วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 นัดที่ 15 เป็นเกมคู่น่าดูช่วงกลางสัปดาห์ของลีกแดนกระทิง เมื่อทีมรองจ่าฝูง “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมจ่าฝูงของลีกของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมนี้จะลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน ในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพุธ ที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ตามเวลาของประเทศไทย

เจ้าถิ่น “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ฤดูกาลนี้เริ่มต้นมาได้อย่างร้อนแรงน่าจับตามอง แต่ในระยะหลังดูทีมจะฟอร์มแผ่วลงมาแบบน่าใจหาย ไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และหากนับทุกรายการที่ลงสนามก็เป็นเกมที่ 8 ติดต่อกันแล้ว โดยผลงานในนัดล่าสุดของทีมอาการหนักไม่น้อยถึงขั้นบุกไปแพ้ให้กับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ 1-2 ทำให้เวลานี้พวกเขาต้องหล่นมาอยู่อันดับที่ 2 ของลีกมีอยู่ 26 คะแนนในเวลานี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังลงสนามแข่งขันไปมากกว่าใครเพื่อนในลีกไปแล้ว 15 เกม ทำให้โอกาสที่อันดับจะต้องรูดลงไปอีกมาความเป็นไปได้สูงมาก สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นกำลังประสบปัญหาผู้เล่นในแดนกลางบาดเจ็บอยู่ถึง 5 รายทั้ง อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้, ฆอน กูริดิ, ดาบิด ซิลบา, ลูก้า ซานกัลลี่ และผู้เล่นคำสำคัญที่เป็นฟันเฟืองเกมรุกของทีมอย่าง มิเกล โอยาร์ซาบัล

ทางด้านผู้มาเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ฤดูกาลนี้เป็นปีที่เข้าใกล้การคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้ง เมื่อฟอร์มการเล่นของพวกเขายังคงรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ดี เกมรับยังคงเหนียวแน่นตามจุดเด่น ด้านเกมรุกก็ยกระดับความอันตรายขึ้นมาได้เยอะ หลังได้ หลุยส์ ซัวเรซ เข้ามาเสริมความคมในการจบสกอร์ โดยผลงานในลีกผ่านไป 12 เกม ทีมจากเมืองหลวงเพิ่งจะเจอกับความพ่ายแพ้เพียงนัดเดียวต่อ เรอัล มาดริด เท่านั้น ทำให้ให้เวลานี้ทะยานขึ้นมายึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ ด้านผลงานในเกมล่าสุดก็โชว์ฟอร์มสุดหรูเปิดบ้านเอาชนะ เอลเช่ ได้แบบไม่ยากเย็นนัก 3-1 ทำให้เก็บแต้มเพิ่มมาได้เป็น 29 คะแนน นอกจากผลงานของทีมจะดีแล้ว เรื่องสภาพทีมก็เป็นอีกเรื่องที่ทัพตราหมีไร้กังวล เมื่อรายงานก่อนเกมมีรายชื่อนักเตะที่บาดเจ็บลงสนามไม่ได้เพียงคนเดียวเท่านั้นคือ ดีเอโก้ คอสต้า ซึ่งดาวยิงจอมป่วนรายนี้ก็ใกล้จะสลัดอาการบาดเจ็บได้เต็มที หลังมีข่าวกลับมาลงซ้อมในสนามกับทีมได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม การขาดหายไปของผู้เล่นตัวหลักของเจ้าบ้าน ส่งผลกระทบอย่างหนักทำให้เครื่องจักร เรอัล โซเซียดาด เกิดอาการสะดุดช่วงหลัง ซึ่งหลังจากไม่ชนะใครหลายเกมติด เรื่องสภาพจิตใจของทีมก็พลอยแย่ตามไปด้วย จึงเห็นได้ชัดว่าเวลานี้ทัพ ลา เรอัล แทบไม่หลงเหลือความมั่นใจอยู่เลย จากทีมที่เคยดุดันทำประตูได้เยอะก็ไม่เคยยิงเกิน 1 ประตูเลยจาก 5 เกมหลังสุด ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับที่หนาแน่นก็ดูจะโดนหลายทีมหาช่องทางเจาะเข้าไปพังตาข่ายได้แล้ว ทำให้ช่วงหลังเสียประตูติดต่อกันมาหลายเกมแล้ว ด้านผู้มาเยือนด้วยประสบการณ์ระดับสูงของทีมหลังจากต้องเจอกับความพ่ายแพ้เกมแรกของฤดูกาล พวกเขาก็ไม่เกิดความตื่นตระหนก ยังรักษาระดับการเล่นของทีมเอาไว้ได้ นอกจากนี้การกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้งของ ซัวเรซ ทำให้ทีมมีความหลากหลายในจังหวะการเข้าทำมากขึ้น ด้านเกมรับก็ยังคงแกร่งทั่วแผ่นตามเดิม ด้วยสไตล์การเล่นมองว่าเกมนี้ เรอัล โซเซียดาด จะครองบอลสู้กับผู้มาเยือนได้แบบไม่เป็นรอง มีจังหวะลุ้นประตูด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่จากเรื่องผู้เล่นที่พร้อมกว่า บวกกับจังหวะทีเด็ดทีขาดในจังหวะสุดท้ายยังมองว่าทัพตราหมีทำได้ดีกว่า จึงเชื่อเกมนี้ว่า แอตเลติโก มาดริด จะบุกมาคว้า 3 คะแนนออกไปได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-4-2) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอิกอร์ ซูเบลเดียโมดิโบ ซานญ็องไอเอน มูนญอช – ปอร์ตูมิเคล เมริโน่อันเดร์ กูเอบาร่าอันเดร์ บาร์เรเนตเซีย – วิลเลี่ยน โฆเซ่มาร์ติน เมร์เกลานซ์

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชมาริโอ เอร์โมโซ่เรนาน โลดี้  โธมัส เลอมาร์โกเก้มาร์กอส ยอเรนเต้ยันนิก การ์ราสโก้  หลุยส์ ซัวเรซชูเอา เฟลิกซ์

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 0 – 2 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top