วิเคราะห์บอล ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 14 ของซีซั่นนี้ เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันระหว่าง “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ทีมอันดับที่ 12 เปิดสนามเหย้า ไรน์ เน็คคาร์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 21.30 น. ที่เมืองฮอฟเฟ่นไฮม์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ลูกทีมของ เซบาสเตียน เฮอร์เนส ประคองตัวอยู่ในพื้นที่แถบกลางตารางค่อนไปด้านล่าง แต่พอต้องจับปลาหลายมือลงเล่นในเกมยุโปรช่วงกลางสัปดาห์ ฟอร์มเลยดร็อปๆ ลงมาเล็กน้อย ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้น คว้าไปแค่ 7 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นบอลถ้วย เดเอฟเบ โพคาล ที่เปิดรังเสมอ กรอยเธอร์ เฟือร์ท แบบน่าเสียดาย 2-2 แล้วแพ้ในการดวลจุดโทษตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เออร์มิน บิซัคซิชพาเวล คาเดราเบ็ค, เดียดี้ ซามาสเซคูเบนจามิน ฮูบเนอร์, ยาค็อบ บรูน ลาร์เซ่น และ คอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อันเดร ครามาริช แนวรุกตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ คริสเตียน สไตร์ช ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้แบบกลางๆ ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นัก เกมรุกที่เคยดุดันลดประสิทธิภาพลงไปไม่น้อย มีการปล่อยตัวหลักออกไปหลายคนจนส่งผลกระทบแบบเต็มๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และชนะมาสามนัดติดต่อกัน เก็บไปถึง 11 แต้ม ถือว่ากำลังเครื่องติดแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลถ้วยเมืองเบียร์ที่บุกพ่าย “ม้าขาวสตุ๊ดการ์ท แบบน่าผิดหวัง 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาร์ก เฟลกเค่น และ ยานิค ฮาเบเรอร์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วินเซนโซ่ กริโฟ่ ปีกตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 6 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ โดยเกมนี้ หมู่บ้านแห่งความหวัง แม้จะได้เฝ้ารังแต่ฟอร์มการเล่นในชั่วโมงนี้กำลังอยู่ในช่วงดร็อปเพราะจำเป็นต้องใช้ตัวหลักหน้าเดิมๆ กรำศึกแบบต่อเนื่อง แต่แนวรับที่เคยเหนียวแน่นเริ่มมีรอยรั่วให้คู่แข่งเจาะมากขึ้นเรื่อยๆ เกมบุกที่เคยสวนกลับได้เฉียบคมค่อยๆ ตันมีแต่มุขเดิมๆ ที่คู่แข่งจับทางได้หมดแล้ว ส่วนทางผู้มาเยือน ไฟร์บวร์ก กลายเป็นบอลที่เน้นเล่นความแน่นอนมากขึ้น จังหวะจะโคนเทมโป้ของเกมไม่เร่งร้อน แถมช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ ชนะมาสามเกมติด เกมนี้คงมาแพ็คเกมรับแล้วรอโจมตีเน้นๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบของแต่ละฝั่งแล้วเชื่อว่าต่างฝ่ายน่าจะระมัดระวังตัวทั้งคู่ไม่กล้าเปิดหน้าแลก ดังนั้นการลงเอยด้วยผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปคงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (4-3-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  เควิน อัคโปกูม่า, เควิน โฟ้กท์ฮาวาร์ด นอร์ดทไวท์ไรอัน เซสเซยง  มิยาต กาซิโนวิช, เซบาสเตียน รูดี้, คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ อันเดร ครามาริช มูนาส ดับบูร์, อิห์ลาส เบบู

ไฟร์บวร์ก (5-4-1) : เบนจามิน อัพฮอฟฟ์ (GK)  โยนาธาน ชมิด, โดมินิค ไฮนท์ซ, เคเวน ชล็อทเทอร์เบ็ค, ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ท, คริสเตียน กึนเตอร์ วู-ยอง ชอง, นิโคลัส เฮิฟเลอร์, บาปติสต์ ซานตามาเรีย, วินเซนโซ่ กริโฟ่ ลูคัส โฮเลอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2 – 2 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top