วิเคราะห์บอล แรนส์ vs เม็ตซ์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมกลางสัปดาห์ ลงปะทะกันที่สนาม โรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 แรนส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน แรนส์ ลูกทีมของ ฌูเลียง สเตฟ็อง ช่วงแรกเคยฟอร์มแรงถึงขนาดเคยขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมาแล้ว หลังจากนั้นก็เริ่มดร็อปลงเรื่อยๆ เนื่องจากโดนปัญหาพิษโควิด-19 พรากตัวหลักไปพักแข้ง บวกกับโดนจับทางได้เรื่องแท็คติกส์ที่หวังพึ่งดาวเด่นบางตัวมากเกินไป ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่ากลับเข้าสู่เส้นทางที่น่าพอใจอีกครั้ง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านบุกถล่มน้องใหม่ ลอริยองต์ แบบบอลคนละชั้น 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โรแม็ง เดล คาสตีโญ่เซห์รู กีราสซี่ และ ดานิเอเล่ รูกานี่ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์ ปีกตัวเก่งที่เพิ่งลงมายิงเพิ่มได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน เม็ตซ์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนใหม่ เฟรเดริก อันโตเน็ตติ กำลังปรับแต่งทีมได้ค่อนข้างเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ จากทีมที่มีเกมรับย่ำแย่กลายเป็นเหนียวแน่น มีจังหวะสวนกลับที่เด็ดขาดใช้โอกาสไม่เปลือง จนประคองตัวอยู่กลางตารางเป็นทีมที่เคี้ยวยากไม่น้อย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมลีกแดนน้ำหอมที่เปิดบ้านดับซ่าน้องใหม่ ล็องส์ แบบเก๋าเกม 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง มานูเอล กาบิตเควิน เอ็นโดราม และ อิบราฮิม่า เนียน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟาริด บูลาย่า จอมทัพของทีมที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แรนส์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด จากข้อมูลข้างต้นเหมือนจะเป็นบอลที่สูสีกันอย่างมาก แรนส์ ชั่วโมงนี้กำลังใกล้ที่จะคืนฟอร์มเก่งแบบเต็มตัว เกมรุกเริ่มประสานงานกันเข้าที่เข้าทางขึ้นเรื่อยๆ เกมรับก็ไว้ใจได้หากไม่เจอของแข็งมากนัก ส่วนทางผู้มาเยือน เม็ตซ์ นั้นนาทีนี้เคี้ยวยากจริงๆ ต้องชื่นชมแนวรับที่เล่นได้อย่างมีวินัย แถมเกมบุกก็ใช้โอกาสจบสกอร์แบบไม่เปลืองมีความเด็ดขาดเอามากๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นการฟาดฟันกันอย่างสูสี แต่มั่นใจได้เลยว่าเจ้าถิ่นนั้นมีความแน่นอนในจังหวะการเล่นที่เหนือกว่า รวมไปถึงฝีเท้าของนักเตะที่ค่อนข้างเหลื่อมล้ำกันอยู่ ซึ่งน่าจะอาศัยข้อได้เปรียบเรื่องดังกล่าวบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แรนส์ (4-3-3) : โรแม็ง ซาแล็ง (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ดเฟตูต์ มาอูอัสซ่า – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้าสตีเว่น เอ็นซองซี่แบ็งฌาแม็ง บูริโกด์  มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์อาเดรียง อูนู, อาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต

เม็ตซ์ (3-4-1-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) –  ดีลัน บรอนน์จอห์น โบเยกิกิ คูยาเต้ฟาเบียง ซ็องตงซ์, อาบิบ เมก้า, วิคโตเรียง อ็องบ็อง, โตมาส์ เดอแล็งฟาริด บูลาย่าโอปา เอ็นเก็ตต์, อารอน เลยา อิเซก้า

ผลสกอร์ที่คาด : แรนส์ 2 – 1 เม็ตซ์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top