วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 16 ของฤดูกาลนี้ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 เซลต้า บีโก้ เปิดสนามเหย้า บาลาอิโดส ที่เมืองบีโก แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของ อูเอสก้า ทีมน้องใหม่รองบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกดื่นของวันพุธที่ 30 ธันวาคม เวลา 01:15 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับชัยชนะถึง 5 นัดติดต่อกันในเกมลีก ทว่าแมตช์ล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเจ๊ากับ เกตาเฟ่ 1-1 กลับบ้านมาพร้อมกับหนึ่งคะแนน รวมของเก่ามีอยู่ 20 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 15 นัด อยู่อันดับที่ 8 ของลีก ณ ขณะนี้ สถิติที่น่าชื่นใจอย่างยิ่งคือสร้างสถิติไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 6 นัดติดต่อกัน ต่อกันที่เกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดเพียง เซร์คิโอ อัลบาเรซ มือกาวตัวสำรองรายเดียวที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นอกนั้นพร้อมลงสู่สนามได้ครบทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน อูเอสก้า เกมนัดที่แล้วทำได้ดีด้วยการเปิดบ้านเสมอกับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 12 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 15 นัด แต่ยังอยู่อันดับที่ 19 ของตารางซึ่งเป็นโซนตกชั้น มีคะแนนห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 3 แต้มด้วยกัน สถิติ 5 นัดหลังสุดในเกมลีก ชนะเพียง 1 นัด เสมอและแพ้อย่างละ 2 นัด สถานการณ์ถือว่าน่าเป็นห่วงพอสมควร ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อันโตนิโอ บาเลร่า มือกาวตัวสำรองที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน นอกนั้นพร้อมลงบู๊ครบทุกตำแหน่ง

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นงานที่ไม่ยากของเจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ ซึ่งเกมนี้พวกเขาเตรียมเล่นสไตล์เดิมนั่นคือเน้นบุกแหลกอยู่แล้ว แต่จุดที่ระวังนั่นก็คือเกมโต้กลับที่พวกเขามักจะเสียประตูแบบนี้อยู่บ่อยๆ แม้ว่าเกมที่แล้วจะทำได้แค่เสมอ แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้าน คงจะไม่มีปัญหาอะไรมากนัก ส่วนทีมเยือน อูเอสก้า ช่วงนี้เปลี่ยนสไตล์การเล่นมาเป็นสไตล์การเปิดหน้าบุกแลก แต่ด้วยนักเตะที่เป็นรองกว่าหลายๆ ทีม ทำให้เกมรุกไม่มีประสิทธิภาพเสียเท่าไหร่ แต่ก็มีแนวโน้มที่ดีจากเกมที่แล้วเหมือนกัน อย่างไรก็ตามดูแล้วเกมนี้พวกเขาน่าจะไม่ได้บุกเท่าไหร่ เพราะมีโอกาสที่จะโดนเจ้าบ้านพับสนามบุกเสียมากกว่า โดยผลการแข่งขันในนัดนี้คาดว่า เซลต้า บีโก้ จะกลับมาคว้าสามแต้มอีกครั้งด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ อูเอสก้า ไปอย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-1-3-2) : รูเบน บลังโก้ (GK)  อูโก้ มาโย่เฮย์ซอน มูรีโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่ลูคัส โอลาซ่า  เรนาโต้ ทาเปีย – มิเกล บาเอซ่าเดนิส ซัวเรซบราอิส เมนเดซ  ยาโก้ อัสปาสโนลิโต้

อูเอสก้า (4-3-3) : อันเดรส เฟร์นานเดซ (GK) – ปาโบล โลเปซปาโบล อินซัวดิมิทริส ซิโอวาสฆาบี กาลัน – ฆวน คาร์ลอสเปโดร มอสเกร่าบอร์ฆ่า การ์เซีย – ราฟาเอล เมียร์ชินจิ โอกาซากิฆาเบียร์ ออนติเบรอส  

ผลสกอร์ที่คาด : เซลต้า บีโก้ 2 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top