วิเคราะห์บอล แวร์เดอร์ เบรเมน vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 14 เป็นการดวลแข่งกันระหว่าง “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง เปิดสนามเหย้า เวเซอร์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 21:30 น. ที่เมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เจ้านกนางนวล” แวร์เดอร์ เบรเมน หลังจากหาชัยชนะในเกมลีกไม่เจอมาถึง 9 นัดติดต่อกัน แต่เกมการแข่งขันนัดล่าสุดปลดล็อกบุกไปเฉือนเอาชนะทีมรองบ๊วยของตาราง ไมนซ์ 05 ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 14 แต้มจากการลงสนาม 13 นัดยังอยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ส่วนเกมนัดล่าสุดลงเล่นในศึกเดเอฟเบ โพคาล บุกไปถล่ม ฮันโนเวอร์ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ มาต่อกันที่เกมนัดนี่ โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามเฝ้าบ้าน จะไม่สามารถใช้งาน 4 แข้งตัวหลักที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ เริ่มตั้งแต่ นิคลาส ฟูลล์ครุก, ดาวี่ เซลเก้, มิลอต ราชิก้า และ เลโอนาร์โด้ บิทเทนคอร์ท

ทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมนัดที่แล้วโชว์ฟอร์มสุดเจ๋งเปิดบ้านทุบรองแชมป์เก่า “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-1 คว้าสามคะแนนสำคัญรวมของเก่ามีอยู่ 21 แต้ม จากการลงสนาม 13 นัด อยู่อันดับที่ 6 ของตารางโดยตามหลังทีมอันดับ 5 เพียง 1 คะแนนและตามหลังทีมอันดับที่ 4 อยู่ 3 คะแนนด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มที่ดีขึ้นอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วที่พวกเขาดื้นรนหนีตกชั้น ทว่าผลงานนัดล่าสุดลงเล่นในศึก ดีเอฟเบ โพคาล ดันพ่ายคาบ้านต่อ พาเดอร์บอร์น 2-3 ตกรอบอย่างน่าเจ็บใจ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงโม่แข้ง จะขาด นิโค ชล็อทแทร์แบ็ค, มักซ์ ครูเซ่, โจเอล โพห์ยันพาโล่ และ แอนโธนี่ อูจาห์ 4 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ไม่น่าหายทันช่วยทีมในเกมนี้ได้

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ว่า แวร์เดอร์ เบรเมน จะหาชัยชนะเจอได้ในเกมที่แล้ว แต่ก็ดันเป็นการชนะทีมรองบ๊วยที่กำลังฟอร์มย่ำแย่ โดยปัญหาของพวกเขาในตอนนี้คือตำแหน่งกองหน้าที่มีตัวเลือกให้ใช้งานแบบจำกัดจำเขี่ย แถมยังเท้าบอดกันอีกด้วย เกมที่แล้วประตูชัยที่ได้มาก็เป็นการได้ประตูจากศูนย์หน้าดาวรุ่งเสียด้วย ส่วนจุดอื่นที่พอดูดีอยู่บ้างนั่นก็คือตำแหน่งกองกลางที่พอจะผ่านบอลกันได้ดีอยู่พอสมควร ส่วนทีมเยือนกำลังทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะแนวรับที่รุมกันบีบพื้นที่ไม่ให้คู่แข่งได้โอกาสทำประตูได้ถนัดหนัก แต่พวกเขาก็มีปัญหาไม่ต่างจากเจ้าถิ่นนั่นก็คือกองหน้าตอนนี้มีให้เลือกใช้งานน้อยไปเสียหน่อย โดยจุดแข็งของพวกเขาจะอยู่ที่เกมรับและหาอาศัยจังหวะเล่นเกมโต้กลับ ซึ่งมักได้ผลได้ดีเสียด้วย ส่วนรูปเกมอาจจะเนือยไปบ้างเพราะบอลอาจจะไปตันตรงกลางสนามเสียเป็นส่วนใหญ่และน่าจะชิงจังหวะ ทีมไหนเผลอเรอเสียสมาธิมีสิทธิ์พ่ายแพ้ไปได้เลย โดยผลการแข่งขันในนัดนี้มีความเป็นได้ที่ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมเยือนจะบุกมาคว้าชัยชนะต่อ แวร์เดอร์ เบรเมน ไปได้ แต่น่าจะเป็นการชนะไปอย่างหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แวร์เดอร์ เบรเมน (3-5-2) : ยิรี่ พาฟเลนก้า (GK)  คริสเตียน กรอสส์โอเมอร์ ท็อปรัคมาร์โค ฟรีเดิล  ธิโอดอร์ กาเบร้ เซลาสซี่มักซิมิเลี่ยน เอ็กเกสไตน์เควิน โมห์วัลด์ทาฮิธ ชองลุดวิก ออกุสติรส์สัน  จอช ซาร์เจนท์ยูยะ โอซาโกะ

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อคริสโตเฟอร์ เลนซ์ กริสช่า โพรเมล, เซบาสเตียน กรีสเบ็ค – เซรัลโด้ เบ็คเกอร์, อากากิ โกเกียมาริอุส บุลเทอร์  ไตโว อโวนิยี่

ผลสกอร์ที่คาด : แวร์เดอร์ เบรเมน 0 – 1 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top