วิเคราะห์บอล สโลวาน ลิเบอเรช vs เซอร์เวน่า ซเวซด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่ม แอล นัดปิดท้าย ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอน ยูนิซีย์ เมืองลิเบอเรช สาธารณรัฐเช็ก ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันของทีมรองบ๊วย สโลวาน ลิเบอเรช เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น สโลวาน ลิเบอเรช ภายใต้การคุมทัพของ พาเวล ฮอฟติช ทำผลงานในรายการนี้ได้น่าผิดหวังอย่างยิ่ง ชิงตกรอบไปตั้งแต่แข่งไม่ครบโปรแกรม มีเพียงแค่ 6 แต้ม จากการชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด เกมนัดนี้เหมือนเตะแก้บนไม่มีความหมายใดๆ ไม่มีความจำเป็นต้องใส่เต็มร้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นบอลลีกนัด มันเดย์ ไนท์ ที่เปิดบ้านเสมอกับ มลาดา โบเลสลาฟ แบบจืดๆ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจ ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มิชาล ราบูซิช กองหน้าตัวหมุนเวียนที่เพิ่งยิงเรียกความมั่นใจได้ในเกมที่ผ่านมาจากลูกจุดโทษ

ฝ่ายทีมเยือน เซอร์เวน่า ซเวซด้า ลูกทีมของ เดยัน สแตนโควิช โชว์ฟอร์มในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ผ่านเข้ารอบต่อไปแบบไร้ปัญหาด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่มเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันเก็บไป 10 แต้ม จากการชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เกมในนัดนี้มาเล่นให้ครบคอร์สแบบชิวๆ ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกเซอร์เบียที่บุกเฉือนชนะ ฺซลาติบอร์ แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เมียร์โก อิวานิช กองกลางตัวรุกที่บาดเจ็บน่อง และ อเล็กซานดาร์ คาตาย ปีกซ้ายที่บาดเจ็บขาเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดีเอโก้ ฟัลชิเนลลี่ กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 6 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน สโลวาน ลิเบอเรช ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ในเกมล่าสุดที่บุกพ่ายในนัดแรกรอบแบ่งกลุ่มปีนี้ด้วยสกอร์แบบยับเยิน 1-5 ซึ่งเกมในนัดนี้ไม่มีความหมายใดๆ ต่อทั้งคู่แล้ว ต่างฝ่ายต่างคงต้องการเซฟอาการบาดเจ็บของนักเตะให้บอบช้ำน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นอาจจะอยากกู้ศักดิ์ศรีคืนที่พ่ายมายับเยินในตอนแรกอยู่ไม่น้อย จึงน่าจะเปิดเกมบุกใส่แบบพอเป็นพิธี ได้ก็ได้ไม่ได้ก็ไม่เร่ง ส่วนทางผู้มาเยือน เซอร์เวน่า ซเวซด้า คงมายื้อผลให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามสไตล์บอลเหนียว เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วนับว่าใกล้เคียงกันแบบสุดๆ แต่แอบเอาใจช่วยเจ้าบ้านจากเช็กว่าจะสามารถล้างแคนคืนได้ด้วยสกอร์ที่เบียดไปแค่ปลายจมูก อาศัยความพยายามเข้าทำไปเรื่อยๆ จนกว่าบอลจะไปกองก้นตาข่าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สโลวาน ลิเบอเรช (4-2-3-1) : ฟิลิป เหงียน (GK)  มิชาล ฟูคาล่า, มาเตจ์ ชาลุส, ตาราส คาชาบาล่า, ยาน มิคูล่า มิชาล ซาดิเล็ค, ยาคุบ โฮรมาด้า ยาคุบ เปเซ็ค, อเลส เนซิชกี้, ยาน มาตูเซ็ค มิชาล ราบูซิช

เซอร์เวน่า ซเวซด้า (4-2-3-1) : มิลาน บอร์ยาน (GK) – มิลาน กายิช, เนมานย่า มิลูโนวิชมิลอส เดเกเน็ค, มิลาน โรดิช – เยกอส เปโตรวิชเกลอร์ กันก้า – อันดริย่า ราดูโลวิชเวลจ์โก้ นิโคลิชริชมอนด์ โบอัคเย่ – ดีเอโก้ ฟัลชิเนลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : สโลวาน ลิเบอเรช 2 – 1 เซอร์เวน่า ซเวซด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top