วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่สุดท้ายของกลุ่มเอช เป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งระหว่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจากประเทศ ฝรั่งเศส เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รับการมาเยือนของ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ทีมจากประเทศตุรกี โดยเกมนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สภานการณ์ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของพวกเขาดูจะสดใสกว่าคู่แข่งที่เหลือ เมื่อผ่านการลงสนามไป 5 เกม เก็บมาได้ 9 คะแนน รั้งอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูง โดยมีทีมที่แต้มเท่ากันอีก 2 ทีมคือ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งข่าวดีคือทั้งสองทีมนั้นจะต้องไปลงสนามตัดกันเองในนัดสุดท้าย ด้านผลงานโดยรวมของทีมในทุกรายการนั้นก็ดูดี 6 นัดหลังเก็บชัยมาได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ในรายการยุโรปนัดหลังบุกไปไล่ยิงเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้างแค้นได้สำเร็จ 3-1 ส่วนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเอนะคู่แข่งที่ไม่หมูอย่าง มงต์เปลลิเย่ร์ มาได้ด้วยสกอร์ 3-1 ทำให้ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของลีกเอิงต่อไป สำหรับในด้านความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนัดตันสินจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่น 4 รายด้วยกันคือ ธิโล่ เคห์เรอร์, ฆวน เบร์นาต , ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ ปาโบล ซาราเบีย ส่วนบรรดาแนวรุกพันล้านยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้า

ด้านผู้มาเยือน อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ผลงานของทีมในเวทียุโรปก็เป็นไปตามคาด เมื่อต้องโชคร้ายเข้ามาอยู่ในกรุ๊ปสุดโหดแบบนี้ การจบด้วยการรั้งบ๊วยก็เป็นเรื่องปกติ โดยตลอดการลงสนามไป 5 เกมที่ผ่านมา ทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 4 มีอยู่ 3 คะแนน การที่ไม่แพ้รวดก็ถือว่าทำผลงานได้ใช่ได้เลยทีเดียว แน่นอนว่าจากคะแนนที่เก็บมาได้ทำให้พวกเขาไม่ได้ไปต่อ และไม่มีสิทธิ์ลุ้นแม้แต่จะลงไปเล่นรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก คงต้องกลับไปโฟกัสกับผลงานในลีกก่อน เมื่อในฤดูกาลนี้พวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หล่นลงมาร้งอยู่อันดับที่ 9 ของลีก ลงสนามไป 11 เกม เก็บชัยได้ 4 เกม เสมอ 3 และแพ้ 4 ซึ่งตลอด 3 เกมหลังมายังหาชัยชนะไม่เจอเลย ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเสมอกับ เยนิ มาลัตยาสปอร์ 1-1 สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นถือว่าสาหัสเอาการเมื่อจะบุกมาเยือนแดนน้ำหอมด้วยการที่จะขาดผู้เล่นถึง 7 รายอย่าง อเล็กซานดรู เอปูเรียนู, โบลี่ โบลิงโกลี-เอ็มบอมโบ, จูเนียร์ ไคซาร่า, เมห์เม็ต โทปาล, อิร์ฟาน คาห์เวซี่ และ เอดิน วิสก้า จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน มาร์ติน สเคอร์เทล จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีโทษแบนติดตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมแรกที่เจอกันเป็นฝั่ง เปแอสเช ที่บุกไปเอาชนะมาได้แบบไม่บากเย็น 2-0 ด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่าแบบไม่เห็นฝุ่น ทั้งสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี ทั้งสภาพความพร้อมของทีมที่ฟิตเต็มที่ไม่มีผู้เล่นตัวหลักคนไหนมีปัญหา รวมไปถึงแรงจูงใจที่เต็มล้น ยังมองไม่เห็นทางไหนเลยที่ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ จะรอดออกจากกรุงปารีสไปได้แบบศพสวยๆ เกมนี้เชื่อว่า เปแอสเช จะหน่ำบุกเป็นพายุใส่ผู้มาเยือน และแม้จะทำประตูออกนำไปได้ก็จะไม่ยอมผ่อนคันเร่ง ไล่ยิงอีกอย่างไร้ความปราณีเพื่อความชัวร์ในการเข้ารอบ สุดท้ายเกมนี้ไม่น่ามีอะไรผิดพลาดที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะยิงถล่มคว้า 3 คะแนนเต็ม พร้อมผ่านเข้ารอบต่อไปแบบหล่อๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เซร์คิโอ รีโก้ (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ดานิโล่ เปเรร่าเพรสแนล คิมเพมเบ้มิตเชล บัคเกอร์ – อังเคล ดิ มาเรียมาร์โก แวร์รัตติเลอันโดร ปาเรเดส – เนย์มาร์มอยเซ่ คีนคีเลียน เอ็มบัปเป้

อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ (4-4-2) : วอลคาน บาบาคาน – ราฟาเอลพองค์ฮาซาน อาลี คัลดิริมเดนิซ ตูรุค – จูเลียโน่อิร์ฟาน คาห์เวซี่มาห์มุต เท็คเดเมียร์นาเซอร์ ชาดลี่ – เด็มบ้า บาเฟดริก กัลแบรนด์เซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 – 0 อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top