วิเคราะห์บอล ซาสซูโอโล่ vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดที่ 9 ของซีซั่นเกมเปิดหัววันเสาร์ หนึ่งในคู่ที่น่าจับตามองมากที่สุด เป็นการโคจรมาพบกันของทีมรองจ่าฝูง ซาสซูโอโล่ เปิดรังเหย้า มาเปอี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองเรจจิโอ เอมิเลีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เปิดตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างร้อนแรงยังไร้พ่ายอยู่จนถึงบัดนี้ สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัว มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่เพียงแค่สองแต้ม ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด เก็บได้ถึง 11 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือดทีมเหนียวอย่าง เฮลลาส เวโรน่า ถึงถิ่นแบบสบายๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟิลิปโป้ โรมันญ่า เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ปีกขวาดีดรีทีมชาติอิตาลีที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ของเทรนเนอร์จอมโวย อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นขาดความคงเส้นคงวาอย่างที่สุด จากทีมที่เป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ต้องหล่นมาอยู่นอกพื้นที่ UCL ซะเฉยๆ เป็นผลมาจากการเสริมทัพที่ไม่ลงตัว มีสตาร์ทับถมมากเกินไปจนยังไม่เจอผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเสียที ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 8 แต้ม ถือว่ากำลังเจอมรสุมปั่นป่วนอย่างหนักหน่วง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบราบคาบ 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง มาติอัส เวชิโน่ และ สเตฟาโน่ เซนซี่ รวมไปถึงกลุ่มที่ติดเชื้อโควิด-19 อาทิ ดานิเอเล่ ปาเดลลี่อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเมลู ลูกากู กองหน้าดีกรีดาวยิงสูงสุดทีมชาติเบลเยี่ยมที่เป็นทุกอย่างในแนวรุกชั่วโมงนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ซาสซูโอโล่ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เหมือนว่า งูใหญ่ จะไม่ค่อยชอบปะทะกับทีมที่เล่นเกมสวนกลับได้ดีเอาเสียเลย แล้วยิ่งชั่วโมงนี้ฟอร์มกำลังออกทะเลเสียอีกคล้ายกับว่าจะเป็นโอกาสดีของเจ้าถิ่นที่จะเก็บสามแต้มในรัง อย่างไรก็ตามโค้ชระดับ คอนเต้ ย่อมมีการปลุกใจลูกทีมที่กำลังเสียขวัญให้กลับมาได้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งในตอนนี้แต้มในบอลลีกจะหล่นหายไปอีกไม่ได้แล้วหากต้องการลุ้นแชมป์ในบั่นปลาย เกมนี้คงไม่มีทางเลือกนอกจากมาบุกใส่สถานเดียว อาศัยขุมกำลังที่ศักยภาพเหนือกว่าหวังบดขยี้เจ้าบ้าน ซึ่งก็เสี่ยงที่จะเข้าทางสไตล์ถนัดของ ซาสซูโอโล่ ที่ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นแล้วสวนกลับได้เด็ดขาด มองตามหน้าเสื่อแล้วหลายคนคงเอียงไปทางเจ้าถิ่นที่กำลังฟอร์มแรง แต่เกมนี้ขอวิเคระห์แบบแทงสวนว่า อินเตอร์ มิลาน มีดีพอที่จะบุกมาเก็บชัยชนะได้ถึงถิ่นรองจ่าฝูง เพราะจากเกมล่าสุดแนวรุกยังเล่นได้อย่างน่ากลัว ดังนั้นคงบดเอาชนะแนวรับเจ้าบ้านที่มีจุดอ่อนยามเจอกับผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งและความเร็วสูงไปได้ไม่ยาก แต่เต็มที่สกอร์คงออกมาแบบเฉือนกันแค่ปลายจมูกเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดงว่าจะลงสนาม

ซาสซูโอโล่ (4-2-3-1) : อันเดรีย คอนซิญี่ (GK) – เยเรมี่ โทลยาน, วลัด คิริเคสจาน มาร์โก แฟร์รารี่โรเจริโอ้ – มักซิม โลเปซ, มานูเอล โลกาเตลลี่ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ฟิลิป ยูริซิชเฌเรมี่ โบก้า – ฟรานเชสโก้ คาปูโต้

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – สเตฟาน เดอ ฟรายมิลาน สคริเนียร์อเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่อาร์ตูโร่ วิดัลนิโคโล่ บาเรล่าโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่แอชลี่ย์ ยัง  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : ซาสซูโอโล่ 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top