วิเคราะห์บอล อินเตอร์ มิลาน vs ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมปิดท้ายของกลุ่ม บี เป็นการชี้ชะตาระหว่างทีมบ๊วย “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม จูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ โชว์ฟอร์มในบอลยุโรปปีนี้ได้อย่างสุดห่วยแตก จมบ๊วยของกลุ่มด้วยการเก็บไปแค่ 5 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด โอกาสพลิกชะตาผ่านเข้ารอบยังเป็นไปได้แต่ต้องเก็บสามแต้มให้ได้ก่อนเท่านั้น ค่อยไปลุ้นผลอีกคู่ให้เป็นใจตามที่ต้องการ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่เปิดบ้านสอนบอล “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า แบบสบายเท้า 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ, มาติอัส เวชิโน่ และ ราดย่า เนียงโกลัน ที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวความหวังที่เบิกสกอร์เพิ่มได้อีกลูกในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ หลุยส์ คาสโตร ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างน่าจับตามอง มีลุ้นผ่านเข้ารอบแบบเต็มตัวหลังพลิกฟอร์มเก็บชัยได้ในนัดที่ผ่านมา ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 7 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เกมนี้ถ้าให้ดีต้องเก็บสามแต้มให้ได้เช่นกันเพราะแต้มแต่ละทีม สามารถพลิกผันสถานการณ์ได้ตลอด ยังไม่มีทีมใดเลยที่การันตีเข้ารอบร้อยเปอร์เซ็นต์ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านถล่ม เอฟเค มินาจ ไปแบบขาดลอย 5-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อิสไมลี่ย์, วิคตอร์ โคนิเอนโก้, มักซิม มาลายเชฟ, เยฟเกน โคโนปลียันก้า และ จูเนียร์ โมราเอส ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แฟร์นานโด ดาวยิงตัวหมุนเวียนที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน อินเตอร์ มิลาน ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 1 นัด ปฏิเสธได้ยากว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันค่อนข้างชัดเจน งูใหญ่ เกมนี้ได้เฝ้ารังแต่สถานการณ์ไม่ดีเอาเสียเลย ไม่มีทางเลือกใดๆ นอกจากต้องเก็บชัยชนะให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรกแล้วค่อยไปลุ้นผลอีกคู่ให้เข้าทาง แน่นอนว่านัดนี้เตรียมปูพรมเกมบุกใส่คู่ต่อสู้แบบทุกทิศทุกทาง ยิ่งแนวรุกขึ้นชื่อเรื่องความเด็ดขาดในการจบสกอร์อยู่แล้วยิ่งเข้าทางสุดๆ ส่วนทางทีมเยือน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ต้องเซฟตัวเองด้วยการเก็บสามแต้มเช่นกัน ไม่เช่นนั้นโอกาสปิ๋วตกรอบมีสูงอาจพลาดแม้แต่การไปเล่นถ้วยรองด้วยซ้ำ จุดเด่นอยู่ที่แนวรุกที่ความสามารถเฉพาะตัวไม่เป็นรองทีมใดในกลุ่ม แต่เรื่องของเกมรับยังเป็นจุดบอดที่ต้องแก้ไขต่อไป เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วยังเชื่อใจในความเขี้ยวของ คอนเต้ ที่นัดสำคัญๆ บีบหัวใจมักจะไม่พลาดสามารถเก็บแต้มตามต้องการได้อยู่เสมอ ซึ่งนัดนี้ก็น่าจะเหมือนเดิมด้วยการบดเอาชนะคู่ต่อสู้ได้แบบนิ่มๆ เนื่องจากแนวรุกกำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักในเกมที่ผ่านมา และปราการหลังของทีมเยือนคงยันเกมบุกของเจ้าถิ่นที่หลากหลายสุดๆ ไม่อยู่อย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – สเตฟาน เดอ ฟรายมิลาน สคริเนียร์อเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่อาร์ตูโร่ วิดัลมาร์เซโล่ โบรโซวิชโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่อิวาน เปริซิช  เลาตาโร่ มาร์ติเนซโรเมลู ลูกากู

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อันเดรีย ปียาตอฟ (GK) – เซอร์เกย์ โบลบัต, วิตาโอ, วาเลรี่ย์ บอนดาร์, มายโคล่า มัตวีเยนโก้มายคอน, อลัน พาทริค – มาเนอร์ โซโลมอน, มาร์กอส อันโตนิโอ, ไทสันแฟร์นานโด

ผลสกอร์ที่คาด : อินเตอร์ มิลาน 3 – 1 ชักตาร์ โดเน็ตส์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top