วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs แอร์เบ ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 14 เป็นการเจอกันระหว่าง “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมน้องใหม่อันดับที่ 7 ของตาราง เปิดรังเหย้า เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 3 “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันเสาร์ที่ 2 มกราคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท นัดที่แล้วบุกไปโดน “หมาป่าเมืองเบียร์โวล์ฟสบวร์ก เฉือนชนะไป 0-1 กลับบ้านมือเปล่ายังมี 18 คะแนนตามเดิม จากการลงสนามไปแล้ว 13 นัด ยังอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ทว่ามีแต้มเท่ากับทีมอันดับที่ 8 แต่ประตูได้-เสียดีกว่า ส่วนผลงานนัดล่าสุด ลงเล่นในศึกเดเอฟเบ โพคาล เปิดบ้านเฉือนชนะ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ทีมร่วมลีก 1-0 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ มักซีม อาวูด์ยา และ คลินตัน โมลา ต้องเช็คความฟิตกันอีกที ส่วน อีริค ธอมมี่, โมโม่ ซิสเซ่ และ ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย ยังไม่พร้อมลงสู่สนาม

ทีมเยือน “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ผลงานการลงสนามนัดที่แล้วเปิดบ้านทำได้เพียงเจ๊ากับ “แพะบ้าโคโลญจน์ ไปแบบไร้สกอร์ มีอยู่ 28 คะแนนยังรั้งอันดับที่ 3 ของลีกต่อไปโดยมีแต้มเท่ากับรองจ่าฝูง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่ประตูได้-เสีย เป็นรองกว่าเพียง 1 ประตูเท่านั้น ส่วนเกมนัดล่าสุดบุกไปถล่ม เอาก์สบวร์ก 3-0 ในศึกเดเอฟเบ โพคาล ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป มาต่อกันที่ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงหวดแข้งในนัดนี้ อิบราฮิม่า โกนาเต้, เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, จัสติน ไคลเวิร์ต และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์ 6 แข้งที่พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บและ ฮวัง ฮี-ชาน ติดเชื้อโควิด-19 โดยทั้งหมดจะชวดลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ว่าอาจจะเป็นรองกว่าจากผลงานโดยรวมแต่ สตุ๊ตการ์ท ที่ได้ลงเล่นสนามเหย้าของตัวเอง มักจะเล่นเกมรุกพร้อมแลกหมัดไม่ว่าเป็นใครหน้าไหนพวกเขาไม่มีคำว่าเกรงกลัว ซึ่งสถิติยามลงเล่นในบ้านแพ้ไป 2 นัดเท่านั้นเอง แต่แนวรับไม่ค่อยเหนียวแน่นเสียเท่าไหร่ เสียประตูไปแล้วถึง 20 ลูกด้วยกัน ส่วนทีมเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก กำลังมีปัญหาตัวนักเตะบาดเจ็บเยอะ ส่งผลให้มีตัวเลือกให้ใช้งานอยู่เพียงหยิบมือ แต่จากการที่ได้พักผ่อนยาวน่าจะทำให้นักเตะมีสภาพฟิตสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนสไตล์การเล่นไม่ต้องห่วง ทีมนี้ขึ้นชื่อเรื่องเกมรุกสุดตัวอยู่แล้ว โดยรูปเกมในนัดนี้เชื่อว่าทั้งคู่พร้อมบุกใส่กันอย่างไม่มีเลิกราให้ตายกันไปข้างนึง แต่ดันมีสถิติที่น่าแปลกใจคือเกมรับของพวกเขาเสียประตูไปเพียงแค่ 9 ลูกเท่านั้นซึ่งเสียประตูน้อยที่สุดของลีก ณ ขณะนี้ ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้มีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่จะผลัดกันรับผลัดกันรุกบุกสู้ใส่กันทว่า แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เกมรับดูจะเหนียวแน่นกว่า สตุ๊ตการ์ท จะสามารถบุกมาคว้าชัยชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-5-2) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  วัลเดมาร์ อันทอนคอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์วาตารุ เอ็นโดะกอนซาโล่ กาสโตรบอร์นา โซซ่า – มาเตโอ คลิโมวิชซ์นิโกลัส กอนซาเลซ

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – นอร์ดี้ มูคิเอเล่ไทเลอร์ อดัมส์เควิน คัมเพิลอันเจลิโน่  เอมิล ฟอร์สเบิร์กมาร์เซล ซาบิตเซอร์  ยุสซุฟ โพลเซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 1 – 2 แอร์เบ ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top