วิเคราะห์บอล กัมบะ โอซาก้า vs ชิมิสุ เอส-พัลส์ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 เกมส่งท้ายฤดูกาลนัดที่ 34 เป็นการปะทะกันระหว่าง กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงของซีซั่นนี้ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมบ๊วยอันดับที่ 18 ของตาราง โดยเกมนี้จะลงเล่นกันที่สนาม พานาโซนิค สเตเดี้ยม เมืองซุยตะ จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 12:00 น.

เจ้าบ้าน กัมบะ โอซาก้า เกมนัดที่แล้วบุกไปอัด โยโกฮาม่า เอฟซี ถึงถิ่น 2-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 65 แต้ม พร้อมจบอันดับที่ 2 ของฤดูกาลนี้อย่างแน่นอนแล้วและได้สิทธิ์ไปลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้า ส่วนเกมนัดนี้จะได้ลงเล่นในบ้านปิดท้ายซีซั่นพร้อมหน้าพร้อมตาแฟนบอล โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ฮารูกิ ซารูตะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ยูจิ โอโนะ และ ฮารุโตะ ชิราอิ 5 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ยูยะ ฟูคุดะ ติดโทษแบน 1 นัดจากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด

ทีมเยือน ชิมิสุ เอส-พัลส์ ผลงานการลงสนามนัดที่แล้วพ่ายคาบ้านสุดเร้าใจต่อ เวกัลตะ เซนได ด้วยสกอร์ 2-3 ทำให้พวกเขายังมี 25 คะแนนตามเดิม นอนจมบ๊วยของตาราง แต่อย่างที่ทราบกันว่าฤดูกาลนี้ไม่มีทีมไหนตกชั้น ส่วนสถิติฤดูกาลนี้อันไม่น่าจดจำของทีมเยือนนั่นก็คือ เป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดในลีก โดยขณะนี้เสียไปแล้ว 70 ประตูด้วยกัน ส่วนเกมส่งท้ายของซีซั่นเกมนี้ต้องออกไปเยือนโดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ จะไม่สามรถใช้งาน ฮิเดกิ อิชิเกะ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้เกมนี้ทั้งสองทีมไม่ต้องลุ้นอะไรกันอีกแล้ว ลอยตัวกันทั้งคู่ แต่วัดกันตามเนื้อผ้า กัมบะ โอซาก้า เจ้าบ้านในเกมนี้เหนือกว่าทีมเยือน ชิมิสุ เอส-พัลส์ อย่างมากเลยทีเดียว ยิ่งสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ทีมดังจากเมืองโอซาก้า คว้าชัยต่อ ชิมิสุ ไปถึง 4 นัดส่วนอีกนัดคือการเสมอ คาดว่าเกมนี้สำหรับเจ้าบ้านน่าจะเล่นเอาใจแฟนบอลที่มาเชียร์กันในสนามเป็นแน่ ส่วนทีมเยือนเกมนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าเตรียมลงสนามให้ครบตามโปรแกรม แล้วกลับมาเตรียมตัวสำหรับซีซั่นใหม่ เพราะฤดูกาลหน้าลีกจะเข้าสู่ภาวะปกติ มีการตกชั้นเหมือนปกติ ซึ่งถ้าฟอร์มโดยรวมยังเป็นแบบนี้ เชื่อว่าทีมเยือนน่าจะบ๊ายบายต่อลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่นแน่นอน ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้เทใจให้ กัมบะ โอซาก้า คว้าชัยชนะเหนือ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ไปอย่างง่ายดายส่งท้ายนัดปิดซีซั่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะเกน โชจิคิม ยอง-กวอนทัตสึยะ ยามางุจิ  ยูยะ ฟูคุดะยูกิ ยามาโมโตะชินยะ ยาจิมะชู คุราตะ  พาทริคโชจิ โทยามะ

ชิมิสุ เอส-พัลส์ (4-4-2) : ทาคุโอะ โอคุโบะ (GK)  เอลซินโญ่คาซูโนริ โยชิโมโตะยูโกะ ทัตสึตะ, ฮวาง ซอก-โฮ – โชตะ คาเนโกะยาสุฟูมิ นิชิมูระเคนตะ นิชิซาวะเรียว ทาเคอุจิ – ยูสุเกะ โกโตะยุยโตะ ซูซูกิ

ผลสกอร์ที่คาด : กัมบะ โอซาก้า 3 – 0 ชิมิสุ เอส-พัลส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top