วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs โวล์ฟบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 14 ของฤดูกาล เป็นคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ เมื่อทีมชื่อดัง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีมฟอร์มแรง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟบวร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในคืนของวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม เวลา 21.30 น. ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานของทีมเป็นอย่างมาก เมื่อลงสนามไปแล้ว 13 เกมเก็บชัยมาได้ 7 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปแล้วถึง 5 เกม ทำให้ทีมรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของลีกในเวลานี้ หลังจากปลด ลูเซียน ฟาฟร์ ออกจากตำแหน่ง ยังไม่สามารถหากุนซืคนใหม่เข้ามาแทนที่ได้จึงต้องใช้กุนซือรักษาการ เอดิน เตอร์ซิช ทำหน้าที่แทนไปก่อน ซึ่งในเกมล่าสุดที่ลงสนามในลีกก็ยังบู่ไม่หายบุกไปพ่ายให้กับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน 1-2 ยังดีหลังจากนั้นได้โปรแกรมเกมการแข่งขันเดเอฟเบ โพคาล มาช่วยเสริมความมั่นใจให้ทีมคืนได้บ้าง เมื่อทัพเสือเหลืองบุกไปยิงเอาชนะทีมรองบ่อน ไอน์ทรัคท์ เบราน์ชไวค์ มาได้แบบไม่ยากเย็นนัก 2-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ 2 รายคือ มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ ธอร์ก็อง อาซาร์ แต่ทีมยังมีข่าวดีสุดๆ เมื่อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งของทีมจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว

ฝั่งผู้มาเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟบวร์ก ฤดูกาลนี้ผลงานดีกว่าหลายๆ ปีที่ผ่านมา ลงสนามไปแล้ว 13 เกมเพิ่งจะแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ทำให้ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 4 ของลีกในเวลานี้ และหากนับเฉพาะ 6 เกมหลังที่ลงสนามทุกรายการเก็บชัยได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียงนัดเดียว โดยล่าสุดลงสนามในรายการเดเอฟเบ โพคาล เปิดบ้านถล่มเอาชนะ แซนด์เฮาเซ่น ได้แบบสบายเท้า 4-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้นคือ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ และยังต้องไปลุ้นบรรดาแข้งที่ติดเชื้อโควิด-19 มักซิมิเลียน ฟิลิปป์, มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, เฌโรม รุสซิญง และ แม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์ ว่าจะหายกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่อีกด้วย

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของคู่นี้ 6 นัดหลังสุดเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้เหนือกว่าแบบเบ็ดเสร็จคว้าชัยมาครองได้ถึง 5 เกม แบะเสมอ 1 เกม โวล์ฟบวร์ก ยังพังตาข่ายพวกเขาไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียวอีกด้วย ทว่าในช่วงนี้ฝั่งทีมหมาป่ากำลังเล่นกันได้ดีสุดๆ นอกจากเกมรุกที่ยังยิงประตูได้เรื่อยๆ สิ่งที่ทีมพัฒนาขึ้นมาแบบชัดเจนเลยคือเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้นมาแบบผิดหูผิดตาเกมนี้จึงเชื่อว่าผู้มาเยือนจะสู้กับทีมเสือเหลืองได้ดีทุกสุดในรอบหลายปีหลังอย่างแน่นอน โดยทั้งเสือเหลืองกำลังอยู่ในช่วงศูนย์เสียความมั่นใจอย่างหนัก แต่ในนัดนี้มีข่าวดีที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งจะพร้อมกลับมาประจำการช่วยทีมล่าตาข่าย เชื่อว่าคู่นี้จะแลกหมัดใส่กันอย่างสนุก และด้วยบอลที่ออกได้ 3 หน้าแบบนี้ มีโอกาสสูงที่จะจบลงด้วยกันแบ่งแต้มกันไปแบบมีประตูด้วยกันทั้งสองฝั่ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-5-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  จาดอน ซานโช่, เอ็มเร่ ชานอักเซล วิตเซลมาร์โค รอยส์โจวานนี่ เรย์น่า  เออร์ลิง ฮาแลนด์

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์มาริน พอนกราชิชเฌโรม รุสซิญง  มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ซาเวอร์ ชลาเกอร์  รีเดิ้ล บาคูมักซิมิเลียน ฟิลิปป์โยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2 – 2 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top