วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 14 เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 5 เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว‘ บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมมีจะลงสนามกันในช่วงคืนของคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 22.15 น. ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เกมที่ผ่านมาเมื่อกลางสัปดาห์ถือว่าทำได้ดีสามารถเปิดบ้านพลิกเอาชนะทีมฟอร์มแรงในฤดูกาลนี้อย่าง เรอัล โซเซียดาด มาได้ 2-1 น่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้ทีมได้บ้าง จากการคว้าคะแนนเต็มล่าสุดทำให้ บาร์ซ่า มีเพิ่มมาเป็น 20 คะแนนจากการลงสนาม 12 เกม ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนแล้ว ผลงานในช่วงหลังในลีกก็ดีขึ้นเก็บชัยมาได้ 2 เกมติดต่อกัน สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพเจ้าบุญทุ่มก่อนลงเฝ้ารังเกมนี้ยังคงมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง เคราร์ด ปิเก้, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, อันซู ฟาติ และ อุซมาน เดมเบเล่

ฝั่งทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว’ บาเลนเซีย ในสถานการณ์ของทีมที่การเงินไม่ค่อยดีนัก จนต้องขายนักเตะกินไปหลายคนทำให้ทีมฟอร์มดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด ขณะนี้หล่นลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 12 ของตารางคะแนน เมื่อลงสนามไป 13 เกม พวกเขาเก็บมาได้ 14 คะแนน โดยผลานในลีกช่วงหลังก็ดูไม่จืดไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว(เสมอ 3 แพ้ 1) อย่างไรก็ตามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ลงสนามในรายการ โกปา เดล เรย์ ก็เอาตัวรอดผ่านเข้ารอบมาได้แบบหืดจับด้วยการเอาชนะ แตร์ราสซ่า ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-2 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 2-2 ด้านความพร้อมเกมนี้ผู้มาเยือนจะมีปัญหาในแนวรับเมื่อ ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น, โฆเซ่ กาย่า และ โทนี่ ลาโต้ ต่างมีปัญหาอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทาง บาเลนเซีย แม้คุณภาพภายในทีมจะดรอปลงไปบ้าง แต่เกมรุกของพวกเขายังคงอันตรายอยู่ทุกจังหวะ โดยเฉพาะการเล่นเกมสวนกลับเร็วที่เป็นทางถนัดของพวกเขา แต่เกมรับก็ยังคงรั่วเช่นเดิม และฟอร์มการเล่นในช่วงหลังก็ดรอปลงมา เกมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องออกแรงลงเล่นเต็ม 120 นาทีกับทีมรองบ่อน เชื่อว่าทางฝั่ง บาร์ซ่า จะมาด้วยสภาพความฟิตที่ดีกว่า ส่วนทางเจ้าบ้านในฤดูกาลนี้ยังคงมีปัญหาที่เห็นได้ชัดในแนวรุกที่ขาดความดุดันไปแบบน่าใจหาย แต่ 2 เกมหลังในลีกยังเอาตัวรอดมาได้ด้วยคุณภาพที่ดีกว่าคู่แข่ง เกมนี้ก็ยังมองว่าจะเป็นอีกเกมที่ทัพเจ้าบุญทุ่มจะต้องลงแรงกันเหนื่อยหน่อย อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มการเล่นสุดห่วยของผู้มาเยือนในช่วงหลัง หากฝั่งเจ้าบ้านจะคว้า 3 คะแนนมาครองได้ก็คงไม่เกินมือของพวกเขามากไปนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์โรนัลด์ อเราโฆ่ออสการ์ มินเกซ่าจอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง   ลิโอเนล เมสซี่ฟิลิปเป้ คูตินโญ่อ็องตวน กรีซมันน์เปดริ – มาร์ติน เบรธเวต

บาเลนเซีย (4-4-2) : ฆวาเม่ โดเมเนท (GK) – แดเนียล วาสส์กาเบรียล เปาลิสต้ามุคตาร์ เดียกาบี้โทนี่ ลาโต้ – ยูนุส มูซ่าห์การ์ลอส โซเลร์อูรอส ราซิชกอนซาโล่ กูเอเดส  มานู บาเยโฆ่มักซี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 -1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top