วิเคราะห์บอล แรนส์ vs เซบีย่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มอี เป็นการพบกันระหว่าง แรนส์ ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส บ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า โรอาซอง ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ยอดทีมจากลาลีกา สเปน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 8 ธันวาคม เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่วันพุธที่ 9 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน แรนส์ หมดความหวังในการเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอนแล้วหลังจากเกมนัดที่แล้ว บุกไปโดน คราสโนดาร์ สอนมวย 0-1 ตอนนี้มีเพียงแค่แต้มเดียวจาก 5 นัดที่ลงสนาม นอนจมกองบ๊วยของกลุ่มและต่อให้สามารถคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้ก็ยังไม่สามารถได้สิทธิ์ไปลุยในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก อยู่ดี เพราะ เฮ้ด-ทู-เฮ้ด เป็นรอง คราสโนดาร์ ที่รั้งอันดับ 3 อยู่ในขณะนี้อีกด้วย ส่วนเกมนัดล่าสุดในลีกเปิดบ้านโดน ล็องส์ น้องใหม่บุกมาคว่ำง่ายๆ 0-2 สภาพรวมฟอร์มการเล่นจะเรียกว่าหายนะก็คงไม่ปราน เพราะว่าแพ้ไปถึง 6 นัดจาก 7 นัดหลังสุดที่ลงสนามรวมทุกรายการ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดนักเตะแกนหลักถึง 6 รายด้วยกัน นำโดย อัลเฟร็ด โกมิส, นาเยฟ อาเกิร์ดเซห์รู กีราสซี่โฌนาส มาร์กแต็งมาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์ และ ดานิเอเล่ รูกานี่

ทีมเยือน เซบีย่า นัดที่แล้วฟอร์มรูดเปิดบ้านโดน “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ถล่มเละเทะย่อยยับ 0-4 ส่งผลให้พวกเขารั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม แต่ก็ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามถึงแม้สามารถคว้าชัยในเกมนี้ได้แต่ประตูได้-เสียและเฮ้ด-ทู-เฮ้ด เป็นรองจ่าฝูง เชลซี ส่วนเกมล่าสุดในลีกสะดุดต่อเนื่องเปิดบ้านโดน “ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด บุกมาเฉือนชนะไป 0-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขาแพ้มา 2 เกมติดรวมทุกรายการ หลังจากก่อนหน้านี้ชนะไปถึง 5 นัดติดต่อกัน มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะขาด 4 แข้งอย่าง มาร์กอส อคุนญา, เซร์คิโอ เอสกูเดโร่, โยอัน จอร์แดน และ โทมัส วาคลิก

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดที่แล้วที่ทั้งคู่เจอกันผลจบลงที่ เซบีย่า ชนะ แรนส์ ไปได้ 1-0 ส่วนเกมนัดนี้สำหรับทั้งคู่ดูจะไม่มีอะไรต้องลุ้นกันอีกแล้ว โดย แรนส์ พวกเขาเตรียมกลับไปหาฟอร์มเก่งให้เจอในเกมลีก เพราะตอนนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วงเหลือเกิน จากการขาดหายไปของนักเตะแกนหลักถึง 6 ราย ซ้ำร้ายล่าสุดจะไม่สามารถใช้งาน อัลเฟร็ด โกมิส ผู้รักษาประตูมือ 1 อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นนักเตะที่เหลืออยู่ในทีมก็พร้อมใจโชว์ฟอร์มรูด ไม่แน่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งเฮ้ดโค้ชเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ ส่วนทางทีมเยือน เซบีย่า แม้จะฟอร์มสะดุดในสองเกมหลัง แต่เกมนี้พวกเขายังดูดีกว่าเยอะ อย่างไรก็ตามนักเตะตัวสำรองน่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงกันอย่างคับคั่ง เก็บความฟิตของผู้เล่นตัวหลักไปลุยในเกมลีกต่อไป แล้วค่อยมาเน้นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นอะไรที่จะเข้าท่ามากกว่า ส่วนผลการแข่งขันเกมนี้ ผู้เขียนเชื่อว่า แรนส์ ที่ไม่เอาอะไรแล้วจะพ่ายคาบ้านหวิวๆ ต่อ เซบีย่า ชุดสำรองไปอย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แรนส์ (4-3-3) : โรแม็ง ซาแล็ง (GK) – อามารี่ ตราโอเร่แชร์กซิโน่ เอ็นยามซี่ดาเมียง ดา ซิลวาอาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – แบ็งฌาแม็ง บูริโกด์, เกลม็องต์ เกรอนิเย่ร์สตีเฟ่น เอ็นซองซี่ – โรแม็ง เดล คาสตีโญ่อาเดรียง อูนู, ฟลาเวียง เต๊ต

เซบีย่า (4-3-3) : โทมัส วาคลิก (GK) – โฌริส ญาญงเซร์จี้ โกเมซดิเอโก้ คาร์ลอสคาริม เรกิ๊ค – เนมานย่า กูเดลย์, ฟรังโก้ วาซเกซโอลิเวอร์ ตอร์เรส – ซูโซ่คาร์ลอส เฟร์นานเดซออสการ์ โรดริเกซ

ผลสกอร์ที่คาด : แรนส์ 0 – 1 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top