วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มซี คู่ระหว่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมจากลีกเอิง อันดับบ๊วยของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 03:00 น. เวลาหรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผลงานนัดที่แล้วบุกไปเสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ 0-0 เก็บ 1 คะแนนเข้ากระเป๋ารวมของเก่ามีอยู่ 13 แต้มรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จอย่างสวยงาม ส่วนเกมลีกก็กลับมาทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง โดยเปิดบ้านเอาชนะ “เจ้าสัวฟูแล่ม 2-0 ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนเกมการแข่งขันนัดเหย้าเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงแข่งขัน จะขาด นาธาน อาเก้ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ยังมีอาการบาดเจ็บกันทั้งคู่

ทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ผลงานนัดที่แล้วหาชัยชนะได้เสียที เมื่อเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ โอลิมเปียกอส ไปได้ 2-1 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ แต่ยังอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่ม ส่วนผลงานในเกมลีกยังเดินหน้าคว้าชัยได้อย่างต่อเนื่อง โดยบุกไปเอาชนะต่อ นีมส์ 2-0 ตอนนี้รั้งอันดับที่ 3 ของลีก ส่วนเกมเยือนนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาดเพียงแค่ เนมานย่า ราดอนยิช เพียงรายเดียวที่ไม่พร้อมช่วยทีมในการลงสนามได้ในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เดาใจว่า เป็ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะให้แข้งตัวสำรองได้เคาะสนิมหาฟอร์มเก่งเพื่อโอกาสในการยึดตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงกันต่อไป เพราะขุมกำลังที่มีเหลือกินเหลือใช้มากกว่าทีมเยือนอยู่มาก ส่วนรูปเกมเชื่อว่าพวกเขาพร้อมเดินหน้าเล่นเกมรุกเน้นการครองบอลอยู่แบบเดิม ส่วนทางทีมเยือนดูจากฟอร์มนัดที่แล้ว น่าจะต้องการจบอันดับที่ 3 เพื่อการได้สิทธิ์ไปลุยในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ซึ่งเงื่อนไขดูยากลำบากเหลือเกิน เพราะคู่ต่อสู้อย่างทีมเจ้าบ้านดูจะเหนือกว่าพวกเขาอย่างมาก ถึงชนะมาได้ก็ต้องลุ้นผลการแข่งขันของอีกคู่ด้วย ซึ่งเกมนี้ก็ต้องเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาให้ได้และเชื่อว่าน่าจะส่งู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบจัดเต็ม เตรียมจัดเกมรุกบุกเข้าสู้อย่างเต็มที่แบบไม่เกรงกลัวเจ้าถิ่น อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในเกมนี้ มีความเป็นไปได้สูงที่เกมจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะขุมกำลังนักเตะเหนือกว่าอย่างมากและถึงแม้ว่าแนวรับของพวกเขาจะมีความหละหลวมในหลายจังหวะ แต่เนื่องด้วยขุมกำลังของแข้ง โอลิมปิก มาร์กเซย เป็นรองกว่า คงจะไม่น่าที่จะต่อกรเจ้าบ้านได้ไหว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แซค สเตฟเฟน (GK) – ชูเอา คานเซโล่เอริค การ์เซียอายเมริค ลาปอร์ก, โอเล็กซานเดอร์ ชินเชนโก้ – ฟิล โฟเด้นแฟร์นันดินโญ่โรดรี้ – เฟรร์ราน ตอร์เรสกาเบรียล เฆซุสแบร์นาโด้ ซิลวา

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – มิกาแอล กุยซองส์บูบาการ์ กามาร่าวาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ – มอร์กกาน ซ็องซงดาริโอ เบเนเด็ตโต้ฟลอริย็อง โตแว็ง

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้  2 – 1 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top