วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เอลเช่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 14 ของฤดูกาลนี้คู่เปิดหัววันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 20.00 น. เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอลเช่ ทีมอันดับที่ 14 ของลีกสเปนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ลูกทีมของ “เอล โชโล่” ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ปีนี้เป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัว โชว์ฟอร์มได้อย่างดุดันมั่นใจมีมาตรฐานคงเส้นคงวา เกมรุกวูบวาบเร้าใจอาจมีใช้โอกาสเปลืองไปบ้าง แต่แนวรับนั้นขึ้นชื่อเรื่องเก็บกินแนวรุกได้แบบสบายๆ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และบุกพ่ายในเกมลีกนัดล่าสุดในศึก มาดริด ดาร์บี้ ต่อทาง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบต้านไม่ไหว 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฮเซ่ คิเมเนซ, มานู ซานเชซ และ ดีเอโก้ คอสต้า ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชูเอา เฟลิกซ์ โกลเด้นบอยค่าตัวสถิติสโมสรที่กำลังพัฒนาฟอร์มขึ้นมาเรื่อยๆ

ฝั่งทีมเยือน เอลเช่ ภายใต้การคุมทัพของ ฆอร์เก้ อัลมิรอน เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ภาพรวมขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีความคงเส้นคงวา เน้นเอาผลแบบนัดต่อนัดขอไม่แพ้เอาไว้ก่อน ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าเพียง 4 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มฝืดแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ กรานาด้า แบบหมดท่า 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส โบเย่ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์บอล สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แอตเลติโก มาดริด ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แล้วยิ่งช่วงนี้ทางเจ้าบ้านกำลังเร่งเครื่องเพื่อเก็บแต้มในการลุ้นแชมป์แบบไม่ยากพลาด เมื่อต้องมาเจอกับ หมูในอวย อย่างน้องใหม่ เอลเช่ ในรังของตัวเอง รับรองว่าคงเปิดเกมรุกใส่แบบเต็มสูบแบบไม่ต้องยั้งมือ เนื่องจากศักยภาพของนักเตะนั้นขี่กันอยู่แบบคนละชั้น ส่วนทางผู้มาเยือน เอลเช่ ไม่มีทางเลือกมากนักเพราะรู้ตัวว่าเป็นรอง เลยจำเป็นต้องมาหวังแค่ไม่แพ้เอาไว้ก่อนเพื่อเอาแค่หนึ่งแต้มกลับไป แต่อาจเข้าทางแทคติกส์ของ ตราหมี พอดีที่ตั้งใจกดเกมรุกใส่ตั้งแต่นาทีแรก ดังนั้นเมื่อเทียบคุณภาพของนักเตะและเทรนเนอร์ของทั้งสองทีมแล้วเชื่อว่า แอตเลติโก มาดริด จะเปิดรังถล่มอาคันตุกะได้แบบสบายเท้าด้วยการปูพรมบุกไม่ให้ได้พักตั้งแต่บอลเริ่มเขี่ย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค (GK)  สเตฟาน ซาวิชเฟลิเป้มาริโอ เอร์โมโซ่  คีแรน ทริปเปียร์, มาร์กอส ยอเรนเต้โกเก้เฮคตอร์ เอร์เรร่ายันนิก การ์ราสโก้  ชูเอา เฟลิกซ์หลุยส์ ซัวเรซ

เอลเช่ (4-1-4-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดิเอโก้ กอนซาเลซโฆเซม่า – อีวาน มาร์โคเน่ฟิเดล, เปเร่ มีญ่า, เตเต้ มอเรนเต้, โฆซาน – ลูคัส โบเย่

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top