วิเคราะห์บอล เซลติก vs ลีลล์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอช เป็นการปะทะกันระหว่าง เซลติก ทีมจากสกอตแลนด์ อันดับบ๊วยของกลุ่ม เปิดสนามเหย้า เซลติก พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมา ลีลล์ ยอดทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส จ่าฝูงของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์

เจ้าถิ่น เซลติก ผลงานนัดที่แล้วบุกไปโดน “ปีศาจแดง-ดำเอซี มิลาน ถล่มยับเยิน 2-4 ส่งผลให้ 5 นัดที่ผ่านมา เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น นอนจมกองบ๊วยตกรอบอย่างสุดเศร้า ซึ่งผลงานในเกมลีกฟอร์มก็ยังย่ำอย่างต่อเนื่องเมื่อเปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับ เซนต์ จอห์นสโตน 1-1 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มโดยตามหลังจ่าฝูง เรนเจอส์ ทีมคู่รักคู่แค้นถึง 13 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามนัดสุดท้ายของรายการ ยังดีที่นักเตะทุกรายยังอยู่กันครบถ้วน ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ทีมเยือน “ตราหมา” ลีลล์ เกมนัดที่แล้วเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สปาร์ต้า ปราก 2-1 เก็บ 3 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 11 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้ โดยมี “ปีศาจแดง-ดำเอซี มิลาน ตามหลังมาติดๆ ที่ 1 แต้มเท่านั้น ส่วนผลงานนัดล่าสุดในเกมลีก เปิดบ้านดับซ่าต่อ โมนาโก 2-1 กำลังรั้งรองจ่าฝูงของลีก ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนไปเยือน จะขาด เซคิ เซลิค และ เรนาโต้ ซานเชส ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วนแข่งที่เหลือ พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม เซลติก เจ้าบ้านผู้ตกรอบไปแล้ว เชื่อได้เลยว่าตอนนี้พวกเขาต้องตั้งสติรีบกลับไปโชว์ฟอร์มให้ดีในเกมลีก เพราะตอนนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งในการจะทำคะแนนแซงขึ้นจ่าฝูง ทำให้เกมนี้พวกเขาไม่เอาอะไรแล้ว แม้จะได้เล่นในบ้านตัวเองก็ตาม ดีไม่ดีอาจจะส่งสำรองลงยกชุดเสียด้วยซ้ำ ซึ่งอันที่จริงก็เป็นอะไรที่น่าผิดหวังอยู่เหมือนกันเพราะความเป็นไปได้พวกเขาน่าจะทำผลงานได้ดีกว่านี้จากขุมกำลังที่ทีมมีอยู่ ส่วนทีมเยือน ลีลล์ แน่นอนว่าพวกเขาน่าจะยกพลหวังเก็บชัยชนะให้จงได้ เพราะพวกเขาต้องการจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นจ่าฝูง ซึ่งในรอบต่อไปการเจอทีมอันดับสองของกลุ่มย่อมดีกว่าอยู่แล้ว เกมนี้เตรียมบุกเต็มที่ไม่ให้เจ้าบ้านได้พักหายใจหายคอแน่นอน ซึ่งก็ทำได้ดีเสียด้วยยิ่งในช่วงหลังเริ่มหาฟอร์มเก่งเจอได้แล้ว แถมเกมนี้ยิ่งพวกเขาคว้าชัยมาได้ ยิ่งเพิ่มเติมกำลังใจให้กับนักเตะยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนผลการแข่งขันถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็ต้องยกให้ ลีลล์ บุกมาคว้าสามแต้มสุดชิลต่อ เซลติก ไปได้อย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลติก (4-2-3-1) : สก็อตต์ เบน (GK)  แอนโธนี่ ราลสตันคริสโตเฟอร์ ฌูเลียง ฮาเต็ม เอลฮาเหม็ด,เกร็ก เทย์เลอร์  เดวิด เทิร์นบูลอิสไมล่า โซโร  เจมส์ ฟอร์เรสต์ทอม โรกิชมิกกี้ จอห์นสโตน  ลีห์ กริฟฟิธส์ 

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – โดมากอย บราดาริชโชเซ่ ฟอนเต้อดาม่า ซูมาโอโร่ เฌเรมี ปีเย – อิซาค ลิฮัดจิ เซก้ายูเจนิโอ ปิซซูโต้โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิดทิโมธี เวอาห์

ผลสกอร์ที่คาด : เซลติก 0 – 2 ลีลล์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top