วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอระหว่างทีมอันดับ 13 “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน  กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ภายใต้การกุมบังเหียนของ บรูโน่ ลาบบาเดีย ออกตัวในปีนี้ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ขาดความคงเส้นคงวาเวลาจะดุก็เก่งเหลือเชื่อ เวลาออกทะเลก็เหมือนโยนเกมทิ้ง กว่าจะเก็บแต้มในแต่ละนัดได้ลุ้นกันแทบรากเลือด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกเมืองเบียร์บุกพ่าย “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก แบบเละเทะ 1-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ จอห์น กอร์โดบา และ ซานติอาโก้ อัสซาซิบาร์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โดดี้ ลูเกบากิโย่ ปีกจอมพริ้วที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของกุนซือคนใหม่ ฮูบ สตีเฟ่นส์ ที่เคยเป็นอดีตโค้ชคนคุ้นเคยเข้ามารักษาการณ์ไปก่อนในช่วงนี้ ภาพรวมของทีมในนาทีนี้น่าเป็นห่วงเหลือทน จมอยู่บ๊วยของลีกด้วยฟอร์มอันย่ำแย่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียว ถือว่าอาการใกล้เข้าโลงเต็มทน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลถ้วยเมืองเบียร์ที่บุกเอาชนะทีมรองบ่อน อูล์ม 1846 แบบขาดลอย 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โอมาร์ มาสกาเรลล์, มาร์ค อุธ และ กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ที่โดนพรากตัวไปเพราะอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เบนิโต้ รามาน ดาวยิงจอมยึกยักที่เพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ชาลเก้ 04 ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามนาทีนี้ ราชันสีน้ำเงิน ไม่ได้มีความน่ากลัวแบบเดิมอีกต่อไปแล้ว กลายเป็นหมูให้ทีมอื่นเชือดง่ายๆ ตลอด เกมรับที่เคยไว้ใจได้กลับหลุดฟอร์ม เกมรุกที่เคยดุดันน่ากลัวแปลงร่าเป็นเหมือนแมวน้อยที่ข่วนคู่แข่งไม่เข้า ส่วนทางเจ้าถิ่น แฮร์ธ่า เบอร์ลิน นั้นก็อยู่ในช่วงมรสุมไม่ต่างกัน ผู้เล่นที่เสริมทัพเข้ามาเพื่อเป็นความหวังใหม่ด้วยราคาแสนแพง กลับไม่สามารถทำผลงานได้ตามที่คาดหวัง แถมแนวรับช่วงนี้ก็มีแต่ความผิดพลาดเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วยังเชื่อว่า หญิงชรา ที่อย่างน้อยช่วงนี้ยังดูมีทรงบอลมากกว่าน่าจะใช้เกมรุกที่ปูพรมบุกเป็นชุดๆ บดเอาชนะไปได้แบบสบายเท้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-3-3) : อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์ (GK)  ปีเตอร์ เพคาริคเดดริค โบยาต้าจอร์แดน โตรูนาริกามักซิมิเลียน มิตเทิลสตัดท์  วลาดิเมียร์ ดาริด้านิคลาส สตาร์คมัตเตโอ เกนดูซี่  โดดี้ ลูเกบากิโย่คริสตอฟ เปียเท็คมาเธอุส คุนญ่า

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK) – คีเลียน ลูเดวิก, โอซาน คาบัค, เชรัลโด้ เบ็คเกอร์, บาสเตียน อ็อคซิปก้า  ซวต เซอร์ดาร์, เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ อเลสซานโดร ช็อปฟ์, อามีน ฮาริต, เบนิโต้ รามาน สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 3 – 1 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top