วิเคราะห์บอล ยัง บอยส์ vs ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่ม เอ นัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง ยัง บอยส์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ซุยส์ ต้อนรับการมาเยือนของ ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เจ้าบ้าน ยัง บอยส์ ลูกทีมของ เกราร์โด้ เซโออาเน่ ทำผลงานในรายการนี้ได้น่าสนใจเลยทีเดียว รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงด้วยการมี 7 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด จ่อเข้ารอบแบบสุดๆ ในตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม โดยนัดตัดสินชะตาเกมนี้ขอแค่ไม่แพ้คาบ้านเป็นพอ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนนาฬิกาที่บุกเชือด เอฟซี ลูเซิร์น แบบสุดมัน 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฟาเบียน ลุสเทนแบร์เกอร์, คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ เปเรร่าซานโดร เลาเปอร์เอสเตบัน เพติกแนท และ มาร์วิน สปีลมันน์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่ กองหน้าตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์รักษาการณ์ วาเลริอู บอร์เดียนู ที่เพิ่งประเดิมคุมทีมได้เพียงนัดเดียว ในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่พาทีมประเดิมชัยบุกเชือด ยาซี่ แบบสบายเท้า 2-0 สถานการณ์ในบอลยุโรปนั้นไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เก็บไปเพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น จากการชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ยังมีโอกาสพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้อยู่ หากบุกมาเก็บชัยชนะได้ในเกมนี้แบบไม่มีทางเลือก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ไมค์ เชสเตอร์ และ เปาโล วินิซิอุส สองกองหลังที่เข้าโรงหมออยู่ รวมไปถึง อเล็กซานดรู ชิปชิอู มิดฟิลด์ตัวตัดเกมที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมยุโรปนัดที่ผ่านมา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชิเปรียน โลน เดียก จอมทัพเบอร์ 10 ที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันนัดแรกของทั้งคู่ที่ประเทศโรมาเนีย ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเจ๊ากันไป 1-1 แบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์ อย่างไรก็ตามเกมนี้เดิมพันสูงขึ้นกว่าเดิมด้วยตั๋วใบสุดท้ายในการผ่านเข้ารอบต่อไป ยัง บอยส์ ต้องการแค่เพียงแต้มเดียวในรังที่ดูไม่น่ายากเกินความสามารถ เพราะพวกเขาเป็นบอลบุกแบบไม่กลัวใครหน้าไหน แต่แนวรับก็ยังมีรูรั่วอยู่บ่อยครั้งบางนัดเลยทำแต้มตกหล่นไปบ้าง ส่วนทางผู้มาเยือน ซีเอฟอาร์ คลูจ์ ที่เพิ่งจะเปลี่ยนเทรนเนอร์มาสดๆ ร้อนๆ ไม่มีอะไรจะเสียต้องบุกมาเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เป็นงานที่ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากปกติแล้วทีมไม่ใช่บอลบุกแบบบ้าเลือด เน้นเล่นตามจังหวะเกมมากกว่า มีทีเด็ดอยู่ที่การฉวยโอกาสทำสกอร์ในช่วงที่คู่ต่อสู้หลุดสมาธิ แต่เกมนี้การเร่งรอบมากเกินไปอาจส่งผลให้พวกเขาลนกันไปเอง ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าถิ่นที่ศักยภาพเรื่องนักเตะค่อนข้างเป็นต่อน่าจะบดเอาชนะอาคันตุกะจากแดนผีดิบไปได้แบบเฉียดฉิว คว้าตั๋วใบสุดท้ายของกลุ่มผ่านเข้าไปเล่นรอบต่อไปแบบทุลักทะเลนิดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยัง บอยส์ (4-4-2) : เดวิด วอน บอลมูส(GK) – ซิลวาน เฮฟติจอร์แดน เลฟอร์ตอูลิสเซส การ์เซียนิโคลัส เบอร์กี้ – แว็งซองต์ เซียร์โร่คริสเตียน ฟาสส์นัชต์นิโคลัส เอ็นกาเมลูมิเชล เอบิสเชอร์ – เมสแช็ค เอเลียฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่

ซีเอฟอาร์ คลูจ์ (4-3-3) : คริสเตียน บัลกราดีน (GK) – มาเตโอ ซูชิชเดนิส ชิโอโบตาริอูอันเดรีย บูร์ก้าคาโมร่า – ชิเปรียน โลน เดียก, วิลเลี่ยม โซอาเรส, ดามยัน โยโควิชมาริโอ รอนดอน, กาเบรียล เดเบลยูห์, มิคาเอล เปเรย์ร่า

ผลสกอร์ที่คาด : ยัง บอยส์ 2 – 1 ซีเอฟอาร์ คลูจ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top