วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 16 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 30 ธันวาคม เวลา 01:15 น. หรือเข้าสู่วันสิ้นปีวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลเพลงแข้งกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง

เจ้าบ้าน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เกมนัดที่แล้วโชว์ฟอร์มแจ่มบุกไปเอาชนะ เรอัล โซเซียดาด สบายๆ 2-0 เก็บสามคะแนนรวมกับของเก่ามีอยู่ 32 คะแนนจากการลงสนาม 13 นัด อยู่จ่าฝูงของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับทีมอันดับสองอย่าง “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แต่ประตูได้-เสียดีกว่าและแข่งน้อยกว่า 2 นัดด้วยกัน สถิติตอนนี้เดินหน้าคว้าชัยชนะรวดมา 3 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บ แต่ คีแรน ทริปเปียร์ ติดโทษแบนยาว 10 นัดหลักพบว่าเจ้าตัวแหกกฏไปเล่นการพนัน รวมถึง โปรเถื่อน ดิเอโก้ คอสต้า ที่ยกเลิกสัญญากับทีมไปเมื่อวาน

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ผลงานนัดล่าสุดที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอกับ เซลต้า บีโก้ 1-1 คว้า 1 คะแนนรวมกับของเก่ามีอยู่ 17 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง มีสถิติไม่แพ้ใคร 3 นัดติดต่อกัน โดยชนะ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ดาริโอ โปเบดา ศูนย์หน้าดาวรุ่ง ที่มีอาการบาดเจ็บชวดลงสนามในเกมนัดนี้ ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้ทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม แอตเลติโก มาดริด เจ้าบ้านเกมนี้ผลงานกำลังไปได้สวยอีกครั้ง สมดุลเกมรุกและเกมรับทำได้อย่างยอดเยี่ยม แดนหลังแข็งแกร่งอย่างยิ่ง แดนกลางก็ยอดเยี่ยม ส่วนแดนหน้าก็มีความหลากหลายและอาวุธหนักพร้อมจัดการคู่ต่อสู้ได้ทุกรูปแบบ แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านอีก ทำให้ได้เปรียบอย่างยิ่งพร้อมเดินหน้าเล่นเกมรุกแบบมีระบบ ส่วนทีมเยือน เกตาเฟ่ ก็กำลังสร้างผลงานได้อย่างดี แต่เกมนี้เจอของแข็งจากเจ้าบ้าน ทำให้พวกเขาน่าจะเน้นเกมรับเป็นหลักเช่นเคยและค่อยหาจังหวะในการสวนลุ้นทำประตูเอา แต่กองหน้าของพวกเขาก็มีแต่แข้งอายุเยอะแล้วอาจทำให้ขาดเรื่องความรวดเร็วในการกระชากไปทำประตู ส่วนสถิติการเจอกันของทั้งคู่ในช่วง 5 นัดหลังสุด แอตเลติโก มาดริด ชนะรวดไปถึง 5 นัด ซึ่งสถิติที่ข่มกับสุดฤทธิ์บวกกับคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่า จะส่งผลให้ แอตเลติโก มาดริด สามารถเอาชนะต่อ เกตาเฟ่ ไปได้อย่างสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้สเตฟาน ซาวิชมาริโอ เอร์โมโซ่เรนาน โลดี้  อังเคล คอร์เรอาโกเก้ซาอูล ญีเกซยันนิก การ์ราสโก้  หลุยส์ ซัวเรซชูเอา เฟลิกซ์

เกตาเฟ่ (4-4-2) : รูเบน ยาเนซ (GK) – ดาเมียน ซัวเรซเอริค คาบาโก้ดเยเน่อัลลัน นียอม – เนมานย่า มักซิโมวิชดาบิด ติมอร์เมาโร อารัมบาร์รี่มาร์ก คูคูเรลล่า – เอเนส อูนาลฆวน เอร์นานเดซ 

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 0 เกตาเฟ่ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top