วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs เรอัล โซเซียดาด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 14 นัดสุดสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล โซเซียดาด ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน 

เจ้าบ้าน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การทำทีมของ ปาโก้ โลเปซ เฮ้ดโค้ชวัย 47 ปี ชาวสเปน ผลงานในลีกนัดที่แล้วบุกไปโดน บาร์เซโลน่า เฉือนชนะ 0-1 ตอนนี้มีอยู่ 11 คะแนนตามเดิม จากการลงสนามไปแล้ว 12 นัด อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง ซึ่งเป็นโซนตกชั้น ส่วนเกมนัดล่าสุดลงเล่นในศึกโคปา เดย์ เรย์ ถล่มเอาชนะ เรซิ่ง มูเซีย ทีมรองบ่อนด้วยสกอร์ 5-0 มาต่อกันที่เกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด โฆเซ่ กัมปาน่า, ชีค ดูกูเร่ และ เอนิส บาร์ดี้ 3 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ส่วนแข้งที่เหลืออยู่กันครบถ้วน นำโดย โฆเซ่ หลุยส์ ศูนย์หน้ากัปตันทีมวัย 33 ปี

ทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ของกุนซือ อิมานอล อัลกูอาซิล กุนซือเลือดสเปนิช วัย 48 ปี เกมนัดล่าสุดบุกไปพ่ายต่อ บาร์เซโลน่า 1-2 ส่งผลให้ตอนนี้พวกเขาหล่นมาอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ยังมี 26 คะแนนเท่ากับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด ที่ประตูได้-เสียดีกว่า แซงขึ้นจ่าฝูง ส่วนตอนนี้พวกเขาหาชัยชนะไม่เจอเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดนักเตะถึง 9 รายด้วยกันที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน เริ่มตั้งแต่ อาริตซ์ เอลูสตอนโด้, ฆอน กูริดิ, อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, อั๊ดนาน ยานาไซ, มิเกล อังเคล โมย่า, มิเกล โอยาร์ซาบัล, ลูก้า ซานกัลลี่, ดาบิด ซิลบา และ อเล็กซ์ โซล่า

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นการเจอกันของทั้งสองทีมที่เน้นเสมอในการลงสนาม แถมเกมในลีกนัดล่าสุดทั้งคู่ก็ต่างพ่ายแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า เสียด้วย ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด เรอัล โซเซียดาด ทำได้ดีกว่า เลบานเต้ นิดหน่อย ชนะไป 2 นัด เสมออีก 2 นัดและแพ้ 1 นัด แต่เกมนัดนี้ดูเจ้าถิ่น เลบานเต้ ได้เปรียบกว่าในเรื่องสภาพความพร้อมของตัวผู้เล่น ซึ่งทีมเยือน เรอัล โซเซียดาด ขาดนักเตะถึง 9 ราย ซึ่งรวมถึง มิเกล โอยาร์ซาบัล แข้งตัวแบกของทีมอีกด้วย แถมเพิ่งผ่านเกมลีกนัดกลางสัปดาห์มาด้วย ทำให้กุนซือของพวกเขาน่าจะปวดหัวกับการจัดตัวนักเตะลงสนามในเกมนี้ไม่มากก็น้อย เชื่อว่าเจ้าบ้านอาจจะอาศัยความได้เปรียบนี้เล่นเกมรุกบุกเข้าใส่เพราะอันดับในตารางก็อยู่โซนตกชั้นซึ่งจะไม่มีเป็นผลดีในระยะยาวหากพวกเขาคว้าคะแนนได้น้อยแบบนี้ ส่วนทีมเยือนอาจจะเล่นรอจังหวะ น่าจะไม่มีเล่นเกมรุกมากนักเพราะตัวเลือกน้อยเหลือเกิน อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในเกมนี้มีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะแบ่งแต้มมากกว่า เพราะเจ้าบ้านฟอร์มโดยรวมของผู้เล่นก็ไม่ได้มีอะไรน่าประทับใจ ส่วนทีมเยือนก็ต้องประคับประคองตามสภาพไปก่อน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – โกเก้รูเบน เบโซ่เซร์คิโอ ปอสติโก้คาร์ลอส แกลร์ก – มิคาเอล เมลซ่านิโคล่า วุคเซวิชฆอร์เก้ เด ฟรูตอสกอนซาโล่ เมเลโร่ – โรเกร์ มาร์ติเซร์คิโอ ลีออน

เรอัล โซเซียดาด (4-3-3) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – โฆเซบา ซัลดูอาอิกอร์ ซูเบลเดียโรแบง เลอ นอร์มังด์ไอเอน มูนญอช – อันเดร์ กูเอบาร่ามาร์ติน ซูบินเมนดี้มิเคล เมริโน่ – มาร์ติน เมร์เกลานซ์วิลเลี่ยน โฆเซ่ปอร์ตู

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 0 – 0 เรอัล โซเซียดาด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top