Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs สปาร์ต้า ปราก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs สปาร์ต้า ปราก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs สปาร์ต้า ปราก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมนัดที่ห้าของกลุ่มเอช เป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งของ “ตราหมา” ลีลล์ ทีมจากลีกเอิง เตรียมเปิดบ้านรับมือการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก ทีมดังจากลีกเช็ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ทำผลงานได้ค่อนข้างดีขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มได้ แต่ก็ยังมีโอกาสตกรอบเช่นกัน เนื่องจากคะแนนที่เก็บมาได้ยังไม่เยอะเท่าที่ควรมีอยู่ 8 คะแนนจากการลงสนาม 4 เกม ในรายการยูโรป้า ลีก ทำให้เกมนี้ยังคงต้องเน้นไม่แพ้ไว้ก่อนหากไม่อยากอกหักตกรอบแบ่งกลุ่ม อย่างไรก็ตามพวกเขายังต้องเร่งฟอร์มการเล่นอีกซักหนอยเมื่อผลงานในลีกช่วงหลังออกอาการเป๋ 5 เกมหลังเก็บชัยมาได้ 1 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม ล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอกับทีมฟอร์มตกที่แพ้มารัวๆ อย่าง แซงต์ เอเตียน 1-1 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด 2 ผู้เล่น เซคิ เซลิค และเรนาโต้ ซานเชส

ด้านผู้มาเยือน สปาร์ต้า ปราก เริ่มต้นประเดิม 2 เกมแรกในรายยูโรป้า ลีก ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการแพ้ทั้งหมด แต่ในช่วง 2 เกมต่อมาทีมก็เรียกคืนฟอร์มเก่งเก็บ 6 แต้มเต็มมาได้ ทำให้ความหวังที่จะได้ผ่านเข้ารอบยังไม่สูญหายไปไหน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มในเวลานี้ ด้านผลงานของทีมในลีกช่วงหลังมีสะดุดให้เห็นบ้างด้วยการแพ้ 2 เกมติดกัน ก่อนจะกลับมาเฉือนเอาชนะ เทปลิเซ่ ได้แบบหวุดหวิด 1-0 ในเกมนัดล่าสุด ทำให้ต้องหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงของลีกลงมาเป็นรองจ่าฝูงในเวลานี้ ด้านสภาพความพร้อมของทีมผู้มาเยือนในเกมนี้จะขาดนักเตะถึง 5 รายคือ ลูคาส สเตติน่า, ออนเดรย์ เชลุสต์ก้า, มิคาล ซาเช็ค, อดัม ฮโลเซค และ ลิบอร์ โคซัค

วิเคราะห์ก่อนเกม สถานการณ์บนตารางคะแนนของกลุ่มนี้พร้อมจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นทุกทีมต้องเน้นเป็นพิเศษจาก 2 เกมที่เหลือ โดยคู่นี้ที่เจอกันในเกมที่ผ่านมาเป็น ลีลล์ ที่บุกไปถล่มเอาชนะมาได้แบบขาดลอย 4-1 ทว่าด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงปัจจุบันทาง สปาร์ต้า ปราก ยกระดับเข้าใกล้ฟอร์มเก่งของตัวเองมาได้เรื่อยๆ แม้เกมรับจะยังมีรอยรั่วอยู่บ้าง แต่เกมรุกที่กำลังมั่นใจก็ยิงชดเชยให้ได้ เกมนี้ผู้มาเยือนไม่มีอะไรจะเสียต้องบุกแหลกเท่านั้น ส่วนทาง ลีลล์ กลับฟอร์มดิ่งลงเหวเรื่อยๆ เกมรับที่ขึ้นชื่อของผู้เล่นชุดนี้เสียประตูง่ายขึ้นในช่วงหลัง อย่างไรก็ตามเกมนี้ทีมตราหมาจะได้ลงเล่นในถิ่น ไม่ต้องออกเดินทางให้เหนื่อยกาย ทำให้ยังมีความได้เปรียบเรื่องสภาพร่างกายอยู่บ้าง สำหรับรูปเกมนัดนี้คิดวาจะออกมาสนุกด้วย สปาร์ต้า ปราก กำลังคึก และต้องการแต้มจะบุกมาเยือนแบบไม่เกรงกลัวทำให้สกอร์ที่ออกมามีโอกาสที่จะสูงปรี๊ด สุดท้ายการจบลงด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงจะเป็นทางที่เป็นไปได้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เฌเรมี่ ปิเอด์อดาม่า ซูมาโอโร่สเวน บ็อตแมนโดมากอย บราดาริช – หลุยซ์ อาเราโย่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเซก้าโฌนาต็อง บ็องบา – ยูซุฟ ยาซิซี่โจนาธาน ดาวิด

สปาร์ต้า ปราก (3-5-2) : โฟลริน นิต้า (GK) : ดาวิด ลิสช์ก้าดาวิด ฮันส์โคโดมินิก เปชชาตี้  ดาวิด โมเบิร์ก คาร์ลสันลาดิสลาฟ เครย์ซี่โบเร็ก ดอคคาลฟิลิป ซูเช็คมาเตจ ฮานูเซ็ค  เซอร์จาน ปลาฟชิชลูคัส ยูลิส

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 2 – 2 สปาร์ต้า ปราก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้