วิเคราะห์บอล รอยัล อันท์เวิร์ป vs ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมรองสุดท้าย กลุ่ม เจ ลงเล่นกันที่สนาม เด บอซุยล์ ประเทศเบลเยี่ยม ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะแข้งกันของทีมรองจ่าฝูง รอยัล อันท์เวิร์ป เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ทีมบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น รอยัล อันท์เวิร์ป ลูกทีมของ อิวาน เลโก้ โชว์ฟอร์มในบอลยุโรปปีนี้ได้อย่างดุดันไม่น้อยเลยทีเดียว รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงด้วยการเก็บไป 9 แต้ม จากการชนะ 3 นัด และแพ้เพียงนัดเดียว โอกาสเข้ารอบจะสดใสสุดๆ ถ้าเก็บสามแต้มในเกมนี้ได้แล้วผลอีกคู่เป็นใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกโปรแกรมมันเดย์ไนท์ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ ออด-เอเวร์ลี แบบสุดมัน 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาเตอุส เซ็นเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บน่อง และ ซานเดอร์ คูปแมน กองกลางที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดิอูเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่ กองหน้าตัวความหวังที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ภายใต้การกุมบังเหียนของ สตานิสลาฟ เกนเชฟ อ่อนเชิงเหลือเกินในรายการนี้ แพ้รวดทั้งสี่นัดที่ลงเล่นยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ตกรอบไปแบบทีมไม้ประดับสุดๆ เนื่องจากฝีเท้าของนักเตะนั้นศักยภาพเป็นรองทีมร่วมกลุ่มทั้งหมด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกแดนโยเกิร์ตช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านเชือด โบเตฟ วราตซ่า แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน วานแดร์สัน และ ฮิกินิโอ มาริน ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคลาดิอู เกเซรู ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ 5 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็น รอยัล อันท์เวิร์ป ที่บุกเชือด ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ถึงประเทศบัลแกเรียด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมนี้แรงจูงใจของเจ้าบ้านจากลีกเบลเยี่ยมเต็มเปี่ยมกว่าแบบสุดๆ เพราะถ้าเก็บสามแต้มได้ก็น่าจะการันตีการเข้ารอบแทบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่าจุดเด่นของพวกเขาอยู่ที่ความใจสู้ กล้าบู๊กล้าปะทะแบบดุดันแต่กองหลังก็แอบมีรูรั่วอยู่นิดๆ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน ลูโดโกเรต์ส รัซกราด ที่เปรียบเสมือนหมูสนามในบอลยุโรป เก่งแค่บอลลีกภายในประเทศที่นำเป็นจ่าฝูง เพราะว่าระดับฝีเท้าของผู้เล่นภายในทีมเทียบชั้นกับทีมอื่นๆ ในบอลระดับทวีปไม่ได้เลย เกมรุกกลายเป็นดาดๆ เกมรับก็ไม่เอาอ่าว แถมเกมนี้ตกรอบไปแล้วจึงไม่จำเป็นต้องใส่เต็มร้อยให้นักเตะเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บ แค่เล่นตามโปรแกรมแล้วไปเอาจริงในบอลลีกที่มีลุ้นแชมป์น่าจะเหมาะสมกว่า ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น รอยัล อันท์เวิร์ป จะอาศัยความมุ่งมั่นบวกกับเกมรุกที่กำลังเข้าฝักบดเอาชนะคู่แข่งที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วไปได้แบบสบายๆ แม้ว่าจะพักมาน้อยกว่าก็ตาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

รอยัล อันท์เวิร์ป (3-4-2-1) : ฌอง บูเตซ(GK) – อับดูลาย เซ็คริทชี เดอ ลาทดีแลน บาตูบินซิก้า – ซิเมน จูเคลียรอด, โคจิ มิโยชิ, ฟาริส ฮาโรน, มาร์ติน ฮอนกลาลิออร์ รีฟาเอลอฟ, ปีเตอร์ แกร์เคนส์ดิอูเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่

ลูโดโกเรต์ส รัซกราด (4-1-4-1) : วลาิสลาฟ สโตยานอฟ (GK) – จอร์แดน อิโกโกแอนทอน เนดยาลิคอฟจอร์จี้ เตอร์ซิเยฟโฆซูเอ้ – สเตฟาน บาดจิโดมินิค ยานคอฟ, เคาลี่ย์ โอลิเวียร่า ซูซ่า, มาวิส ชิโบตา, เอลวิส มานูเคลาดิอู เกเซรู

ผลสกอร์ที่คาด : รอยัล อันท์เวิร์ป 2 – 0 ลูโดโกเรต์ส รัซกราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top