วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ที่ 5 ของตามโปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 13 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “แพะบ้า” โคโลญจน์ ทีมอันดับ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงทำการดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 21:30 น. เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ยังรักษามาตรฐานได้ดีโดยเกมนัดที่แล้วบุกไปยัดเยียดความปราชัยต่อ “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ ถึงถิ่น 0-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 27 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับแชมป์เก่า “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แต่ประตูได้-เสียเป็นรองกว่าและตามหลัง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูงเพียงแค่แต้มเดียว เพิมสถิติไม่แพ้ใครรวมทุกรายการเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน ส่วนการเสริมทัพล่าสุดได้จัดการคว้าตัว โดมินิค โซบอสซ์ไล มิดฟิลด์ดาวรุ่งจาก เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาดนักเตะถึง 6 รายด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์, เบนยามิน เฮนริคส์, ฮวัง ฮี-ชาน, ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, คอนราด ไลเมอร์ และ ลาซาร์ ซามาร์ดซิค

ทีมเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ เกมนัดที่ผ่านมาเอาไม่อยู่โดน “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น บุกมาถล่มเละคาบ้าน 0-4 ส่งผลให้ตอนนี้ยังมี 10 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 10 นัด อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีคะแนนนำห่างโซนตกชั้นเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น สถิติ 5 นัดหลังสุดฟอร์มไม่ค่อยนิ่ง ชนะ 2 นัดเสมอ 1นัด และพ่ายไป 2 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเล่นเกมเยือน จะไม่สามารถใช้งาน ราฟาเอล ซิชอส และ โฟลเรียน ไคนซ์ 2 ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงสนามในเกมนี้ ส่วนแข้งที่เหลืออยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นงานที่ไม่ยากเย็นเกินไปสำหรับเจ้าถิ่น แม้ช่วงนี้จะขาดตัวผู้เล่นให้ใช้งานหลายรายด้วยกัน แน่นอนว่าพวกเขาพร้อมเสริฟเกมรุกมอบให้ทีมเยือนอย่างไม่มีขาดตกบกพร่องแน่นอน ที่สำคัญไม่น่าเชื่อว่าทีมที่บุกไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมอย่าง ไลป์ซิก จะกลายเป็นทีมเสียเกมรับน้อยที่สุดในลีก ณ ขณะนี้อีกด้วย ส่วนทีมเยือน โคโลญจน์ เจองานหนักต่อเนื่องจากเกมนัดที่แล้ว คาดว่ายังคงเมาหมัดไม่หาย เกมนี้เตรียมเล่นเกมรับเต็มสูบหวังยื้อให้เกมจบด้วยผลเสมอ แต่ดูเป็นงานยากลำบากเหลือเกินของพวกเขา โดยผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่า แอร์เบ ไลป์ซิก จะยังแกร่งไม่เลิกเปิดบ้านถล่มเอาชนะ โคโลญจน์ อย่างเพลิดเพลินสำเริงใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-3) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  ดาโยต์ อูปาเมกาโน่อิบราฮิม่า โกนาเต้วิลลี่ ออร์แบน– อมาดู ไฮดาร่ามาร์เซล ซาบิตเซอร์เควิน คัมเพิลมาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก  ดานี่ โอลโม่ยุสซุฟ โพลเซ่นเอมิล ฟอร์สเบิร์ก

โคโลญจน์ (3-5-2) : ติโม ฮอร์น (GK) : ซาวา เซสติชเซบาสเตียน บอร์นาวยานเนส ฮอร์น  มาริอุส โวล์ฟซาลิห์ ออซคาน, เอลลีส สกีรี่เอลวิส เร็กซ์เบซายดิมิทริออส ลิมนิออส – ยาน ทีลมันน์เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน 

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 3 – 0 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top