วิเคราะห์บอล อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดรองสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป เอช เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันระหว่างทีมบ๊วย อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ เปิดรังเหย้า บาซัคเซฮีร์ ฟาติห์ เตริม สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 2 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เจ้าบ้าน อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ภายใต้การคุมทัพของ โอคาน บูรุค โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังในบอลยุโรปปีนี้เพราะศักยภาพของตัวผู้เล่นนั้นฝีเท้าเป็นรองคู่แข่งร่วมกลุ่มแบบคนละชั้น ลงสนามไปทั้งหมด 4 เกม เก็บได้แค่สามแต้ม จากการชนะ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบเริ่มเลือนราง ต้องเปิดเครื่องบุกเต็มสูบเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้นจึงจะพลิกสถานการณ์เข้ารอบต่อไปได้ เรียกได้ว่าเป็นนัดชี้ชะตาสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเสมอ เดนิซลิสปอร์ แบบสุดมัน 3-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย มูฮัมเหม็ด เซนเกเซอร์, จูเนียร์ ไคชาร่า, เมห์เหม็ด โทปาล และ เอ็นโซ่ คริเวลลี่ รวมไปถึง ดานิเยล อเล็กซิช ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นทุกคนที่ลงทะเบียนแข่งขันรายการนี้สามารถเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เฟดริก กัลแบรนด์เซ่น ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ลูกทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ออกตัวในถ้วยหูใหญ่ได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่น เหมือนว่าแท็คติกเปิดหน้าแลกจะไม่เหมาะกับบอลระดับทวีป เพราะแต้มไปกลับแต่ละนัดนั้นส่งผลระยะยาวจนถึงช่วงโค้งสุดท้าย ปัจจุบันเก็บไป 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าแค่ประคองตัว แต่ถ้าหวังจะผ่านเข้ารอบต้องมีแต้มเท่านั้นในเกมนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านเฉือนชนะน้องใหม่ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แบบหืดจับ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เบนยามิน เฮนริคส์, ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ และ คอนราด ไลเมอร์ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ฮวัง ฮี-ชาน ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเจลิโน่ แบ็คจอมบุกที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เปิดบ้านเก็บชัยชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 นัดนี้เปลี่ยนฝั่งมาเป็น อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ที่ได้กลับมาเป็นเจ้าบ้านบ้าง ซึ่งสถานการณ์ในเกมนี้บีบบังคับเจ้าถิ่นเหลือเกินให้จำเป็นต้องเก็บสามแต้มให้ได้ ไม่เช่นนั้นโอกาสกระเด็นตกรอบสูงมาก นัดนี้ไม่ต้องคิดอะไรมากเปิดหน้าแลกชวนทะเลาะอย่างเดียวเท่านั้น แม้ว่าศักยภาพของทีมจะไม่เอื้ออำนวนเท่าไหร่ก็ตาม แต่จุดบอดในเกมรับที่มักจะเสียประตูจากการโดนสวนกลับยังคงแก้ไม่หาย ส่วนทางผู้มาเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก คงต้องมาแบบรัดกุมเอาไว้ก่อนเพราะจำเป็นต้องเก็บแต้มออกไป เพื่อประคองสถานการณ์ให้มีลุ้นจนถึงนัดสุดท้าย แต่คงไม่ฝืนธรรมชาติของสไตล์ทีมที่เป็นบอลบุกแบบบ้าเลือด พร้อมเปิดหน้าแลกตามจังหวะของเกมแบบไม่กลัวเจ้าถิ่น รูปเกมนัดนี้คงแลกกันหมัดต่อหมัดแบบเมามัน และน่าจะมีประตูเกิดขึ้นเยอะทั้งสองฝั่ง เมื่อวัดองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าทีมเยือน เดอะ เร้ดบูลส์ นั้นยังดูเหนือกว่าและน่าจะบุกมาเบียดเอาชนะไปได้ด้วยการอาศัยความคมของแนวรุกที่มีความเด็ดขาดมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ (4-4-2) : วอลคาน บาบาคาน – ราฟาเอลพองค์มาร์ติน สเคอร์เทลเดนิซ ตูรุค – เอดิน วิสก้า, อิร์ฟาน คาห์เวซี่, มาห์มุต เท็คเดเมียร์, นาเซอร์ ชาดลี่เด็มบ้า บา, เฟดริก กัลแบรนด์เซ่น

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, วิลลี่ ออร์แบน นอร์ดี้ มูคิเอเล่, เควิน คัมเพิล, มาร์ก-โอลิเวอร์ เคมป์ฟ, อันเจลิโน่ – ดานี่ โอลโม่, เอมิล ฟอร์สเบิร์กอเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ

ผลสกอร์ที่คาด : อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 2 – 3 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top