่สุดของพวกเขาเป็นการใช้ปีกทั้งสองฝั่งบุกเข้าโจมตี ส่วนทางฝั่ง ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ระบบการเล่นเกมรุกไม่ค่อยจะมีทรงซักเท่าไหร่นัก เน้นการเล่นบอลยาว และลูกกลางอากาศเป็นอาวุธหลัก โดยทีมก็ยังพอจะทำประตูได้อยู่บ้าง แต่ปัญหาหลักคือแนวรับที่อุดประตูตัวเองไว้ไม่อยู่ โดนสอยตาข่ายแทบทุกเกมที่ลงสนาม เกมนี้จะต้องคอยรับมือกับทีมที่กำลังเข้าข้อทำอะไรก็ดีไปหมด จึงขอเชื่อไปตามกระแสว่า ยูเนี่ยน เบอร์ลิน จะเปิดบ้านเก็บชัยได้อีกเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK)  คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อคริสโตเฟอร์ เลนซ์  โรเบิร์ต อันดริชเซบาสเตียน กรีสเบ็ค  เชรัลโด้ เบ็คเกอร์มักซ์ ครูเซ่มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น  ไตโว อโวนิยี่

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-1-2) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ดาวิด อับราฮัมเอวาน เอ็นติชก้ามาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์  เอริค เดิร์มสเตฟาน อิลซานเกอร์ฌิบริล โซว์ฟิลิป คอสติช  อายเมน บาร์ค็อก  ไดชิ คามาดะอังเดร ซิลวา

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 2 – 1 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top